Người dân thuê luật sư tính việc kiện EVN Hoàn Kiếm

Thứ sáu, 03/07/2020, 14:23 PM

Ông Đỗ H.N trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chia sẻ về việc sẽ thuê luật sư để tiến hành kiện EVN Hoàn Kiếm về việc không minh bạch trong việc tính số điện.

Khách hàng thuê luật sư tính việc kiện EVN Hoàn Kiếm

Khách hàng thuê luật sư tính việc kiện EVN Hoàn Kiếm

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook của mình, ông Đỗ H.N (hiện đang sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chia sẻ về việc sẽ thuê luật sư để tiến hành kiện EVN Hoàn Kiếm về việc không minh bạch trong việc tính số điện.

Đồng thời, ông N. thông tin, sẽ chi trả toàn bộ chi phí luật sư cho vụ kiện này nếu ai muốn tham gia kiện cùng.

“Tôi đang lên phương án một cách bài bản về vấn đề khởi kiện. Có thể sẽ khởi kiện EVN Hoàn Kiếm - đơn vị trực tiếp cung cấp điện trong hợp đồng mua bán, cũng có thể là EVN Hà Nội hoặc cao hơn là Tập đoàn EVN.

Sau thông tin tôi chia sẻ trên trang cá nhân, có rất nhiều khách hàng cùng "cảnh ngộ", con số lên tới hàng nghìn người, họ nói cũng muốn tham gia. Do vậy, tôi cũng đang cân nhắc. Mục tiêu của tôi là đòi hỏi họ phải minh bạch và buộc họ chứng minh được sự minh bạch của mình, tiến tới cho một xã hội công bằng văn minh” - ông Đ.H.N chia sẻ.

Cũng theo ông Đ.H.N, không chỉ một vài khách hàng, mà có tới hàng chục nghìn hộ dân bức xúc về hoá đơn tiền điện thì phía điện lực cũng cần xem lại các quy trình của mình.

“Tôi không than thở việc điện đắt hay rẻ. Thậm chí tôi còn ủng hộ giá điện cao, có như thế mới thu hút được đầu tư vào sản xuất điện. Tuy nhiên, điều tôi cần là sự rõ ràng, minh bạch trong tất cả các quy trình, từ việc tính hoá đơn tiền điện cho đến giải quyết khiếu nại của khách hàng như chất lượng công tơ" - ông N nói và cho rằng quy trình kiểm định vẫn chưa làm rõ được các thắc mắc của khách hàng, phương án kiểm định cũ.

Hoá đơn tiền điện khách hàng Đ.H.N ở Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoá đơn tiền điện khách hàng Đ.H.N ở Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Đ.H.N đặt vấn đề về sự thiếu minh bạch trong cách tính hoá đơn tiền điện của EVN. Bài viết của anh N sau đó nhận được cả nghìn lượt chia sẻ. Sau đó, phía EVN Hà Nội đã có đã chỉ đạo Công ty Điện lực Hoàn Kiếm liên lạc với khách hàng và thống nhất với khách hàng mang công tơ đi kiểm định. Sau khi có kết quả kiểm định, phía điện lực sẽ thông báo tới khách hàng.

Trước đó, một hộ gia đình 3 người ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) phát hiện tiền điện trong tháng 6/2020 lên đến gần 90 triệu đồng. Sau khi phản ánh đến Cty Điện lực, số tiền trên giảm xuống còn gần 370 nghìn đồng. Lý do nhầm lẫn này được phía Điện Lực Quảng Ninh đưa ra là do...trời mưa.

Một khách hàng tên Trần Việt Dũng (tỉnh Quảng Bình) cho biết anh này bị tính mức tiêu thụ điện trong tháng 6 là 18.274 kWh, trong khi tháng trước đó, gia đình tiêu thụ mức 248 kWh. Từ đó, tiền điện tháng 6 cũng bị tính nhầm lên mức 58,5 triệu đồng.

Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Bài liên quan