Ngôi nhà đầu đời cho đứa con đầu lòng: Khát khao muôn thuở của giới trẻ
Sau cột mốc kết hôn, sự kiện có đứa con đầu lòng là bước ngoặt quan trọng tiếp theo trong cuộc đời mỗi người. Vì thế các cặp vợ chồng trẻ đều nuôi ước mơ đón “quả ngọt” tình yêu trong chính căn nhà đầu đời của mình.
Dấu mốc quan trọng “Ngôi nhà đầu đời cho đứa con đầu lòng”
“An cư lạc nghiệp” là tâm lý của người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung. Việc sở hữu ngôi nhà của riêng mình là cách khẳng định sự trưởng thành của mỗi người. Cầm trong tay chiếc chìa khóa ngôi nhà đầu đời càng có ý nghĩa hơn với giới trẻ, những người đang bước những bậc thang đầu tiên trên con đường sự nghiệp và xây dựng tổ ấm. Trên thực tế, giấc mơ sở hữu không gian sống của riêng mình càng trỗi dậy mạnh mẽ trong giai đoạn lên kế hoạch sinh em bé. “Hiện tôi và bạn gái đều chọn thuê nhà trọ gần công ty của mỗi người. Cả hai đều thoải mái với lựa chọn này vì gần nơi làm việc, thuận tiện di chuyển đến mọi nơi”, anh Nguyễn Nam Anh (26 tuổi, NVVP) chia sẻ.
Ngôi nhà đầu đời cho đứa con đầu lòng luôn là khát khao của các bậc phụ huynh lần đầu làm cha làm mẹ
Chị Trần Minh Ngân, bạn gái anh Nam Anh nói thêm: “Có thể bây giờ còn độc thân, vì điều kiện nên chúng tôi chưa thể có nhà riêng nhưng nếu đã lập gia đình, chuẩn bị sinh con thì nhất định chúng tôi sẽ cố gắng tích cóp mua nhà để con cái được sống trong môi trường tiện nghi, hiện đại, đồng thời có nhiều tiện ích đáp ứng các tiêu chuẩn sống hiện nay”.
Tuy nhiên, để có được nhà riêng chẳng phải là việc đơn giản. Giấc mơ an cư của người trẻ đang ngày càng xa vời khi giá nhà tăng “phi mã” trong những năm gần đây, trong khi thu nhập thực tế không cải thiện đáng kể. Một số cuộc khảo sát chỉ rõ, giá BĐS Việt Nam đang ở mức tương đối cao so với thu nhập của đa số người dân. “Người Việt Nam trung bình cần ít nhất hơn 23 năm để mua được nhà ở, đứng thứ 14/107 quốc gia trên thế giới, cao hơn nhiều so với các nước Indonesia (18,5 năm), Singapore (15,5 năm), Ấn Độ (9,2 năm) và Malaysia (8,1 năm)”, một vị chuyên gia dẫn chứng.
Bên cạnh đó, việc khan hiếm nguồn cung mới, trong khi nguồn cung hiện hữu lại chủ yếu nằm ở phân khúc cao cấp là thực tế đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây trên thị trường BĐS. Theo dữ liệu từ CBRE Việt Nam, trong năm 2023, 75% tổng nguồn cung thuộc phân khúc cao cấp.
Đi tìm “giải pháp cho cách tiếp cận ngôi nhà đầu đời”
Khi được hỏi về ngôi nhà đầu đời, vợ chồng anh Lê Cao Phong và chị Văn Ngọc Mỹ (30 tuổi, kinh doanh tự do) cho rằng, vợ chồng trẻ ngày nay thường chọn sinh từ 1 đến 2 con nên luôn chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho bé, trong đó ngôi nhà đóng vai trò rất quan trọng. Chị Mỹ bày tỏ thêm: “Theo tôi việc sở hữu một ngôi nhà tại các thành phố lớn như TP.HCM cũng là cách đầu tư “2 trong 1”, vừa có chốn an cư, vừa tăng giá trị trong tương lai; đồng thời có thể sẽ mang lại cho con cái cơ hội được giáo dục và chăm sóc y tế tốt hơn”.
Các chuyên gia cho rằng, khi các cặp vợ chồng trẻ quyết định mua nhà cần xem xét một số yếu tố về: tài chính, lối sống và kế hoạch tương lai của gia đình… Trong đó, điều quan trọng nhất là lựa chọn những dự án có vị trí và mặt bằng giá phù hợp, tiện ích nội khu hiện đại, tiện ích ngoại khu đầy đủ, uy tín chủ đầu tư, tiến độ xây dựng… Để có được ngôi nhà đầu tiên, bản thân người trẻ cũng cần sự mạnh dạn, đồng thời cố gắng gia tăng thu nhập để có thêm tích lũy, lựa chọn nơi an cư lý tưởng phù hợp cho cả gia đình.
Avatar Thu Duc được kỳ vọng sẽ trở thành không gian phát triển toàn diện cho thế hệ măng non
Hướng đến giới trẻ trong độ tuổi Millennials (25 - 42), Hưng Thịnh Land giới thiệu ra thị trường dự án Avatar Thu Duc, minh chứng tiếp theo cho triết lý bất động sản thực, giá trị thực, đáp ứng nhu cầu thực mà thương hiệu đã theo đuổi hơn 20 năm qua.
