| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ sáu, 24/07/2020, 11:08 AM
  • Click để copy

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không? là băn khoăn của không ít người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách ăn mít tốt cho sức khỏe.

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Mít là loại quả quen thuộc trong mùa hè. Mít cũng được đánh giá là loại trái cây tốt cho sức khỏe nếu ăn đúng cách. Vậy nên ăn mít  khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Theo các chuyên gia y tế thì mít là loại trái cây cung cấp vitamin và muối khoáng quan trọng trong chế độ ăn của mỗi người, vì ăn trực tiếp không qua nấu nướng nên có thể giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất.

Trong Y học cổ truyền, quả mít và các bộ phận của cây mít cũng được sử dụng là thuốc chữa bệnh. Qủa mít rất tốt để chữa được ngộ độc rượu, giảm cân và làm đẹp da.

Lá mít được dùng làm nước uống để lợi sữa cho sản phụ sau sinh và làm lành các vết thương hở. Còn hạt mít có giá trị dinh dưỡng tốt không kém các loại lương thực (trong 100g hạt mít khô có 70% tinh bột, 5,2g protid, 0,62g lipit).

Tuy nhiên để phát huy hết tác dụng của trái mít thì các chuyên gia sức khỏe khuyên người dân nên ăn mít đúng cách.

Nên ăn mít khi nào? Đói ăn mít có sao không?

Các bác sĩ khuyến cáo khi đói tuyệt đói không nên ăn mít. Bởi, ăn mít lúc đói có thể khiến hàm lượng đường trong máu của cơ thể tăng cao đột ngột, đầy bụng, khó tiêu.

Vậy nên ăn mít vào lúc nào?

Để tốt nhất chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1-2 tiếng, lưu ý không ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu…

Và chỉ ăn mít với lượng vừa phải. Chỉ nên ăn khoảng 3-4 múi mít mỗi ngày. Và mêm ăm mít kèm kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Không nên ăn mít vào buổi chiều tối. Với những người nóng trong, tiểu đường, gan nhiễm mỡ thì phải tuyệt đối kiêng mít.

Bài liên quan
Thêm 21 ca mắc COVID-19 mới, có 20 ca liên quan đến Đà Nẵng

Thêm 21 ca mắc COVID-19 mới, có 20 ca liên quan đến Đà Nẵng

08/08/2020 19:11

Thêm 21 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam, trong đó có 20 ca liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng.

Sức khỏe 19 ca nhiễm Covid-19 chuyển ra Thừa Thiên Huế điều trị bây giờ thế nào?

Sức khỏe 19 ca nhiễm Covid-19 chuyển ra Thừa Thiên Huế điều trị bây giờ thế nào?

08/08/2020 19:09

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang tiếp nhận điều trị 19 ca nhiễm Covid-19 được chuyển ra từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Trong số đó, có 6 ca tiên lượng rất nặng, có 13 ca trong tầm kiểm soát của bệnh viện.

Đà Nẵng: Tiến hành xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp gộp nhóm tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm

Đà Nẵng: Tiến hành xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp gộp nhóm tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm

08/08/2020 19:09

Phương pháp này giúp nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và tăng năng lực xét nghiệm cộng đồng, rút ngắn thời gian trong bối cảnh gấp rút và khẩn trương như hiện nay.

Bộ Y tế rút nhóm chuyên gia xét nghiệm từ Đà Nẵng về hỗ trợ Hà Nội

Bộ Y tế rút nhóm chuyên gia xét nghiệm từ Đà Nẵng về hỗ trợ Hà Nội

08/08/2020 19:09

Bộ Y tế quyết định tạm thời rút nhóm chuyên gia xét nghiệm từ Đà Nẵng về hỗ trợ Hà Nội làm xét nghiệm trên địa bàn.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cần tiểu cầu để cấp cứu, bác sĩ lập tức đăng kí hiến

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cần tiểu cầu để cấp cứu, bác sĩ lập tức đăng kí hiến

08/08/2020 19:06

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở tỉnh Quảng Nam cần tiểu cầu khối để cấp cứu. Lập tức, vị bác sỹ đăng kí và hiến 1 đơn vị tiểu cầu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

15/22 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được công bố ngày 7/8 từng đi đâu, làm gì?

15/22 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được công bố ngày 7/8 từng đi đâu, làm gì?

08/08/2020 19:06

Tối 8/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 15/22 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được công bố ngày 7/8. Đồng thời, đính chính, bổ sung thông tin trường hợp bệnh nhân 741.

Lịch trình di chuyển cụ thể của BN785 - Hà Nội

Lịch trình di chuyển cụ thể của BN785 - Hà Nội

08/08/2020 14:09

Bệnh nhân 785 - BN785 của Hà Nội có lịch sử di chuyển khá phức tạp. Dưới đây là lịch trình di chuyển cụ thể của BN785 - Hà Nội.

Cả thôn bị cách ly vì nghi có ca mắc Covid-19

Cả thôn bị cách ly vì nghi có ca mắc Covid-19

08/08/2020 13:28

Hơn 100 hộ dân tại thôn 7 xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) bị cách ly vì một thanh niên nghi mắc Covid-19, sau khi anh này đi Đà Nẵng về.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 785 mắc Covid-19 ở Hoài Đức

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 785 mắc Covid-19 ở Hoài Đức

08/08/2020 13:11

Lịch trình di chuyển chi tiết của bệnh nhân 785 mắc Covid-19 ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 5 của Hà Nội liên quan đến Đà Nẵng.