| Hà Nội 34°C /57% weather

Tiện ích

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay, tàu

adv
Thứ ba, 18/02/2020, 19:00 PM
  • Click để copy

Myanmar bị FIFA điều tra bán độ ở vòng loại World Cup 2022

Myanmar bị FIFA và AFC điều tra bán độ sau trận thua 0-7 trước Kyrgyzstan ở vòng loại World Cup 2022

FIFA đang nghi ngờ ĐT Myanmar bán độ ở vòng loại World Cup

FIFA đang nghi ngờ ĐT Myanmar bán độ ở vòng loại World Cup

Sau trận thua 0-7 trên sân Kyrgyzstan ở loạt trận Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 10/10/2019, FIFA đang mở cuộc điều tra sau những nghi vấn về việc tuyển Myanmar chơi với phong độ bất thường ở vòng loại FIFA World Cup 2022.

Theo đó, các quan chức FIFA và AFC phỏng vấn 8 cầu thủ đã chơi trong trận đấu và đặt câu hỏi cho họ bằng cách hiển thị video và sự việc đã diễn ra trong trận đấu.

Ông Zaw Zaw, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar cho hay: "Đây là hoạt động bình thường của FIFA khi tỷ số một vài trận đấu có khoảng cách quá lớn. Chúng tôi đã hỗ trợ cuộc điều tra này. FIFA vẫn thường làm vậy".

"Những cuộc điều tra dàn xếp tỷ số, bán độ diễn ra khắp thế giới. Chúng tôi chưa thể nói gì khi chưa chắc chắn. Theo luật thì họ được điều tra bất cứ người nào bị tình nghi. Nếu chúng tôi tìm được người chịu trách nhiệm thì sẽ có thông báo", ông Zaw Zaw nói.

Hiện tại, cuộc điều tra đã hoàn tất nhưng chưa được công bố kết quả. Đây được đánh giá là thông tin nhận được sự quan tâm lớn từ khu vực.

Nếu FIFA có được bằng chứng chứng minh ĐT Myanmar có những gian lận về tỉ số trong trận đấu với Kyrgyzstan, các cá nhân liên quan đến vụ việc này chắc chắn sẽ phải nhận những án phạt hết sức nghiêm khắc từ LĐBĐ thế giới, thậm chí là bị cấm thi đấu chuyên nghiệp vĩnh viễn.

Myanmar nằm ở bảng F cùng với Nhật Bản (12 điểm), Kyrgyzstan (7 điểm), Tajikistan (7 điểm), Mông Cổ (6 điểm). Myanmar có 6 điểm sau 5 lượt trận, đứng thứ 4.

Bài liên quan
Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú khao khát được lên tuyển Việt Nam
Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú khao khát được lên tuyển Việt Nam
28/03/2020 09:21

Ở tuổi 32, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú kỳ vọng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam trong năm 2020.

AFC là gì?
AFC là gì?
28/03/2020 08:22

AFC là Liên đoàn bóng đá châu Á, cơ quan chủ quản của bóng đá châu Á và là một trong 6 Liên đoàn tạo nên FIFA.

Zinedine Zidane là ai? Zidane giành được bao nhiêu danh hiệu cá nhân?
Zinedine Zidane là ai? Zidane giành được bao nhiêu danh hiệu cá nhân?
28/03/2020 06:56

Zinedine Zidane là ai? Zidane giành được bao nhiêu danh hiệu cá nhân? Zidane hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Real Madrid.

Covid-19 khiến HLV Nishino không được tiếp xúc cầu thủ Thái Lan
Covid-19 khiến HLV Nishino không được tiếp xúc cầu thủ Thái Lan
27/03/2020 19:00

HLV Nishino sẽ không được tiếp xúc gần tuyển thủ Thái Lan để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ giữa đại dịch.

Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG ủng hộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ đẩy lùi Coivd-19
Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG ủng hộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ đẩy lùi Coivd-19
27/03/2020 17:46

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã cùng các VĐV trao tặng số tiền 200 triệu đồng ủng hộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong cuộc chiến đẩy lùi Coivd-19.

Hạt đậu nhỏ CLB Nam Định tiết lộ con đường duy nhất để thành công khi đến với bóng đá
Hạt đậu nhỏ CLB Nam Định tiết lộ con đường duy nhất để thành công khi đến với bóng đá
27/03/2020 13:16

Tiền vệ Vũ Thế Vương đã có những chia sẻ trước truyền thông về sự nỗ lực của bản thân khi bắt đầu chơi bóng.

Franz Beckenbauer là ai? Tại sao Beckenbauer là huyền thoại trong các huyền thoại?
Franz Beckenbauer là ai? Tại sao Beckenbauer là huyền thoại trong các huyền thoại?
27/03/2020 09:00

Franz Beckenbauer là ai? Những người sống cùng với Beckenbauer kể lại rằng tài năng bóng đá của cậu bé quê vùng Bavarian phát lộ từ khá sớm.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Đá như thế không khác gì tập huấn mà Covid-19 có trừ BHL và VĐV ra đâu?'
HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Đá như thế không khác gì tập huấn mà Covid-19 có trừ BHL và VĐV ra đâu?'
27/03/2020 07:00

HLV Nguyễn Văn Sỹ tiết lộ, CLB Nam Định không đồng ý với đề xuất đá tập trung của VPF.

Bầu Đức: 'VFF, VPF lấy quyền gì để tổ chức đá bóng trong mùa dịch'
Bầu Đức: 'VFF, VPF lấy quyền gì để tổ chức đá bóng trong mùa dịch'
26/03/2020 19:00

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức phản đối phương án đá tập trung của VPF đề ra.