Thứ hai, 15/10/2018, 10:40 AM
  • Click để copy

Nam thanh niên đi SH đánh bà bầu 8 tháng: Xin lỗi vì... không biết nạn nhân đang mang thai

Trong thư xin lỗi gửi đến bà bầu 8 tháng sau vụ việc hành hung bà bầu vì va chạm giao thông, nam thanh niên đi SH đưa ra lý do "không biết chị M.P đang mang thai".

nam-thanh-nien-di-sh-xin-loi-ba-bau-voi-la-thu
Thư tay xin lỗi bà bầu của anh Đỗ Thanh Phương.

Ngày 15/10, Đỗ Thanh Phương (trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), người đi SH hành hung bà bầu 8 tháng vì va chạm giao thông xảy ra tối 21/9, tại ngã tư Tôn Thất Thuyết- Phạm Hùng khiến dư luận bức xúc, đã tìm đến cơ quan công tác của chị M.P. (bà bầu trong vụ việc) và có thư xin lỗi gửi đến chị.

Trong bức thư, Đỗ Thanh Phương thừa nhận: Tối 21/9, trên đường đi làm có va chạm giao thông với chị M.P. Sau đó nam thanh niên này đã gạt tay khiến chị P. ngã ra đường. 

Thừa nhận hành động của bản thân là sai trái và mong được bỏ qua, Đỗ Thanh Phương cho rằng, do nóng tính không làm chủ được bản thân. Đồng thời không biết chị M.P đang mang thai.

"Vì không biết chị M.P. đang mang thai, nay tôi viết đơn xin lỗi và cảm thấy rất ăn năn về việc làm sai trái của mình. Tôi mong chị bỏ qua và rộng lượng tha thứ cho cá nhân tôi...", Đỗ Thanh Phương viết trong lá thư.

Về phần mình, chị M.P. cho biết, sau khi nhận được bức thư chị cảm thấy rất bức xúc với những lời lẽ của nam thanh niên này và cảm thấy "anh ta chưa thành thật hối lỗi". Theo chị M.P. những vết thương trên cơ thể chị đến nay tuy đã lành sẹo nhưng bản thân là phụ nữ nên chị M.P. vẫn cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhớ lại sự việc.

Nhiều người sau khi đọc bức thư của nam thanh niên cũng tỏ ra bức xúc bởi thời điểm xảy ra va chạm giao thông chị M.P. đang mang thai tháng thứ 8. "Do đó nói không biết chị M.P. mang thai là nói dối", một đồng nghiệp của chị M.P. bày tỏ.

nam-thanh-nien-di-sh-xin-loi-ba-bau-voi-la-thu
Hình ảnh nam thanh niên lao vào "ăn thua" với bà bầu sau va chạm giao thông gây bức xúc dư luận.

Bên cạnh đó, đồng nghiệp của chị M.P. cho rằng, cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm với nam thanh niên này để làm tấm gương cho những kẻ coi thường pháp luật, chỉ vì va chạm giao thông mà hành hung cả với phụ nữ mang bầu.

Ở diễn biến khác, mới đây Cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm đã có thông báo trưng cầu giám định đối với chị M.P..

Nhận định về việc này, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Theo Điều 206 Bộ luật tố tụng hình sự 2015, một trong những trường hợp bắt buộc phải trưng cầu giám định là: "Tính chất thương tích, mức độ tổn hại sức khỏe hoặc khả năng lao động"

Đối chiếu với vụ việc của chị M.P., luật sư Thanh cho rằng, đây thuộc trường hợp bắt buộc phải trưng cầu giám định để xác định tỉ lệ tổn hại sức khỏe của bà bầu, từ đó có căn cứ áp dụng chế tài xử lý hành chính hoặc hình sự đối với người đã hành hung chị.

"Giả sử sau khi giám định, chị P. được xác định là có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 1% trở lên, khi đó Cơ quan điều tra hoàn toàn có đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với người đã gây tổn hại cho sức khỏe của chị P. bởi lẽ theo Điều 134 Bộ luật hình sự về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, phạm tội đối với phụ nữ mà biết là có thai thì kể cả tỉ lệ tổn thương cơ thể dưới 11% vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự", luật sư Thanh phân tích.

 

Danh tính thanh niên đi SH hành hung bà bầu 8 tháng vì va chạm giao thông

Nam thanh niên đi xe SH hành hung bà bầu 8 tháng vì va chạm giao thông gây bức xúc dư luận được làm rõ là Đỗ Thanh Phương (SN 1987).

 

Có thể khởi tố vụ thanh niên đi SH đánh bà bầu 8 tháng

Theo nhận định của luật sư: Phụ nữ đang mang thai là một trong những đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Hành vi của nam thanh niên đi xe SH đánh bà bầu 8 tháng chỉ vì va chạm giao thông thể hiện thói côn đồ, có dấu hiệu phạm Tội cố ý gây thương tích.

 

Chuyển hồ sơ vụ nam thanh niên đi SH đánh bà bầu 8 tháng lên Công an quận Nam Từ Liêm

Công an phường Mỹ Đình 2 đã mời nam thanh niên đi xe SH đánh bà bầu lên làm việc đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an quận Nam Từ Liêm.

 

Vụ thanh niên đi SH đánh bà bầu: Bước đầu xác định được danh tính chủ xe

Lực lượng công an phường Mỹ Đình 2 đang tiến hành xác mình thông tin chiếc xe của đối tượng hành hung phụ nữ mang thai 8 tháng vừa xảy ra trên địa bàn khu vực.

 

Vụ thanh niên đi SH đánh bà bầu 8 tháng: Công an Hà Nội tiến hành điều tra vụ việc

Ngay sau vụ việc khi thanh niên đi xe SH lao vào tấn công người phụ nữ đang mang thai 8 tháng, công an đã tiến hành vào cuộc điều tra vụ việc.