Thứ tư, 10/01/2018, 14:01 PM
  • Click để copy

Ngọc Nữ: Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 sẽ là của tôi

“Dù đứng giữa dàn thí sinh có chiều cao vượt trội như thế, tôi vẫn thu hút và toả sáng. Có thể tôi không có chiều cao khiến người khác phải trầm trồ nhưng thứ tôi có là vẻ đẹp, sự gợi cảm của người phụ nữ hiện đại, không hẳn luôn là những chỉ số vàng hay chiều cao khủng, đôi chân miên man, đó là sự thông minh và bản lĩnh”, Ngọc Nữ nói thêm.

ngoc-nu-vuong-mien-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2019-se-la-cua-toi

Chào Ngọc Nữ. Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã trôi qua nhưng dư âm vẫn còn đó. Cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào khi lọt vào Top 10 và giành danh hiệu Người đẹp Ảnh?

Thật sự cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa tin được đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã diễn ra và chiếc vương miện danh giá mà tất cả mọi người cùng hướng tới đã có chủ. 

Ngay từ khi bước chân vào cuộc thi, tôi đã đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định. Tôi không còn quá trẻ khi tham gia chỉ để trải nghiệm, học hỏi. Trong suốt cả hành trình tôi luôn cố gắng hoàn thiện và thể hiện bản thân trong các thử thách và hoạt động cộng đồng. Việc lọt vào Top10 và giành giải Người đẹp Ảnh là điều không quá bất ngờ đối với tôi. Chỉ có điều dàn thí sinh năm nay ai cũng giỏi, cũng xứng đáng. Để lựa chọn được Top 5 hay Top 3 chắc chắn rất khó khăn. Và tôi luôn tin vào sự đánh giá và lựa chọn công tâm của BGK.  

Nếu được chọn lựa giữa “bất ngờ” và “tiếc nuối”, bạn sẽ chọn từ gì để nói về mình trong đêm chung kết và vì sao?

Nếu bắt buộc phải chọn, tôi sẽ chọn “tiếc nuối”. Cái tiếc nuối nhiều nhất ở đây tôi để lại trong lòng khán giả, rằng “một cô gái 1m65 sẽ không bao giờ có cơ hội lọt vào Top chứ đừng nói gì đến vương miện hoa hậu. Hay tiếc cho một nhan sắc như cô ấy”. 

Để đến được đây, tôi đã trải qua quãng thời gian rất khó khăn. Nhiều người cũng từng hỏi tôi có tự ti về chiều cao của bản thân không. Thật lòng, câu trả lời của tôi luôn là không. Một người muốn thành công, đầu tiên bạn phải có lòng tin và sự tự tin, phải yêu và hiểu chính con người mình. Không ai là hoàn hảo cả. Vì thế, nếu có bất kỳ điểm yếu nào, tôi luôn xem đó như là một thử thách để chúng ta cố gắng hơn, đem những lợi thế còn lại để phát huy hết mức.  

Không phải bản thân tôi chưa cố gắng, nhưng có lẽ hành trang tôi mang đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chưa đủ vững chắc để có thể đi sâu hơn và nắm giữ chiếc vương miện có sức nặng kia. Và cuộc sống này không có cơ hội cho 2 từ “hối tiếc”. Đây sẽ là bài học đắt giá cho tôi trong những hành trình tiếp theo. 

ngoc-nu-vuong-mien-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2019-se-la-cua-toi

Nhiều cư dân mạng cho rằng bạn chưa xứng đáng lọt vào vị trí Top 10 trong đêm chung kết. Chắc hẳn Ngọc Nữ cũng đã đọc kha khá bình luận rồi. Quan điểm của bạn như thế nào trước những sự phản đối của họ?

Khán giả mà. Mỗi người sẽ nhìn nhận từ những góc độ khác nhau và có những tiêu chí lựa chọn hoa hậu cho riêng mình. Tôi đã đọc rất nhiều những bình luận về bản thân. Và phải nói là con số phản đối là rất nhỏ so với những người ủng hộ và hi vọng tôi sẽ tiến được xa hơn. Nhưng tôi tin rằng BGK là người đưa ra nhưng quyết định công tâm nhất. 

Và thay vì ở đây tranh luận đúng sai, tôi sẽ đáp trả bằng hành động. Tôi sẽ luôn cố gắng vì số đông còn lại kia, vì những người tin tưởng và ủng hộ tôi. Và đến khi các bạn hiểu tôi hơn, các bạn sẽ thấy: Tôi xứng đáng.

