Thứ hai, 19/08/2019, 18:26 PM
  • Click để copy

Người nhà tài xế trường Gateway lần đầu lên tiếng về tin đồn tử vong

Trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều thông tin cho rằng tài xế xe đưa đón Trường Gateway đã chết không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, người nhà tài xế khẳng định ông này vẫn khỏe mạnh.

Cơ quan CSĐT khám nghiệm chiếc xe ô tô đưa đón trong vụ Trường Gateway.
Cơ quan CSĐT khám nghiệm chiếc xe ô tô đưa đón trong vụ Trường Gateway.

Liên quan đến vụ việc trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều thông tin đồn thổi liên quan đến vụ án bé trai lớp 1 tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường Gateway (hay còn gọi là Trường phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway, địa chỉ tại Cầu Giấy - Hà Nội).

Ngoài những thông tin đồn thổi về kết quả điều tra cũng như nguyên nhân khiến bé trai tử vong thì một thông tin khác cũng khiến cộng đồng được phen sửng sốt đó là tin đồn tài xế ô tô xe đưa đón Trường Gateway đã tự tử, hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Cụ thể: Tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) là người điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B – 069.56 đưa đón học sinh Trường tiểu học quốc tế Gateway.

Điều đáng nói, các thông tin đồn thổi được đăng tải trên nhiều trang Facebook vô căn cứ và mặc dù chưa có xác nhận của cơ quan chức năng nhưng đã nhận được nhiều bình luận cùng chia sẻ của cộng đồng mạng.

Nhiều Facebooker tung tin đồn về tài xế ô tô đưa đón Trường Gateway.
Nhiều Facebooker tung tin đồn về tài xế ô tô đưa đón Trường Gateway.

Trả lời báo chí, Công an quận Cầu Giấy cho biết: Chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội. Đồng thời bác bỏ các đồn thổi thiếu căn cứ.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Giao Thông dẫn lời người nhà tài xế Doãn Quý Phiến cho biết: "Ông Phiến vẫn khoẻ mạnh và đang ở nhà với gia đình”.

Trước đó, hôm 7/8, tại buổi họp báo về vụ việc bé lớp 1 tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường Gateway, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho hay: Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người".

Cơ quan CSĐT cũng đã nhanh chóng triển khai điều tra, làm rõ vụ án.

 

Không có chuyện lái xe trường Gateway tự tử như tin đồn trên mạng

Liên quan đến những thông tin trên một số trang mạng xã hội đồn đoán lái xe của trường Gateway là ông Đỗ Quý Phiến đã tử vong, chiều 19-8, thông tin với PV Báo ANTĐ, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng CAQ Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định: "Cho đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội".   

 

Hà Nội công bố danh sách 11 trường quốc tế, không có trường Gateway

Mới đây, Hà Nội công bố danh sách 11 trường có tên kèm từ "quốc tế" trong quyết định thành lập và giấy phép hoạt động. Đây là những trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài đã đăng ký hoạt động.

 

Tài xế đuổi sản phụ xuống xe giữa đường kể lại câu chuyện gây phẫn nộ

Sau khi bị tố bỏ mặc sản phụ chuyển dạ giữa đường khiến bé trai vừa ra đời tử vong, tài xế N. đã đến Công an xã Thống Nhất trình diện và viết bản tường trình.