Nghi vấn rò rỉ thông tin từ Thế Giới Di Động: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát

Thứ bảy, 10/11/2018, 06:03 AM

Liên quan đến vụ nghi rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại Thế Giới Di Động, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiến hành rà soát cụ thể.

nghi-van-ro-ri-thong-tin-tu-the-gioi-di-dong-ngan-hang-nha-nuoc-yeu-cau-ra-soat
Liên quan đến vụ nghi rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại Thế Giới Di Động, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiến hành rà soát cụ thể. Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong các ngày 7 và 8/11/2018, trên các phương tiện thông tin truyền thông phản ánh vụ việc nghi rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lộ, lọt thông tin thẻ ngân hàng của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiến hành rà soát cụ thể.

Theo đó, các đơn vị liên quan nói trên sẽ rà soát, làm việc với Thế Giới Di Động để xác định nguyên nhân, đồng thời theo dõi, giám sát chặt các thẻ và giao dịch thẻ liên quan trong vụ việc để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng; rà soát, đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ; kiểm tra và giám sát chặt chẽ đảm bảo quy trình được thực hiện đúng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành…

Trước đó, ngày 7/11, một tài khoản “erwincho” đã cho đăng tải lên diễn đàn RaidForums 3 tập tin được cho là thông tin của hơn 5 triệu khách hàng TGDĐ gồm dữ liệu email, thẻ ngân hàng, thậm chí cả lịch sử giao dịch... Tuy vậy, tài khoản này lại không công bố cách thức lấy được dữ liệu như thế nào khiến nhiều người cảm thấy hoang mang.

Được biết, 3 tập tin này lần lượt có tên là “Email_Filtered1.txt” (chứa email mà erwincho cho là của khách hàng TGDĐ); “TGDD-Internal.txt” (chứa email có đuôi @thegioididong.com được erwincho cho là của nhân viên TGDĐ); “report_demo.xlsx” (chứa thông tin thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch và các giao dịch từ năm 2016).

Trước sự việc này, đại diện của TGDĐ đã lên tiếng trấn an khách hàng khi khẳng định đây là thông tin giả. Theo đó, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty CP TGDĐ khẳng định rằng: “Tôi trả lời nhanh, rõ ràng và đầy đủ là thông tin này không chính xác”.

Trong khi đó, trang chủ của TGDĐ cũng đưa ra thông báo rằng: “TGDĐ khẳng định thông tin "bị hack, rò rỉ thông tin khách hàng" là GIẢ!” Ngoài ra, trang web thegioididong.com cũng khẳng định rằng, tất cả thông tin lan truyền kể trên là giả, hệ thống của họ vẫn an toàn, hoạt động bình thường và khuyên khách hàng yên tâm khi sử đụng dịch vụ.

 

Tập đoàn FLC: Doanh thu tăng hơn 100 tỉ đồng

Công ty CP Tập đoàn FLC (Mã chứng khoán HOSE :FLC) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2018, theo đó doanh thu của FLC tăng hơn 100 tỉ đồng.

 

Cấp phép bay cho Bamboo Airways: Thế ‘chân vạc’ bị phá vỡ?

Thị trường hàng không nội địa đang thế “chân vạc” gồm ba hãng Vietnam Airlines – Vietjet Air – Jestar Pacific, tuy nhiên rất có thể sắp tới với việc Bamboo Airways được cấp phép bay thị trường sẽ có sự thay đổi.

 

Tổng cục trưởng Hải quan được xóa nợ thuế từ 1 đến dưới 5 tỷ đồng

Để cải cách thủ tục hành chính, dự thảo Luật Quản lý thuế quy định tập trung thẩm quyền xóa nợ thuế cho Bộ trưởng Bộ Tài chính và cơ quan quản lý thuế.