Bạn nghĩ điều gì đã giúp bạn lọt vào Top 10 và điều gì cản trở bạn tiến sâu hơn vào Top 5? 

Chặng đường đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là một hành trình dài, chúng tôi tham gia, trưởng thành dưới sự quan sát, đánh giá của khán giả và hội đồng BGK. Và không có gì lạ khi một cô gái luôn xuất hiện trong mọi bảng xếp hạng thành tích lại có mặt trong Top 10 chung cuộc.

Với bản lĩnh sân khấu và những gì tôi có được, Việc không lọt vào Top 5 chính là điều khiến tôi phải suy nghĩ nhiều nhất. Có chăng việc thiếu sót một chút kĩ năng và may mắn là điều cản trở lớn nhất đối với tôi lúc này. 

ngoc-nu-vuong-mien-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2019-se-la-cua-toi

Hỏi thật nhé, bạn có nghĩ mình xứng đáng lọt vào Top 5 hoặc tiến sâu hơn nữa hay không?

Tôi tin khi đến được nơi đây, có mặt trên sân khấu chung kết, mỗi chúng tôi đều là những chiến binh sắc đẹp thực thụ. Và khi đã tham gia cuộc thi này ai cũng muốn toả sáng và chạm tới vương miện cao quý nhất.  Tôi cũng vậy. Khi bản thân chúng ta thấy mình xứng đáng thì bạn mới có thể làm được. 

Hào quang của vương miện không chỉ là sự toả sáng mang ý nghĩa cho cá nhân mà còn gắn với trách nhiệm cho xã hội. Và dù có dừng chân ở đâu thì đây cũng mới là điểm bắt đầu để tôi có thể viết tiếp câu chuyện  với cộng đồng. 

Trong đêm chung kết, có một hình ảnh khiến nhiều khán giả bật cười: Bạn được xếp đứng cạnh 1 thí sinh khác có chiều cao vượt trội hơn hẳn so với bạn. Bạn có nghĩ đó là một sự sắp xếp vị trí tình cờ không? Và bạn cảm thấy như thế nào khi hình ảnh đó được nhiều người mang ra bình phẩm, trêu chọc?  

Đây là một điểm nhấn khá thú vị trong đêm chung kết. Một cô gái 1m65 đứng cạnh 1m83 cộng thêm đôi giày cao gót. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên đến đáng yêu phải không ạ? Nhờ tình huống đó đã mang lại tiếng cười và khiến khán giả nhớ đến tôi và bạn ấy nhiều hơn. Đấy là thành công của chúng tôi. 

Và có một điều không thể phủ nhận, dù đứng giữa dàn thí sinh có chiều cao vượt trội như thế, tôi vẫn thu hút và toả sáng. Như tôi đã nói, con người không ai hoàn hảo. Nhưng cũng không ai có quyền tước đi cơ hội để bạn toả sáng, trừ khi chính bạn là người khước từ. Có thể tôi không có chiều cao khiến người khác phải trầm trồ nhưng thứ tôi có là vẻ đẹp, sự gợi cảm của người phụ nữ hiện đại, không hẳn luôn là những chỉ số vàng hay chiều cao khủng, đôi chân miên man, đó là sự thông minh và bản lĩnh.

ngoc-nu-toi-chua-tung-phai-de-chung-bat-cu-ai-tai-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2017

Nhiều người nhận xét bạn có gương mặt rất đẹp, mà minh chứng là bạn nhận được giải Người đẹp Ảnh. Liệu Ngọc Nữ có muốn tiếp tục chinh chiến các cuộc thi khác không?

Người đẹp Ảnh là giải thưởng khiến tôi tự hào và là sự cổ vũ lớn nhất cho mọi nỗ lực của tôi trong thời gian qua. Nhan sắc là yếu tố đầu tiên và tiên quyết đối với vẻ đẹp của người phụ nữ. Nhưng đẹp thôi chưa đủ. 

Hoa hậu Hoãn vũ đã cho tôi cơ hội trưởng thành, là một ngôi trường ngắn hạn nhưng đầy những bài học giá trị, sẽ theo chân tôi trong suốt quãng đời sau này. Sắc đẹp chỉ thực sự có giá trị khi đi kèm được lòng nhân ái, một trái tim đầy tình yêu thương và một cái đầu đủ hiểu biết. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng: “Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Bạn sẽ là của tôi”.

