Người dân TP HCM đổ xô vào siêu thị, trung tâm thương mại trốn nóng

Theo Phương An / Người Lao Động 14:35 29/04/2019

Ghi nhận sơ bộ từ các hệ thống siêu thị ở TP HCM cho thấy trong 2 ngày đầu nghỉ lễ (thứ 7 và chủ nhật), lượng khách tăng cao so với ngày thường, có nơi tăng đến 70%, thậm chí 100%.

nguoi-dan-tp-hcm-do-xo-vao-sieu-thi-trung-tam-thuong-mai-tron-nong
Nhân viên LOTTE Mart quận 7 tranh thủ "châm" thêm hàng lên kệ trong giờ vắng khách.

Dành cả nửa buổi chiều đến tối 28-4 tại LOTTE Mart quận 7, gia đình chị Nguyễn Thanh Phương (ngụ quận 8) là một trong số rất nhiều khách hàng chọn siêu thị, trung tâm thương mại làm điểm vui chơi trong những ngày nghỉ lễ thay vì đi du lịch.

Ăn uống, vui chơi, mua sắm "3 trong 1"

Theo chị Phương, con gái lớn chị học lớp 7, vẫn đang trong kỳ thi học kỳ 2 nên vợ chồng chị quyết định không đi chơi xa mà chỉ loanh quanh TP HCM để dưỡng sức cho con. "Nay cho con đi vầy là xong đợt 1, mai làm vài món, rủ rê anh chị em tụ họp cho có không khí lễ. Nếu không quá nắng, gia đình sẽ kéo nhau đi Bình Quới nữa là xong" – chị Phương nói. 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, do TP HCM vẫn đang trong đợt nắng nóng cao điểm nên các mặt hàng chống nóng và giải khát bán rất chạy ở các siêu thị. Đại diện Saigon Co.op cho biết sức mua các mặt hàng giải nhiệt chống nóng tại các siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.op Smiles và Cheers tăng khá mạnh, chủ yếu là váy chống nắng, các loại nón, kem chống nắng, quạt máy, các loại nước suối, nước khoáng, trà đóng chai, các loại nước giải khát.... Các loại thịt gia cầm và gia súc, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây như nha đam tươi, gói rễ tranh mía lau, củ sắn non, bắp cải thảo, bí xanh, dưa leo, dưa hấu, nho, bưởi… bán ra đã tăng đến 70% so với ngày thường.

Tại các siêu thị Big C trên địa bàn TP HCM, khách hàng tập trung đông nhất vào đầu giờ sáng và chiều tối. Dự đoán trước nhu cầu của khách hàng, Big C đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, bánh mì, rau củ quả… để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Emart, AEON, LOTTE… cũng đầy ắp hàng, đầy ắp khách trong 2 ngày cuối tuần. 

nguoi-dan-tp-hcm-do-xo-vao-sieu-thi-trung-tam-thuong-mai-tron-nong

Do các siêu thị đã chuẩn bị trước nguồn hàng, bổ sung các quầy tính tiền lưu động để khách hàng có thể thanh toán ngay khi cần; tăng cường nhân viên bán hàng, giao hàng… nên mặc dù lượng khách tập trung đông nhưng không xảy ra thiếu hàng cục bộ hoặc quá tải để khách phải chờ đợi lâu. 

Giảm giá đến 49% cho hàng Việt  

Dịp lễ này trùng với Tháng An toàn thực phẩm và kỷ niệm 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nên các nhà bán lẻ mạnh tay làm chương trình cho hàng Việt. 

Trong đó, hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.op Smiles, Cheers có chương trinh giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm để giúp người dân mua sắm và tiết kiệm. Cụ thể, các loại dầu gội đầu, nước xả, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng, dầu ăn, cà phê hòa tan…. giảm giá chỉ còn một nửa khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại hoặc giá chỉ còn vài ngàn đồng. Các loại dụng cụ nhà bếp như nồi cơm điện, bếp gas, nồi inox, chảo inox, lò nướng quạt máy, giảm giá từ 21% - 47%. Rau củ như khoai tây, bí đỏ, khoai lang, hành tây, cà chua, cà tím, lê đỏ, đu đủ, táo Newzealand, nạc đùi, cốt lếch heo…. cũng giảm giá trung bình 10% - 20%.

Big C và Go! cũng đang chạy chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm mang tên "Tự hào sản phẩm Việt", giảm giá đến 49% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn

Lo ngại an toàn thực phẩm, một bộ phận lớn người tiêu dùng chọn mua thịt tươi sống, rau củ, trái cây tại các siêu thị cho yên tâm nên khu vực này luôn đông khách trong những ngày nghỉ lễ

Trong chương trình này, "lễ hội cà phê" của Big C đặc biệt thu hút khách với các hoạt động mời dùng thử sản phẩm miễn phí; "giờ vàng" mua hàng giá tốt; trưng bày các sản phẩm cà phê Việt và giới thiệu về thế mạnh của các sản phẩm cà phê…

LOTTE Mart lại đang ưu đãi giá sốc dành cho thành viên, khuyến mãi đồng giá, giảm giá 30% khi mua 4 món bất kỳ, ưu đãi tích điểm… Bên cạnh đó, LOTTE Mart đang triển khai chiến dịch Eco green, Tôi hành động – bạn cũng thế, chương trình kêu gọi khách hàng giảm thiểu túi ni lông, tăng sử dụng túi thân thiện môi trường thông qua nhiều chương trình khuyến mãi, sản phẩm quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua và tái sử dụng túi Eco-bag tại LOTTE Mart.

 

Điều hành giá điện những câu hỏi chưa có lời đáp

Biểu giá điện chia 6 bậc với bất lợi nằm phía người tiêu dùng, giá điện chỉ tăng không giảm, càng dùng nhiều càng phải trả tiền nhiều là những nghịch lý điều hành giá điện.

 

Đi làm dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, hưởng lương thế nào?

Đi làm dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 mức lương sẽ được xác định khác với mức lương ngày làm việc bình thường.

 

Cách chia biểu giá điện đẩy hóa đơn tiền điện tăng sốc

Với mức tiêu thụ điện từ bậc 3 đến bậc 5 (từ 101 kWh đến 400 kWh) giá mỗi kWh đều trên 2.000 đồng/kWh cao hơn mức giá bình quân 1.864 đồng/kWh khá nhiều.

Tin khác