Thứ ba, 26/06/2018, 12:06 PM
  • Click để copy

Người dân trắng đêm giải cứu cá heo dạt vào bờ

Một con cái heo nặng gần 150kg dạt vào bờ biển Thuận An (Thừa Thiên Huế) đã được người dân phát hiện và nhiều lần tìm cách đưa cá trở về biển cả nhưng bất thành.

nguoi-dan-trang-dem-giai-cuu-ca-heo-dat-vao-bo
Cá heo nặng 150kg dạt vào bờ biển ở Thừa Thiên-Huế

Trưa 26/6, ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) thông tin, vừa có một con cái heo nặng gần 150kg đã dạt bờ biển thuộc thôn Hải Bình.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện cá heo mắc cạn nên đã tìm cách đưa chú cá về lại biển.

Tuy nhiên, sau nhiều lần giải cứu, con cá heo này vẫn tiếp tục dạt vào bờ và có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi được.

Đến 8h, cá dạt vào bờ lần thứ 3 và kiệt sức nên người dân quyết định lập chòi che nắng cho cá. 

“Trên cơ thể cá heo có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn. Hiện nay, chúng tôi đang cố gắng cứu chữa vết thương cho chú cá”, ông Giàu nói.

Ngư dân Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình) kể, khi đang câu mực ở khu vực nước biển cạn, vợ chồng anh phát hiện cá heo dạt bờ nên đã gọi các ngư dân khác cùng đẩy cá heo ra lại biển. “Nếu không may cá heo chết, chúng tôi sẽ tiến hành chôn cất theo phong tục của địa phương”, anh Xào cho biết.

 

Quảng Nam: Cả trăm thí sinh vắng mặt ở buổi thi môn Toán

Chiều 25/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, trong môn thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 99 thí sinh vắng mặt.

 

Khởi tố, bắt tạm giam 6 người Đài Loan chiếm đoạt tài sản qua điện thoại

Bằng thủ đoạn mạo danh cán bộ thực thi pháp luật và dùng điện thoại đe dọa, 6 người Đài Loan cùng với 6 đối tượng trong nước đã chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng của các nạn nhân.