Thứ ba, 31/12/2019, 14:44 PM
  • Click để copy

Muốn con gái thành người tốt – mẹ cần dạy con những bài học này

Ngay từ khi còn nhỏ, mẹ hãy dạy con gái những bài học dưới đây để tránh sự “vấp ngã” sau này, giúp con sống tốt và được nể trọng hơn.

Có con gái đồng nghĩa với việc mẹ phải dậy con nhiều thứ hơn, bởi con gái thường bị xã hội đánh giá khắt khe hơn so với con trai.Vì vậy, ngay từ lúc nhỏ mẹ hãy dạy con những điều cơ bản nhất để bé có thể sống tốt mẹ nhé.

Mẹ dạy con gái những bài học đầu tiên

Biết chịu trách nhiệm

Mẹ không mong muốn con có suy nghĩ rằng chỉ vì mình là con gái mà được quyền ưu tiên hay được bỏ qua sai lầm, khi con làm sai con phải xin lỗi, và lên kế hoạch để sửa chữa, chỉ có như thế con mới trở nên trưởng thành và biết cách xử lý mọi tình huống sau này.

Biết giúp đỡ mọi người và biết cảm ơn

Mẹ dạy bé biết cách giúp đỡ mọi người

Bên cạnh biết xin lỗi khi mắc sai lầm, mẹ hãy dạy con biết cách cảm ơn, khi có người cho con một cái gì con hãy tỏ ra biết ơn và nói lời cảm ơn họ. Ngoài ra hãy lấy lòng tốt làm phương châm sống, khi có điều kiện con đừng ngần ngại giúp đỡ những người đang gặp khó khăn

Để làm được điều này, các mẹ cũng nên dành nhiều lời cảm ơn đến con khi chúng giúp đỡ bất cứ điều gì.

Hãy học cách yêu bản thân

Con hãy học cách yêu chính mình, bố mẹ không mong muốn con gái của mình bị đối xử thiếu tôn trọng, bị coi thường, bởi vậy con phải tự biết nhìn nhận giá trị của bản thân để trở nên tự tin hơn. Yêu chính mình là bước khởi đầu để có một cuộc sống vui vẻ và dễ dàng thành công hơn.

Đồng thời, dạy con biết nhìn thấy vẻ đẹp từ những người khác cũng như chính mình. Dạy con gái hiểu bé cần biết và yêu chính mình trước khi sống vì người khác.

Hãy biết trân trọng những gì mình có

Hãy dạy con rằng, con đã rất may mắn và sống hạnh phúc hơn nhiều đứa trẻ khác. Dạy con gái biết trân trọng và không phung phí những gì mình có, đồng thời biết hào phóng đúng lúc.

Biết làm đẹp

Dạy bé trở thành một quý cô

Tuy rằng vẻ bề ngoài không phải sự quyết định thành công và hạnh phúc của con, nhưng ngay từ nhỏ mẹ nên dạy bé cách chăm sóc bản thân, khi con có cơ thể khỏe mạnh, với vẻ bề ngoài xinh xắn, con sẽ trở nên tự tin hơn, dễ dàng gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Dạy con nói: Không!

Xã hội ngày nay vẫn đặt ra tiêu chuẩn rằng: Con gái phải hy sinh chịu đựng vì gia đình, chồng con nhưng đó là một quan niệm sai lầm.

Mẹ hãy dạy con không phải làm hài lòng tất cả mọi người, hãy dạy con nói: Không! Trong nhiều trường hợp khi có những việc con không muốn làm. Hãy dạy con trở thành một người có chính kiến của bản thân, hướng dẫn con học cách từ chối nhưng vẫn lịch sự.

Người mẹ chính là người thầy đầu tiên của con, và còn rất nhiều điều mà mẹ còn phải dạy con, hãy giúp con trở thành 1 người phụ nữ độc lập, tự tin, hạnh phúc mẹ nhé.

 

 

Bài 3: Điểm danh 5 cái 'tưởng' của bà bầu khiến thai nhi gặp rủi ro.

Có rất nhiều lầm thưởng tai hại của mẹ bầu vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi, dưới đây là 5 sai lầm các mẹ hay mắc phải. Cùng đọc để rút kinh nghiệm mẹ nhé.

 

Bà bầu ăn bưởi thường xuyên, thai nhi hưởng trọn lợi ích

Bưởi không chỉ là thực phẩm tốt cho mỗi mẹ, mà còn đem lại những lợi ích cực to lớn cho thai nhi nữa đó. Bầu xin điểm tên những lợi ích cho bé và mẹ dưới đây.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/muon-con-gai-thanh-nguoi-tot-me-can-day-con-nhung-bai-hoc-nay-147812.html