Thứ bảy, 14/04/2018, 05:54 AM
  • Click để copy

Nghi vấn một con thiên nga ở hồ Thiên Quang bị mất tích?

Đàn thiên nga 12 con thả ở hồ Thiên Quang (Hà Nội) nhưng hiện tại người dân chỉ nhìn thấy có 11 con, như vậy 1 con đã bị mất tích?

nghi-van-mot-con-thien-nga-o-ho-thien-quang-bi-mat-tich
Hình ảnh 6 con thiên nga đen ở hồ Thiền Quang được người dân ghi lại.

Mới đây, một số người dân đến khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội) để tham quan, chụp ảnh cùng đàn thiên nga tại đây đã bất ngờ thấy số lượng đàn thiên nga thiếu mất đi 1 con.

Cụ thể: Vào trước đó khi được di chuyển từ Hồ Gươm sang hồ Thiền Quang đàn thiên nga có 12 con gồm 7 con đen, 5 con trắng nhưng hiện tại nhiều người chỉ thấy đàn thiên nga còn 11 con, 6 đen, 5 trắng. Như vậy, 1 con thiên nga đen đã mất tích?

Anh Tuyến một người dân đến khu vực phản ánh: “Trước đây, đàn thiên nga có 12 con nhưng vài ngày nay tôi chỉ thấy có 11 con. Không biết có 1 con còn lại đâu, bị mất trộm hay bị ốm chết hay…?”

Trong khi đó, một người bbans hàng nước khác tại khu vực góc hồ thì cho rằng: “Từ trước đến giờ, đàn thiên nga 12 con vẫn xuất hiện và bơi lội trên hồ, nhưng mới đây tôi nghe thông tin rằng 1 con thiên nga đen đã bị chết”.

Theo một số người dân, thường ngày đàn thiên nga vẫn xuất hiện bơi lội quanh hồ, thu hút được rất nhiều du khách tham quan.

Ghi nhận của PV ở khu vực này cũng cho thấy, hiện đàn thiên nga chỉ còn 11 con gồm: 6 con thiên nga đen, 5 con thiên nga trắng. Trong đó, 6 con thiên nga đen đã bị nhốt ở một góc hồ.

Ngày 13/4, PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại cho lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, đơn vị quản lý hồ Thiền Quang để làm sáng tỏ thông tin 1 con thiên nga đen bị mất tích nhưng những lãnh đạo của đơn vị này không nghe máy.  Dù nhắn tin cũng không hồi âm.

nghi-van-mot-con-thien-nga-o-ho-thien-quang-bi-mat-tich
5 con thiên nga trắng bơi tung tăng ở hồ Thiền Quang.

Tương tự liên hệ với ông Trần Nhữ Giáp, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư công viên Vườn Chim Việt là đơn vị đã tặng thiên nga cho Hà Nội và phụ trách chăm sóc nhưng ông Giáp cũng không trả lời.

Trong khi đó, một số cơ quan báo chí cũng đã liên hệ, đặt giấy giới thiệu để liên hệ làm việc với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cũng bất thành.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng có hay không 1 con thiên nga đen đã bị mất tích? Và rằng, tại sao các đơn vị phụ trách quản lý lại im lặng không trả lời công khai cho người dân được biết?

 

Trước đó, ngày 5/2, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tiến hành thả thử nghiệm 12 con thiên nga do Công ty Cổ phần Đầu tư công viên Vườn Chim Việt tặng xuống Hồ Gươm.

Tuy nhiên, vì bị dư luận phản đối nên vào 21h cùng ngày 5/2, một nhóm công nhân của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội dùng lưới quăng bắt lại toàn bộ 12 con thiên nga vừa được thả chuyển đến hồ Thiền Quang.

 

Cận cảnh 'đường bay' của 12 con thiên nga từ Hồ Gươm sang hồ Thiền Quang

Chỉ sau khi được thả tại Hồ Gươm chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, ngay trong đêm qua, 12 con thiên nga đã được bắt lại và thả sang hồ Thiền Quang.

 

Video: Ngắm đàn thiên nga bơi quanh tháp rùa

Chiều nay (5/2), TP Hà Nội đã cho thả 12 cá thể chim thiên nga, đây là loài chim ít gặp tại Hà Nội và thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

 

Thả thiên nga không ô nhiễm bằng dân xả thải ở Hồ Gươm

Nhiều ý kiến lo ngại việc thả thiên nga trên Hồ Gươm sẽ gây ô nhiễm đồng thời làm mất giá trị văn hóa, lịch sử gắn với truyền thuyết rùa vàng nơi đây.