Nếu được, bạn sẽ chọn cuộc thi Hoa hậu, người mẫu hay chương trình truyền hình thực tế - 3 sân chơi mà rất nhiều bạn trẻ đều muốn thử sức? 

Như tôi đã từng nói, cuộc sống luôn là những sự lựa chọn. Không quan trọng bạn chọn như thế nào, đều quan trọng là bạn có đủ bản lĩnh và chịu trách nhiệm được đối với sự lựa chọn của mình hay không. 

Đối với tôi. Mỗi sân chơi đều mang một ý nghĩa, trải nghiệm và bài học khác khau. Và dù bạn có được danh hiệu gì thì phải nhớ rõ danh hiệu chỉ mới là điểm bắt đầu. Chặng đường sau này bạn đi, những việc bạn làm sau này để xứng với vị trí mà bạn đang nắm giữ mới là điều quan trọng. 

Sau cuộc thi này, khán giả sẽ nhớ những điều gì về Ngọc Nữ? 

Những điều này có lẽ khán giả sẽ là những người có câu trả lời hoàn thiện nhất. Còn đối với tôi, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người, đến những người đã, đang yêu quý tôi. Ngọc Nữ sẽ ngày một trưởng thành và viết nốt câu chuyện truyền cảm hứng của chúng ta. 

ngoc-nu-toi-chua-tung-phai-de-chung-bat-cu-ai-tai-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2017

Còn chuyện về tân Hoa hậu H’Hen Niê, Ngọc Nữ nghĩ sao về kết quả này? Nhận xét của bạn về những phần thể hiện của cô gái đến từ Dak Lak trong đêm chung kết nhé? 

Sự có mặt của Top 3 năm nay cũng không ngoài dự đoán của tôi. Ai cũng xuất sắc và thực sự xứng đáng. Đặc biệt là Hen - một cô gái đầy sự quyết tâm và bản lĩnh. Chúng tôi nhìn thấy được sự nỗ lực và sự chân thành toát ra từ cô ấy. Và tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cảm ơn các anh chị đã lựa chọn và mang đến cho Việt Nam một cô hoa hậu quốc dân H'Hen Nie đầy tự hào như thế. 

Nhận xét về con người của H’Hen Niê trong suốt quá trình tham gia cuộc thi qua góc nhìn của bạn nhé? Theo bạn, những lý do gì đã giúp H’Hen Niê xuất sắc vượt qua Mâu Thủy, Hoàng Thùy để trở thành tân Hoa hậu? 

Tôi đã có một quãng thời gian làm bạn cùng phòng với chị ấy. Điều gây ấn tượng với tôi đó là tại sao một cô gái mà chúng tôi gọi yêu là "thằng Hen" lại có quyết tâm và nỗ lực được nhiều như thế. Một cô gái đáng yêu và dễ thương khác hẳn vẻ ngoài nam tính, một cô gái dù bận rộn thế nào vẫn luôn bắt bản thân phải tuân theo một chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt. Và "thằng Hen" ấy giờ đã là Hoa hậu quốc dân giữa sự cổ vũ và ủng hộ của hàng triệu người. 

Và tôi nghĩ chân thành là yếu tố lớn nhất để mọi người có thể bỏ qua những thiếu sót khác của Hen và giúp Hen xuất sắc trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chúc Hoa hậu H'Hen Niê sẽ mãi dùng sự chân thành ấy để cống hiến và truyền cảm hứng cho hàng trăm hàng triệu người cũng như mang vẻ đẹp của Việt Nam ra đấu trường thế giới. 

Cảm ơn những lời chia sẻ rất ấn tượng của Ngọc Nữ. Chúc bạn tiếp tục tỏa sáng!

ngoc-nu-toi-chua-tung-phai-de-chung-bat-cu-ai-tai-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2017
 

Ngọc Nữ: Tôi chưa từng phải dè chừng bất cứ ai tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

“Từ trước vòng bán kết cho đến nay, tôi chưa từng mang tâm lý phải dè chừng bất cứ ai trong cuộc thi. Chúng tôi là đối thủ của nhau khi chiếc vương miện chỉ có một nhưng trên chặng hành trình chinh phục đó, chúng tôi có tình bạn chứ không phải những cảm xúc tiêu cực, sự thù hằn, ghen ghét nhau”, Ngọc Nữ chia sẻ.