Thứ bảy, 29/12/2018, 08:54 AM
  • Click để copy

Nghỉ Tết Dương lịch du khách nườm nượp lên Sa Pa chờ mưa tuyết

Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch Sa Pa (Lào Cai) được dự báo nhiều khả năng có mưa tuyết, nhiệt độ ban đêm có thể hạ xuống dưới 2 độ C, khiến du khách đổ về nườm nượp.

nghi-tet-duong-lich-du-khach-nuom-nuop-len-sa-pa-cho-mua-tuyet
Du khách nườm nượp đổ về Sa Pa trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch.

Sáng nay (29/12), ngày đầu tiên trong dịp nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc hứng chịu trận rét đậm kỷ lục.

Nhiệt độ ở Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức dưới 9 độ C, trong khi đó các vùng miền núi chỉ dưới 4 độ C, có nơi xuống đến dưới 2 độ C như ở Lào Cai và các vùng núi cao phía Bắc. Thậm chí tại đỉnh Fansipan (Lào Cai) từ hôm qua nhiệt độ giảm xuống 0 độ C khiến nước ở các cành cây, ven suối đóng thành băng.

Trao đổi với PV sáng nay, lãnh đạo UBND thị trấn Sa Pa (Lào Cai) cho biết, mặc dù chưa có tuyết rơi song nhiệt độ ở địa phương này ban ngày ở mức dưới 4 độ vào ban đên phổ biến ở mức dưới 2 độ C.

nghi-tet-duong-lich-du-khach-nuom-nuop-len-sa-pa-cho-mua-tuyet
Nước đóng băng trên các cành cây, bờ suối ở Fansipan. (Ảnh: FB).

Theo lãnh đạo thị trấn Sa Pa, từ đêm qua đến sáng nay trên địa bàn xuất hiện mưa và mây mù nên khả năng nhiệt độ tiếp tục hạ trong những ngày tới.

Được dự báo sẽ có tuyết rơi, nên trong kỳ nghỉ này Sa Pa cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn làm nơi du lịch.

Khảo sát qua các trang Website cũng như các điểm trung gian cho thấy lượng khách lên Sa Pa từ hôm qua (28/12), đã bắt đầu đông. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ thậm chí đã cháy phòng. 

Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho PV biết, từ hôm qua (28/12), lượng người dân di chuyển về quê đã bắt đầu đông hơn. Tuy nhiên, bến xe chỉ phải tăng cường đáng kể các chuyến lên Sa Pa, Lai Châu và một số tỉnh phía Bắc. Lý do là bởi nhiều bạn trẻ thay vì chọn về quê thì nhân kỳ nghỉ đã tranh thủ đi du lịch, ngắm tuyết rơi...

nghi-tet-duong-lich-du-khach-nuom-nuop-len-sa-pa-cho-mua-tuyet
Đỉnh Fansipan tuyệt đẹp trong một dịp giá rét kỷ lục hồi tháng 11.
 

Tin gió mùa đông bắc mới nhất 29/12 và dự báo thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch

Bản tin dự báo thời tiết của TT DBKTTV TƯ cho biết, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, dự báo thời tiết 29/12 Bắc bộ rét đậm rét hại; vùng núi cao khả năng có mưa tuyết, băng giá.

 

2018: Một năm ‘lò nóng rực hồng’ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước

Một năm “lò nóng rực hồng” của công cuộc phòng chống tham nhũng, không chỉ cán bộ đương chức, ngay cả cán bộ tưởng chừng đã “hạ cánh an toàn” cũng phải chịu kỷ luật.