Ngày đầu đi làm trở lại sau Tết, khách hàng ‘vây’ văn phòng Air France yêu cầu trả lời việc hủy vé

Thứ tư, 21/02/2018, 12:48 PM

Ngay trong buổi sáng đầu tiên đi làm lại sau dịp nghỉ Tết, nhiều khách hàng bị Air France hủy vé bay tập chung tại văn phòng Air France Việt Nam tại Hà Nội yêu cầu giải thích nguyên nhân hủy vé.

ngay-dau-di-lam-tro-lai-sau-tet-khach-hang-vay-van-phong-air-france-yeu-cau-tra-loi-viec-huy-ve
Air France "dông cả năm" khi ngay buổi sáng làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hành khách đã đến "vây" văn phòng Air France Hà Nội yêu cầu trả lời việc hủy vé. Ảnh H.L

Như chúng tôi đã thông tin, trong hai ngày 13 và 14/2, sau khi thấy bài đăng trên mạng xã hội về việc Hãng hàng không Air France (Pháp) đang có chương trình khuyến mại bán vé cực rẻ (chỉ khoảng 5 triệu đồng cho vé khứ hồi và 2,5 triệu đồng cho vé một chiều) bay thẳng từ Paris về Việt Nam, nhiều người đã nhanh chóng quyết định đặt mua bởi giá thông thường phải gấp đến 5 lần.

Tuy nhiên, sau khi đặt mua thành công, được hãng hàng không này gửi xác nhận thông tin vé đã đặt tại hòm thư điện tử thì khoảng sáng 15/2, các vé máy bay này đã bị AirFrance đơn phương hủy ngang và cam kết sẽ "bồi hoàn trong thời gian sớm nhất".

Sự việc này bị đẩy lên cao trào khi nhiều khách hàng bị huỷ ngang vé máy bay bay về Pháp. Được biết, các khách hàng đã mua vé máy bay khứ hồi Pháp - Việt Nam - Pháp để về ăn Tết Nguyên đán 2018 với gia đình và phải trở về Pháp để làm việc và học tập theo kế hoạch đã định.

Việc bị huỷ vé quay trở lại Pháp này khiến nhiều người rơi vào tình trạng lao đao bởi nếu mua vé sát giờ bay thì giá vé của mọi hãng hàng không sẽ đều rất cao.

Nhằm đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng nhiều người mua vé bay giá rẻ Air France ngày 13 và 14/2 đã cùng tạo ra group để liên hệ trao đổi nhằm làm rõ việc cơ sở nào để Air France đơn phương hủy vé khách hàng đã mua?

Ngay trong buổi sáng ngày 21/2 (mùng 6 Tết) - ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng bị Air France hủy vé đã cùng nhau đến văn phòng Air France Việt Nam tại Hà Nội (số 1 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) để yêu cầu hãng hàng không Pháp trả lời lý do hủy vé.

Có mặt tại văn phòng Air France Việt Nam tại Hà Nội sáng nay, Chị N.P. Huyền đại diện cho nhóm khách hàng đến văn phòng Air France tại Hà Nội cho biết, ngay khi nhận email của Air France thông báo hủy vé chị Huyền và nhiều người đặt mua vé Air France đã liên hệ Air France yêu cầu giải thích nhưng Air France “đá trách nhiệm” nói khách hàng liên hệ với Air France Việt Nam.

“Do đó, ngay ngày đầu tiên đi làm lại chúng tôi xếp việc cơ quan, xin nghỉ việc cơ quan để lên văn phòng Air France Việt Nam yêu cầu đại diện hãng này trả lời lý do hủy vé”, chị Huyền nói.

ngay-dau-di-lam-tro-lai-sau-tet-khach-hang-vay-van-phong-air-france-yeu-cau-tra-loi-viec-huy-ve
Chị Huyền đại diện nhóm khách hàng trao đổi với nhân viên Air France

Tại văn phòng Air France Hà Nội, trước câu hỏi của chị Huyền và khách hàng đề nghị đại diện Air France lý giải nguyên nhân hủy vé, một nữ nhân văn phòng Air France Hà Nội tên Nga đề nghị chị Huyền gọi điện lên tổng đài Air France Việt Nam (có trụ sở tại 188 Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM). Theo lời nhân viên tên Nga thì văn phòng Air France Hà Nội chỉ và phòng bán vé, không có thẩm quyền trả lời các câu hỏi về vé, hậu mãi.

Khi chị Huyền gọi điện theo số điện thoại tổng đài Air France Việt Nam trình bày bức xúc về việc bị Air France hủy vé nhân nữ trực tổng đài trả lời không có chức năng trả lời đồng thời chỉ ghi nhận thông tin sau đó báo cáo cấp trên. Khi chị Huyền hỏi về người có thẩm quyền giải quyết nhân viên tổng đài từ chối cung cấp thông tin.

Trở lại buổi làm việc tại văn phòng Air France Hà Nội, cũng lấy lý do không có thẩm quyền trả lời nữ nhân viên tên Nga cũng nói sẽ ghi nhận và báo cáo cấp trên.

Điều khiến chị Huyền và nhiều khách hàng mua vé Air France bất ngờ nhất là văn phòng Air France Hà Nội không có lãnh đạo, không có trưởng đại diện. Trong khi thông tin trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp và mã số thuế thì người đứng đầu văn phòng đại diện của văn phòng Air France tại TP Hà Nội và TP HCM là 2 người khác.

Theo thông tin nữ nhân viên văn phòng Air France Hà Nội cung cấp thì Air France tại Việt Nam được quản lý bởi trưởng đại diện tại TP HCM là bà Buglio Delphine (người Pháp).

Tuy nhiên khi khách hàng đề nghị cung cấp số điện thoại, email của bà Buglio Delphine để trao đổi nhân viên Air France từ chối và nói lãnh đạo văn phòng tại TP HCM đang họp.

Trước trả lời của nhân viên văn phòng Air France Hà Nội, khách hàng đặt câu hỏi: Nếu văn phòng Hà Nội chỉ bán vé thì việc giải quyết khiếu nại khách hàng tại miền Bắc sẽ như thế nào? Phải chăng Air France đang chây ỳ, né tránh gặp gỡ trao đổi với khách hàng?

 

Vụ Air France hủy vé: Khách hàng bị rút nhiều hơn số tiền phải thanh toán

Không chỉ bị Air France hủy vé, hành khách mua vé bay của hãng hàng không này còn suýt bị trừ tài khoản visa số tiền mua 5 vé bay dù trước đó chỉ đặt và trả chi phí cho 3 vé bay.

 

Vụ vé máy bay Air France: Khách hàng khẳng định sẽ khởi kiện

Anh P.V.Chương quản trị Group những người đã mua vé của Airfrance 14/02/2018 khẳng định nhóm đang trong quá trình tập hợp thông tin khách hàng, đồng thời cùng hoàn thiện hồ sơ gửi luật sư khởi kiện hãng hàng không Pháp Air France.

 

Người Việt 'nếm trái đắng' khi mua vé giá rẻ của Hàng không Air France

Đặt mua vé giá rẻ rồi đóng thuế phí nhiều khách hàng nhận trái đắng khi hãng hàng không Air France của Pháp bất ngờ đơn phương thu hồi vé.