Next Media chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 tại 4 quốc gia

Thứ hai, 27/04/2020, 10:49 AM

Next Media vừa thông báo đạt được thoả thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông (media rights) giải AFF Suzuki 2020 tại 04 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

PRESS-RELEASE---NEXT-MEDIA

Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

AFF Suzuki Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á. Chính vì vậy, Next Media đã nỗ lực đem giải đấu về Việt Nam và 3 thị trường trong khu vực. Điều này biến Next Media trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á (tính tới thời điểm hiện tại).

Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng. Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu.

Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà. Và một lần nữa khẳng định sự đồng hành cùng với các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, Next Media đã sở hữu bản quyền Trình chiếu công cộng Giải đấu. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu thương mại giải đấu tại các địa điểm công cộng cần liên hệ với Next Media để được cấp quyền.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media cho biết : “Tại khu vực Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup luôn là giải đấu nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ. Với kinh nghiệm sản xuất và truyền thông đã được khẳng định trong nhiều năm qua, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm bóng đá tuyệt vời nhất đến với người hâm mộ của các nước.

Việc sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông của AFF Suzuki Cup 2020 đánh dấu cho việc đưa giải đấu tới đông đảo người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam và khu vực. Đây đồng thời là cơ hội để Next Media khẳng định năng lực, vị thế hàng đầu tại Đông Nam Á trong lĩnh vực thể thao và truyền thông kỹ thuật số”.

Giải AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2020. Số đội tham gia là các đội thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.

Đây là giải đấu quốc tế duy nhất trong năm 2020 của đội tuyển và cũng đồng thời là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo để bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Bài liên quan