Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ sáu, 24/07/2020, 11:08 AM
  • Click để copy

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không? là băn khoăn của không ít người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách ăn mít tốt cho sức khỏe.

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Mít là loại quả quen thuộc trong mùa hè. Mít cũng được đánh giá là loại trái cây tốt cho sức khỏe nếu ăn đúng cách. Vậy nên ăn mít  khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Theo các chuyên gia y tế thì mít là loại trái cây cung cấp vitamin và muối khoáng quan trọng trong chế độ ăn của mỗi người, vì ăn trực tiếp không qua nấu nướng nên có thể giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất.

Trong Y học cổ truyền, quả mít và các bộ phận của cây mít cũng được sử dụng là thuốc chữa bệnh. Qủa mít rất tốt để chữa được ngộ độc rượu, giảm cân và làm đẹp da.

Lá mít được dùng làm nước uống để lợi sữa cho sản phụ sau sinh và làm lành các vết thương hở. Còn hạt mít có giá trị dinh dưỡng tốt không kém các loại lương thực (trong 100g hạt mít khô có 70% tinh bột, 5,2g protid, 0,62g lipit).

Tuy nhiên để phát huy hết tác dụng của trái mít thì các chuyên gia sức khỏe khuyên người dân nên ăn mít đúng cách.

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Các bác sĩ khuyến cáo khi đói tuyệt đói không nên ăn mít. Bởi, ăn mít lúc đói có thể khiến hàm lượng đường trong máu của cơ thể tăng cao đột ngột, đầy bụng, khó tiêu.

Vậy nên ăn mít vào lúc nào?

Để tốt nhất chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1-2 tiếng, lưu ý không ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu…

Và chỉ ăn mít với lượng vừa phải. Chỉ nên ăn khoảng 3-4 múi mít mỗi ngày. Và mêm ăm mít kèm kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Không nên ăn mít vào buổi chiều tối. Với những người nóng trong, tiểu đường, gan nhiễm mỡ thì phải tuyệt đối kiêng mít.

Bài liên quan
Mỗi liều vaccine Covivac không quá 60.000 đồng, ngày 3/3 sẽ tiêm thử nghiệm

Mỗi liều vaccine Covivac không quá 60.000 đồng, ngày 3/3 sẽ tiêm thử nghiệm

27/02/2021 14:41

TS Dương Hữu Thái cho biết kháng thể vaccine Covivac chống được biến chủng virus SARS-CoV-2 từ Anh và Nam Phi

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hải Phòng ngày 27/2

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hải Phòng ngày 27/2

27/02/2021 14:36

Bản tin tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hải Phòng ngày 27/2 đã được Sở Y tế Hải Phòng phát đi sáng nay.

Bác sĩ Vượng là ai? Vì sao BS Vượng nổi tiếng trong lĩnh vực PTTM

Bác sĩ Vượng là ai? Vì sao BS Vượng nổi tiếng trong lĩnh vực PTTM

27/02/2021 12:00

Bác sĩ Vượng là một trong những bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực PTTM, đặc biệt là cắt mí và tạo hình mũi chuyên sâu tại Việt Nam.

Vaccine Covid-19 Việt Nam có kháng thể chống lại virus biến chủng ở Anh

Vaccine Covid-19 Việt Nam có kháng thể chống lại virus biến chủng ở Anh

27/02/2021 06:20

Theo đánh giá sơ bộ của Học viện Quân y, vaccine ngừa Covid-19 Nanocovax của Việt Nam đã sinh kháng thể có thể chống lại virus biến chủng tại Anh.

Tin COVID-19 mới nhất sáng 27/2: Không có ca mắc mới, vẫn đang có 2.426 bệnh nhân

Tin COVID-19 mới nhất sáng 27/2: Không có ca mắc mới, vẫn đang có 2.426 bệnh nhân

27/02/2021 06:15

Tin COVID-19 mới nhất sáng 27/2, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19. Việt Nam vẫn đang có 2.426 bệnh nhân.

Chủng virus mới nguy hiểm hơn COVID-19, gây nhiễm trùng đường hô hấp ủ bệnh 1 tháng không biết

Chủng virus mới nguy hiểm hơn COVID-19, gây nhiễm trùng đường hô hấp ủ bệnh 1 tháng không biết

27/02/2021 06:10

Chủng virus mới gây ra cho người một loạt các biểu hiện lâm sàng, từ nhiễm trùng không có triệu chứng đến nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và phù não, viêm não gây tử vong.

Phát hiện cô gái từ vùng dịch về khai báo gian dối, đi chúc tết khắp nơi

Phát hiện cô gái từ vùng dịch về khai báo gian dối, đi chúc tết khắp nơi

27/02/2021 05:43

Từ vùng có dịch Covid-19 ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương về quê ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An ăn tết, chị H. đã khai báo y tế gian dối để tránh cách ly.

Tiếp tục xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ

Tiếp tục xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ

26/02/2021 19:18

Đó là thỏa thuận chung đã đạt được tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021 giữa 3 ngành là Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế, BHXH tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức vào chiều ngày 24/2.

Lưu ý và tư vấn của WHO về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Lưu ý và tư vấn của WHO về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

26/02/2021 19:00

Ở Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, nhiều nước như Thái Lan, Philippines và Myanmar đã phê duyệt sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca, trong đó Myanmar đã tiêm chủng vaccine này cho nhóm đối tượng đầu tiên là nhân viên y tế và tình nguyện viên.