Thứ năm, 27/09/2018, 16:30 PM
  • Click để copy

Người dân Quang Thiện tiễn đưa cố Chủ tịch nước lần cuối

Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang an nghỉ tại xã Quang Thiện, ngay gần ngôi nhà thuở sinh thời của người.

tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Hơn 13h chiều 27/9, linh xa đưa cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu tiến vào con đường dẫn về ngôi nhà người từng ở thuở sinh thời, chỉ cách nơi an nghỉ cuối cùng một hàng kênh.
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Nhiều người dân xã Quang Thiện (tỉnh Ninh Bình) - quê hương của cố Chủ tịch đã không thể cầm nước mắt khi chứng kiến đoàn xe tang lăn bánh đưa người con ưu tú của mảnh đất này đi qua.
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Nhiều em nhỏ dù chưa từng tiếp xúc hay gặp mặt trực tiếp Chủ tịch nước cũng theo chân ông bà, cha mẹ đứng hai bên đường đợi linh xa đi qua.
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Những người dân giơ tay chào cố Chủ tịch nước lần cuối trong niềm xúc động và tôn nghiêm.
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Những ánh mắt dõi theo bóng dáng đoàn xe đưa linh cữu cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ ngã ba Quy Hậu, cách nơi an nghỉ của ông vài km.
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Người cao tuổi kể cho trẻ nghe những câu chuyện về người con ưu tú của quê hương mình, người được nhân dân nơi đây gọi bằng cái tên thân thương: "Bác Quang".
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Bà Bùi Thị Phượng (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) chia sẻ: "Tôi và những người thân trong gia đình ở cách đây hơn 15km đã đến từ đầu giờ sáng để đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Khi linh cữu của ông đi qua, trong lòng tôi vô cùng xúc động vì biết ông đã trở về với đất mẹ. Ông mãi là một người con ưu tú, vị lãnh tụ đặc biệt".
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Em bé ngủ gục trên vai cha khi theo tới tiễn đưa cố Chủ tịch nước.
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Các em học sinh ở nhiều trường trên địa bàn huyện cũng có mặt để tạm biệt Bác Quang lần cuối.
tiec-thuong-ctn-tran-dai-quang
Nhiều người đứng trước cửa ngôi nhà cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang để chia buồn cùng gia quyến.
 

Xem lại lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chiều 27/9, lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được tiến hành trang nghiêm tại mảnh đất quê hương, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình. Độc giả có thể xem lại lễ lan táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở dưới đây.

 

Toàn cảnh lễ truy điệu, di quan và đưa tiễn Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Toàn cảnh lễ truy điệu, di quan và đưa tiễn Chủ tịch nước Trần Đại Quang sáng nay 27/9/2018 tại Nhà tang Lễ Quốc gia, TP HCM và Kim Sơn (Ninh Bình).

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự

Đồng chí Đại tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đại Quang sinh ngày 12-10-1956 tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, vùng đất văn hiến, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Đồng chí tham gia lực lượng Công an nhân dân năm 1972, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam tháng 7-1980.