Thứ ba, 05/12/2017, 13:07 PM
  • Click để copy

Ngọc Thúy: Tôi xứng đáng lọt Top 5 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Mặc dù sự thể hiện chưa thực sự nổi bật tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng Ngọc Thúy vẫn tự tin rằng, cô xứng đáng có tên trong Top 5 chung cuộc. Ngoài ra, cô cũng đánh giá cao Tiêu Ngọc Linh và Tuyết Trang.

KSP_9139
Ngọc Thúy đã có những chia sẻ thắng thắn về việc ghi danh vào Hoa hậu Hoàn vũ 2017 và những nỗ lực thay đổi hình ảnh của cô.

Xuất thân từ ngôi nhà chung Vietnam’s Next Top Model thế nhưng đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Ngọc Thúy là cái tên không nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận mặc dù nhận được đánh giá cao về sắc vóc cũng như kinh nghiệm người mẫu. Trong khi Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Tiêu Linh, H’Hen Niê đang giành được những thành công nhất định trên chặng đường chinh phục vương miện thì công chúng vẫn nhận thấy Ngọc Thúy đang dậm chân tại chỗ.

Cô gái 26 tuổi với chiều cao 1m80, sắc vóc ấn tượng nhưng lại loay hoay trên con đường khẳng định chính mình, trong cuộc đua thể hiện cái tôi và năng lực bản thân. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, nữ người mẫu đã chia sẻ về những rào cản và nỗ lực để thoát ra khỏi cái bóng của một người mẫu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

KSP_9064
Ngọc Thúy là cái tên không nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận mặc dù nhận được đánh giá cao về sắc vóc cũng như kinh nghiệm người mẫu
KSP_9258
Cô đang loay hoay trên con đường khẳng định chính mình, trong cuộc đua thể hiện cái tôi và năng lực bản thân.

Sau 5 năm theo đuổi nghề người mẫu, bạn bỗng nhiên xuất hiện tại cuộc thi hoa hậu. Động lực nào đã thôi thúc bạn quyết định theo đuổi một con đường mới – ghi danh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

Năm 2015, Thuý đã viết xong hồ sơ để nộp cho Ban tổ chức nhưng vì một vài lý do cá nhân mà cuối cùng lại không tham gia được. Khi nghe thể lệ cuộc thi thay đổi vào năm 2017, Thuý nghĩ mình không còn lý do gì để chùn bước nữa và đã quyết định ghi danh. Tham gia ở độ tuổi 26, Thuý biết có nhiều bất lợi nhưng cũng không thể phủ nhận là có nhiều cái lợi.

Từ một người mẫu nay muốn trở thành Hoa hậu chắc chắn sẽ có rất nhiều rào cản. Với bạn, những rào cản nào đã và đang trở thành thử thách trên hành trình đến với vương miện?

Quả thật từ một người mẫu với vẻ ngoài lạnh lùng, sắc bén trên sàn catwalk thì việc đổi hình ảnh, vẻ bên ngoài của mình phù hợp với tiêu chí cuộc thi hoa hậu rất là khó khăn, không khác gì phải thay đổi hết những thói quen hằng ngày của mình, không thể làm việc hoặc hành động tuỳ thích nữa.

Lúc trước, khi xuống phố hoặc đi làm, Thuý thường chọn những bộ trang phục thoải mái, dễ hoạt động như: đầm chữ A, váy xếp ly form rộng, quần jean rách, áo trễ vai... hơi phá cách và không vào khuôn khổ nào. Nhưng khi muốn định hình cho mình phong cách hoa hậu, nữ tính hơn, nhẹ nhàng hơn thì Thuý phải dẹp gọn gần hết tủ đồ.

Thúy cũng phải tập thói quen ngủ sớm, thay vì thức tới 12 giờ, thậm chí có khi 1 giờ sáng mới ngủ thì bây giờ 9 giờ hoặc 10 giờ tối Thuý đã ngủ. Sáng Thúy thường tập yoga tại nhà, sau đó mới ra phòng tập để có được một dáng chuẩn đi thi hoa hậu.

KSP_9247
Tham gia ở độ tuổi 26, cô cho biết có nhiều bất lợi nhưng cũng không thể phủ nhận là có nhiều cái lợi.
KSP_9118
Từ một người mẫu với vẻ ngoài lạnh lùng, sắc bén trên sàn catwalk thì việc đổi hình ảnh, vẻ bên ngoài của mình phù hợp với tiêu chí cuộc thi hoa hậu rất là khó khăn

Thần thái, dáng đi catwalk của một người mẫu chuyên nghiệp đã ăn sâu vào máu, bạn đã phải tự thay đổi bản thân như thế nào để thoát khỏi bóng dáng của một người mẫu và phần nào thể hiện bản thân là một ứng viên Hoa hậu?

