Thứ năm, 11/07/2019, 20:02 PM
  • Click để copy

Mục sở thị chung cư sai phạm khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản 'lâm nguy'

Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6) là dự án xảy ra sai phạm khiến đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản bị khởi tố về tội danh "Lừa dối khách hàng".

Dự án chung cư CT6 Kiến Hưng có nhiều tai tiếng khiến đại gia
Dự án chung cư CT6 Kiến Hưng có nhiều tai tiếng khiến đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản bị khởi tố.

Như đã đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes về tội “Lừa dối khách hàng”.

Theo thông tin từ Công an, ông Lê Thanh Thản bị khởi tố liên quan đến dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), trên địa bàn phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội).

Đây một trong số những dự án do doanh nghiệp của vị đại gia "điếu cày" đầu tư bị nhiều điều tiếng nhất.

Khảo sát của PV cho thấy, Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6) nằm trên đường 70, gần đoạn đối diện với Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều.

Tổ hợp hiện nay, gồm 3 khối nhà là CT6A, CT6B và CT6C. Mỗi tòa nhà có chiều cao 30 tầng. Ngoài ra, còn có một số nhà liền kề.

Khu vực có 3 tòa chung cư từ CT6A, CT6B, CT6C.
Khu vực có 3 tòa chung cư từ CT6A, CT6B, CT6C.
Trong đó, tòa nhà CT6C được xác định là xây dựng sai quy hoạch.
Trong đó, tòa nhà CT6C được xác định là xây dựng sai quy hoạch.

Trao đổi với PV sau thông tin đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản bị bắt, rất nhiều người mua nhà tại dự án bày tỏ lo lắng về số phận căn hộ của mình đã bỏ tiền ra mua. "Không biết chính quyền có cấp sổ đỏ cho chúng tôi không?", một số người dân chia sẻ.Cũng theo người dân tại đây, họ mua nhà, chuyển về sinh sống đã nhiều năm nhưng vẫn không được cấp sổ đỏ vì mua phải khu căn hộ tòa CT6 không nằm trong quy hoạch được cấp phép.Một số khác tỏ ra "thờ ơ" trước thông tin Công an khởi tố chủ đầu tư và tỏ ra "chấp nhận" việc mua nhà giá rẻ không có sổ đỏ.

Khoảng 654 căn hộ được xác định xây dựng sai phép tại dự án chung cư CT6 Kiến Hưng.
Khoảng 654 căn hộ được xác định xây dựng sai phép tại dự án chung cư CT6 Kiến Hưng.
Khoảng 654 căn hộ được xác định xây dựng sai phép tại dự án chung cư CT6 Kiến Hưng.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2018, tập thể cư dân chung cư CT6 Kiến Hưng cũng đã có đơn kiến nghị gửi HĐND, UBND TP Hà Nội, Sở TN&MT về cấp sổ đỏ.

Theo trả lời cử tri của UBND TP Hà Nội, Dự án chung cư CT6 do Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư.

Quy hoạch thiết kế được duyệt là 2 tòa nhà gồm: CT6A và CT6B. Tuy nhiên, trong thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà gồm: CT6A, CT6B, CT6C (tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt).

Về số căn hộ, theo quy hoạch, thiết kế được duyệt: Tổng số căn hộ được duyệt là 970 căn, trong đó số căn hộ chung cư cao tầng là 936 căn, gồm 2 tòa CT6A và CT6B; Số nhà thấp tầng, biệt thự liền kề là 34 căn.

Tuy nhiên, thực tế dự án CT6 đã được chủ đầu tư xây dựng thành 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C (tăng 1 tòa CT6C so với quy hoạch). Tổng số căn hộ chung cư CT6 là 1.590 căn (tăng 654 căn so với quy hoạch được phê duyệt); trong đó Tòa CT6A là 693 căn; Tòa CT6B là 450 căn; Tòa CT6C là 447 căn và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng.

Như vậy, chủ đầu tư đã xây vượt, xây không phép 654 căn hộ chung cư và 4 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Điều đáng nói, tất cả số căn hộ và nhà liền kề, biệt thự tại dự án này đã được bán cho khách hàng và đã đưa vào sử dụng.

Một số cư dân cho biết, ban đầu họ không phát hiện việc tòa nhà CT6C là xây dựng không phép. Sau khi mua được một thời gian họ phát hiện sự việc và "cầu cứu" cơ quan chức năng nhưng không thấy trả lời. Việc mua căn hộ nhưng không làm được sổ đỏ khiến họ không khác gì người đi ở thuê, chuyển nhượng không được, cầm cố chả xong, bán không ai dám mua.

Khu vực biệt thự liền kề.
Khu vực biệt thự liền kề.
Tòa CT6C xây dựng ngoài quy hoạch?
Tòa CT6C xây dựng ngoài quy hoạch?
Hợp đồng mua bán căn hộ tại Bemes cho thấy, ông Lê Thanh Thản là đại diện Công ty Bemes ký hợp đồng mua bán căn hộ với người mua.
Hợp đồng mua bán căn hộ tại Bemes cho thấy, ông Lê Thanh Thản là đại diện Công ty Bemes ký hợp đồng mua bán căn hộ với người mua.
 

Đà Nẵng: Di dời người dân, cưỡng chế, tháo dỡ dự án Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản

Sai phạm dự án Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản làm nóng phiên chất vấn của HĐND TP Đà Nẵng.

 

Tân Hiệp Phát được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á'

Tối 10/7, tại TP HCM, HR Asia Magazine đã tổ chức chương trình HR Asia Award 2019 và vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2019” – “Best companies to work for in Asia (chapter in Vietnam)”.

 

PC Hải Phòng thừa nhận việc cho thuê nhà, đất trái quy định, trách nhiệm người đứng đầu ra sao?

Công ty TNHH MTV Điện Lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) thừa nhận cho nhiều đơn vị thuê nhà, đất trái phép điển hình như ngân hàng An Bình, ngân hàng MB...