Avatar Thu Duc tọa lạc ngay mặt tiền đường Vành Đai 2, có quy mô gần 3,3 ha, gồm 6 tòa tháp cao 28 - 33 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.400 căn hộ. Từ dự án, cư dân chỉ mất khoảng 4 phút để di chuyển đến đại lộ Phạm Văn Đồng hay Xa lộ Hà Nội, 15 phút đi bộ đến ga Metro, 20 phút đến trung tâm quận 1…
Không chỉ chú trọng chất lượng môi trường và không gian sống, những ông bố - bà mẹ Millennials còn quan tâm đến hệ tiện ích nội khu khi chuẩn bị đón thiên thần nhỏ. Là môi trường lý tưởng cho một “mầm non” mới trưởng thành, Avatar Thu Duc sở hữu các lợi thế vị trí tâm điểm kết nối, thuận tiện để cha mẹ đi làm, con cái đi học; liền kề trường học và nhà văn hóa thiếu nhi thành phố, cho con điều kiện thuận lợi dưỡng bồi mơ ước; không gian sống xanh (công viên nội khu và vườn dạo bộ trên không), đưa con trẻ về gần hơn với thiên nhiên trong lành; tổ hợp khu vui chơi và hoạt động thể chất (khu vui chơi trẻ em, sân tập đa năng, sân bóng, hồ bơi trẻ em…) giúp con rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất và kết nối bạn bè.
Được thiết kế lịch đầu tư “siêu giãn” kéo dài đến 66 tháng, chi phí đợt 1 chỉ 4,5% - thấp hơn rất nhiều so với mức 30% phổ biến trên thị trường, Avatar Thu Duc tạo điều kiện để người trẻ dễ tiếp cận với dự án. Dân văn phòng, người làm việc tự do hay các bạn trẻ tự kinh doanh… chỉ cần có dòng tiền đều đặn hàng tháng đều có thể chủ động, không cần chịu áp lực vay ngân hàng mà vẫn có thể sở hữu được cho mình căn nhà đầu tiên, sẵn sàng lên kế hoạch sinh đứa con đầu lòng…
Giá vàng hôm nay 3.12.2025 bật tăng mạnh
03/12/2025, 09:56
Nhận eSIM SkyFi miễn phí khi bay Vietjet quốc tế ngày cuối năm
02/12/2025, 01:59
Giá cà phê hôm nay 28.11: Neo 110.500 – 111.500 đồng/kg
28/11/2025, 09:27
Giá vàng hôm nay 28.11: Giá vàng SJC chững ở mức 153,4 triệu đồng/lượng
28/11/2025, 09:25
Giá vàng hôm nay 27.11: Giá vàng SJC lên mốc 153,4 triệu đồng/lượng
27/11/2025, 09:51
Giá vàng hôm nay 26.11: Giá vàng SJC vọt lên 152,9 triệu đồng/lượng
26/11/2025, 09:36Hà Nội thu 89.000 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất
Trong 10 tháng qua, thành phố Hà Nội thu ngân sách 89.000 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất, tăng 167% so với cùng kỳ năm 2024.
Bay thẳng TP.HCM - Manila cùng Vietjet trong mùa lễ hội sôi động cuối năm
Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet khai trương đường bay thẳng kết nối TP.HCM với thủ đô Manila (Philippines), mang đến cho hành khách thêm lựa chọn linh hoạt để thỏa sức khám phá điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu khu vực.
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đến rốn lũ miền Trung và Tây Nguyên
Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Giá vàng hôm nay 24.11: Giá vàng SJC bật lên 150,4 triệu đồng/lượng
Giá vàng ngày 24.11, vàng miếng SJC mở cửa quanh 148,4 - 150,4 triệu đồng/lượng; vàng thế giới dao động ~4.064 USD/ounce, chênh lệch trong nước vẫn lớn.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Miền Trung
Để hỗ trợ người dân và du khách, Vietjet sẽ đổi thời gian bay miễn phí hoặc hoàn bảo lưu không thu phí theo điều kiện vé cho hành khách có chuyến bay khởi hành tại các sân bay ảnh hưởng do mưa lũ.
Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ ngày 20/12/2025, đồng thời dành tặng người dân và du khách nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Giá vàng hôm nay 21.11: Giá vàng SJC bán ra 150,3 triệu đồng/lượng
Giá vàng SJC hôm nay 21.11 giảm về 148,3 - 150,3 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra); vàng nhẫn hạ nhiệt còn 150,8 triệu, vàng thế giới quanh 4.077 USD/ounce.
Trang trại chăn nuôi khắc phục hậu quả 2 cơn bão liên tiếp
Cơn bão số 5 và số 10 liên tiếp đổ vào Hà Tĩnh đã gây mưa lớn và gió giật mạnh, làm cho hệ thống hầm biogas của trang trại chăn nuôi tại thôn Hồng Mỹ (xã Tiên Điền, tỉnh Hà Tĩnh) bị hư hỏng. Không chỉ phải tốn kém hàng trăm triệu đồng chi phí khắc phục, hư hỏng này còn gây bất tiện cho cuộc sống một số hộ dân xung quanh. Sau khi khắc phục xong sự cố, trang trại lại phải tổ chức tập huấn “ứng phó” nhằm thích nghi với những cơn bão trong tương lai.
Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh
Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?






