Với Thúy, một khi đã quyết tâm đi thi thì chuyện phải học lại cách catwalk, chuyển đổi thần thái từ người mẫu qua hoa hậu là chuyện thường tình. Mà các bạn cũng biết tờ giấy trắng luôn dễ vẽ hơn tờ giấy phải tẩy đi vẽ lại.

Trước kia, Thúy chưa bao giờ mang giày cao 3 – 4 phân nhưng sau khi tham gia chương trình thực tế năm 2012, Thuý phải đứng vững trên đôi giày 7 phân. Nhớ lại hồi xưa cái dáng đi catwalk tại Vietnam’s Next Top Model xấu lắm, cứ như là đi chợ. Vào chương trình rồi thì được chị Xuân Lan hướng dẫn cách đi, cách tạo dáng, chỉ bảo về thần thái của người mẫu phải như thế nào.

Cho đến bây giờ cũng thế, tham gia chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì những bước catwalk, thần thái của Thuý phải tự điều chỉnh. Vừa tập vừa quay video gửi cho bạn xem để hoàn thiện hơn, biết xấu chỗ nào để tự chỉnh lại, tự học.

Có thể nói việc phải thi đấu cùng những Quán quân cùng bước ra từ "cái nôi chung" Vietnam's Next Top Model như Hoàng Thùy, Mâu Thủy sẽ mang đến nhiều khó khăn cho bạn, nhất là khi các thí sinh đó nhận được nhiều sự ưu ái của truyền thông?

Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ so về tuổi thì ít hơn Thúy nhưng nói về kinh nghiệm thì Thuý phải kêu Hoàng Thuỳ và Mâu Thủy là đàn chị. Hai bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm đi làm và cũng như trong các cuộc thi.

Hoàng Thuỳ vừa là HLV của cuộc thi The Face xong, tên tuổi đang nóng thì làm sao các anh chị báo chí có thể quên được. Còn Mâu Thuỷ thì hiện tại đang được một công ty quản lý tên tuổi. Chuyện công ty PR xây dựng hình tượng cho Mâu Thuỷ đến với khán giả gần hơn, đó là công việc của họ. Đặc biệt hai bạn còn là quán quân của Vietnam's Next Top Model, cùng tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nên truyền thông ưu ái cho hai bạn, chỉ thế thôi.

KSP_9230
Tham gia chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì những bước catwalk, thần thái của Thuý phải tự điều chỉnh
KSP_9251
Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ so về tuổi thì ít hơn Thúy nhưng nói về kinh nghiệm thì Thuý phải kêu Hoàng Thuỳ và Mâu Thủy là đàn chị

Tự đánh giá về bản thân mình, bạn có những điểm mạnh và hạn chế nào trong cuộc thi? Và những thí sinh nào thuộc nhóm thí sinh mà bạn phải dè chừng nhiều nhất?

Thuý tin rằng kinh nghiệm 4 năm làm người mẫu, cũng như giao tiếp là điểm mạnh của bản thân. Hạn chế lớn nhất của Thuý đó là giọng nói. Vì chất giọng khá mỏng nên khi nói chuyện có thể khiến cho người nghe hiểu nhầm Thuý muốn khóc mặc dù Thuý đang rất tự tin.

Trong cuộc thi, nhóm thí sinh Thuý dè chừng đó là: Lê Thu Trang, Vũ Thị Tuyết Trang, Tiêu Ngọc Linh, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, H'Hen Niê, Trần Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Hồng Thương, Mỹ Duyên, Thanh Tú. Đồng thời, Thuý đánh giá cao Tiêu Ngọc Linh và Tuyết Trang.

Theo bạn, cơ hội nào cho bạn trong đêm chung kết sắp tới và bạn nghĩ kết quả nào là xứng đáng với bản thân nhất?

Thuý nghĩ khi tham gia cuộc thi thì ai cũng muốn mình là người chiến thắng cả. Còn kết quả xứng đáng dành cho mình thì là Top 5.

Cảm ơn phần chia sẻ của bạn!

 

KSP_9158
Cô đánh giá cao hai thí sinhTiêu Ngọc Linh và Tuyết Trang
KSP_9093
Đồng thời Thúy cũng chia sẻ, cô xứng đáng có tên trong Top 5
 

Hot girl chuyển giới khiến dân mạng giật mình vì ‘hao hao’ giống Ngọc Trinh

Trong bộ áo dài trắng tinh khôi, hot girl chuyển giới Trần Đoàn khiến người xem không khỏi bất ngờ vì có đường nét giống ‘nữ hoàng nội y’ Ngọc Trinh.