Có nên mua hàng ở Điện Máy Pico?

10:00 10/07/2018

Hệ thống siêu thị điện máy ra đời ngày càng nhiều kéo theo đó là nỗi băn khoăn nên mua thiết bị điện tử, điện lạnh ở đâu. Có nên mua hàng ở Điện Máy Pico?

co-nen-mua-hang-o-sieu-thi-dien-may-pico
Có nên mua hàng ở siêu thị điện máy Pico. (Ảnh: Minh họa)

Có nên mua hàng ở Siêu thị Điện máy Pico?

Siêu thị Điện máy Pico (thuộc Công ty Cổ phần Pico) thành lập vào tháng 7/2007. Tính đến giữa năm 2015, Pico có 4 siêu thị tại khu vựcHà Nội

Điện máy Pico bày bán khá đầy đủ các sản phẩm điện tử, điện lạnh, viễn thông, tin học, kỹ thuật số, gia dụng của nhiều thương hiệu như: Sony, Samsung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer…

Hiện nay, ngoài Hà Nội hệ thống siêu thị Điện máy Pico được mở rộng đến nhiều địa phương như Phú Thọ, Bắc Giang, Hà Nam, Thanh Hóa, Nam Định.. và một số tỉnh thành khác trên cả nước.

co-nen-mua-hang-o-sieu-thi-dien-may-pico
Siêu thị Điện máy Pico. (Ảnh: Minh họa)

Nhận định chung của khách hàng từng mua sản phẩm tại Pico chế độ bảo hành không có gì đặc biệt. Nhân viên không thật nhiệt tình. 

Siêu thị Điện máy Pico và những lần khiến khách hàng lắc đầu ngán ngẩm

Thời gian gần đây, thông tin về vụ việc Siêu thị Pico cố tình lừa bán máy cũ thành máy mới. Cũng theo đơn trình bày của anh Hoàng Minh Đức (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Ngày 27/1, anh có tìm đến siêu thị điện máy Pico 76 Nguyễn Trãi để hỏi mua laptop phục vụ “Tôi mua máy tính với giá tiền là máy mới, nhân viên bán hàng của siêu thị cũng khẳng định đây là máy mới vừa được lấy trong hộp ra. Tuy nhiên khi tôi mang sản phẩm về dùng thì phát hiện đây là máy cũ, bị lỗi, khách hàng trước đã đến trả lại Pico”. – anh Minh Đức chia sẻ.

Theo anh Đức, siêu thị Pico đã cố tình lấy máy cũ rồi bọc nilon như mới và lừa bán cho khách hàng.

co-nen-mua-hang-o-sieu-thi-dien-may-pico
Chiếc máy tính anh Minh Đức mua tại Siêu thị Điện máy Pico. (Ảnh: nguồn ĐSPL)

Tuy nhiên Đại diện Siêu thị Điện máy Pico thừa nhận đã bán máy tính lỗi cho khách hàng, tuy nhiên đây chỉ là nhầm lẫn chứ không cố ý lừa bán.

Theo phản ánh của chị Hà Thu Vân (trú tại Phùng Khoang, Nam Từ Liêm, Hà Nội), khoảng 9h ngày 4/6/2017, chị Vân và chị Đức Thị Thu Hà đến siêu thị điện máy Pico (số 346 Nguyễn Trãi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để mua 2 máy điều hòa hiệu Funiki với giá 5.140.000 đồng và Electrolux với giá 6.090.000 đồng. Hóa đơn mua hàng do chị Hà đứng tên.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhân viên siêu thị hẹn chị Vân sẽ có kỹ thuật của siêu thị đến lắp đặt điều hòa trong ngày 4/6.

Tuy nhiên nhân viên Pico liên tục thất hứa khiến khách hàng nhiều ngày chờ đợi cuối cùng chị Vân đã hủy đơn hàng.

Trước đó vào năm 2016, phản ánh trên báo Người tiêu dùng anh An Đức Thọ (Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, ngày 20/3/2016 anh có mua sản phẩm là tivi Sony Led KDL 40R5550c 40” Full HD tại siêu thị điện máy Pico chi nhánh số 148 Giảng Võ, Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi được nhân viên Pico đến lắp đặt tại nhà, đến sáng ngày 21/3 khi bật ti vi thì anh Thọ thấy xuất hiện một vệt trắng khoảng 10cm ở bên góc phải màn hình, sau dần dần chuyển sang màu đen. Theo anh Thọ quan sát, một tiếng sau đó vệt đen vẫn không hề biến mất.

co-nen-mua-hang-o-dien-may-pico
Chiếc tivi của anh Đức gặp sự cố nhưng Pico thờ ơ

Nghi ngờ về sản phẩm lỗi, anh Thọ gọi điện ngay đến siêu thị điện máy Pico để trình bày vấn đề và được nhân viên trực điện thoại cho biết sẽ cho kỹ thuật đến kiểm tra trong vòng 24 giờ.

Buổi trưa cùng ngày, nhân viên kỹ thuật của siêu thị điện máy Pico đến kiểm tra sản phẩm. Điều đáng tiếc hơn là sau khi nhân viên chạm vào vệt đen trên màn hình thì tivi tắt màn hình luôn, bật lên chỉ nghe được âm thanh chứ không thấy hình ảnh xuất hiện.

Ngay sau đó, nhân viên kỹ thuật kết luận sản phẩm bị lỗi do vỡ màn hình song anh Thọ không đồng ý và cho rằng ti vi bị rạn nứt bên trong nhưng nhân viên kỹ thuật từ chối.

Ngay ngày hôm sau (22/3) nhân viên kỹ thuật của Sony đến kiểm tra sản phẩm và kết luận sản phẩm bị vỡ màn hình. Chiếu theo hóa đơn của Pico, sản phẩm có thể đổi cho khách hàng trong vòng một tuần nếu gặp các sự cố do nhà sản xuất cung cấp.

Nhưng khi người tiêu dùng gọi điện đến siêu thị điện máy Pico yêu cầu đổi sản phẩm khác thì công ty từ chối đền bù với lý do màn hình bị vỡ không phải lỗi do nhà sản xuất nên công ty không có trách nhiệm đền bù.

Trong khi đó, anh Thọ cho biết sau khi đặt mua tivi, toàn bộ quá trình vận chuyển, lắp đặt tại nhà đều do nhân viên của Pico làm mà người tiêu dùng không hề đụng đến sản phẩm.

Không những không đổi sản phẩm mới, Pico còn cho biết nếu muốn thay màn hình mới, anh Thọ phải đóng thêm 4 triệu đồng, phía Pico chỉ có thể hỗ trợ cho khách hàng 1,5 triệu đồng.

 

Khách hàng ‘cạch mặt’ Điện máy Xanh tự khắc phục hậu quả

Trước việc nhân viên kỹ thuật Điện Máy Xanh thi công cầu thả, không đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt điều hòa, khách hàng tự bỏ tiền khắc phục hậu quả.

 

Điện máy MediaMart: Những ‘cú phốt’ khiến người tiêu dùng quay lưng

Bán điều hòa cũ, điều hòa gặp sự cố kỹ thuật khi khách hàng khiếu nại MediaMart vòng vo “đá” trách nhiệm cho nhà sản xuất.

 



Tin khác