Thứ bảy, 11/05/2019, 18:13 PM
  • Click để copy

Ngộ nghĩnh 'Cá bống xin rác' trên bãi biển Đà Nẵng

Mới xuất hiện trên bãi biển Đà Nẵng nhưng mô hình thùng rác 'Cá bống xin rác' đã khiến nhiều người dân và du khách thích thú sử dụng.

ngo-nghinh-ca-bong-xin-rac-tren-bai-bien-da-nang
Cá bống xin rác là ý tưởng mới để bảo vệ môi trường biển

Chú cá bống xin rác này vừa được "ra mắt" tại bãi biển Đà Nẵng. Trước đó, ngoài việc vận động và tổ chức những đoàn tình nguyện để thu gom rác tại Đà Nẵng, nhiều bãi biển đã cho đặt những chiếc thùng rác bằng nhựa, thùng rác HDPE ở nhiều nơi. Tuy nhiên, có vẻ như bãi cát và các đường đi có vẻ vẫn là nơi xả rác “ưa thích” của nhiều người.

ngo-nghinh-ca-bong-xin-rac-tren-bai-bien-da-nang
Chú cá bống xin rác trên bãi biển

Để giải quyết vấn đề này, ở Đà Nẵng đã cho thay thế việc sử dụng những chiếc thùng rác đơn điệu bằng những sản phẩm hình những con vật ngộ nghĩnh như chim cánh cụt, cá heo,… và đã đạt được những kết quả cực kỳ khả quan.

ngo-nghinh-ca-bong-xin-rac-tren-bai-bien-da-nang
Nhiều loại rác thải nhựa, khó phân hủy được bỏ vào đâu

Mới đây, tại bãi biển Mỹ Khê đầu đường Nguyễn Văn Thoại (Q. Sơn Trà, Đà Nẵng), những thùng rác hình cá bống với biệt danh "Cá bống xin rác" đã được đặt trên bãi biển để thu gom rác thải nhựa khiến nhiều người thích thú.

ngo-nghinh-ca-bong-xin-rac-tren-bai-bien-da-nang
Thông điệp bảo vệ môi trường biển được đặt ở nhiều nơi trên các bãi biển Đà Nẵng.

Mô hình chú cá bống xin rác này không chỉ khiến cho lượng rác thải giảm đi đáng kể mà còn có tác dụng trang trí bãi biển thêm sinh động và thân thiện hơn với khách du lịch, đặc biệt là những vị khách nhỏ tuổi.

 

Đà Nẵng nắng nóng gay gắt, người dân tìm mọi cách để giải nhiệt

Nắng nóng gay gắt những ngày qua tại Đà Nẵng khiến người dân địa phương tới du khách phải vật vã tìm mọi cách trốn nóng.

 

Tắm biển muộn, ba người bị sóng cuốn trôi ở Đà Nẵng

Ba người bạn là sinh viên đến bãi biển để tắm thì không may bị sóng cuốn trôi, hai người được cứu thoát còn một người mất tích.

 

Gia đình thản nhiên đỗ ôtô, tắm tráng giữa đường tại Đà Nẵng

Hình ảnh một gia đình ngang nhiên đỗ xe tắm tráng giữa đường phố Đà Nẵng khiến nhiều thành viên mạng bày tỏ sự bức xúc.