Chủ nhật, 05/05/2019, 05:01 AM
  • Click để copy

Nghi vấn xe biển xanh tông tài xế xe ôm gục giữa đường rồi bỏ chạy

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nghi vấn chiếc xe biển xanh 80A sau khi tông gục một tài xế xe ôm đã bỏ chạy.

Người đàn ông bị tông gục trên đường.
Người đàn ông bị tông gục trên đường.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h tối 4/5, tại khu vực đường vành đai 3, đối diện khu đô thị The Manor Central Park (phường Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội).

Theo một số hình ảnh ghi nhận của người dân, chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ chạy ghi vấn là chiếc xe biển xanh 7 chỗ mang BKS: 80A-XXX.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên chiếc xe ô tô 7 chỗ chạy trên đường Nguyễn Xiển theo hướng về Khuất Duy Tiến. Khi đến đoạn đối diện khu đô thị The Manor Central Park đã tông vào xe máy nhãn hiệu Honda Wave mang BKS Nam Định do một người đàn ông điều khiển, đang chạy cùng chiều.

Hình ảnh chiếc xe biển xanh được người dân ghi lại.
Hình ảnh chiếc xe biển xanh được người dân ghi lại.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ tai nạn, người lái chiếc xe 7 chỗ đã nhanh chóng điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường. Được biết nạn nhân bị thương đang hành nghề xe ôm.

Liên quan tới vụ việc, lãnh đạo đội CSGT số 14 Công an TP Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn trên.

Theo quy định tại Điểm b khoản 6 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP được ban hành ngày 13/11/2013 do Thủ tường chính phủ phê duyệt có hiệu lực từ ngày 1/1/2014, người có hành vi bỏ chạy sau khi gây tai nạn sẽ bị xử phạt như sau:

1. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.”

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy gây tai nạn rồi bỏ chạy thì bị xử phạt theo quy định tại điểm d khoản 6 Điều 6 nghị định 171/2013/NĐ-CP:

2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:d) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;”

Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng gây tai nạn rồi bỏ chạy thì bị xử phạt Theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 7 Nghị định 171/2013/NĐ-CP:

- Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.”Đối với điểu khiển xe đạp, xe đạp máy, xe thô sơ gây tai nạn giao thông cũng bị xử phạt Theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định 171/2013/NĐ-CP: Phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Bị phạt dưới góc độ luật hình sự:

Việc gây tai nạn rồi bỏ trốn căn cứ theo khung trách nhiệm hình sự khi vụ tai nạn đó có dấu hiệu cấu thành tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông. Cụ thể, tại Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định:

- Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;…”

 

Vụ Đoàn Thị Hương: Đơn giản là trách nhiệm đưa công dân về nước, không đặt vấn đề đón rước

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, những vấn đề nhạy cảm như ăn mặc, nói năng, nụ cười của công dân Đoàn Thị Hương khi về nước là cảm xúc ai cũng có.

 

Cán bộ công an có con gian lận thi THPT quốc gia có bị xử lý?

Có trường hợp phụ huynh làm trong ngành công an có con liên quan gian lận thi THPT quốc gia, vậy Bộ Công an xử lý thế nào với cán bộ trong ngành?

 

Việt Nam nghỉ lễ vẫn chưa nhiều

"Bổ sung ngày nghỉ lễ 27-7 trong thời điểm này là hợp lý. Tổng số ngày nghỉ lễ, tết của Việt Nam lên 11 ngày/năm, không nhiều so với thế giới".