'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam'

Thứ hai, 11/05/2020, 15:31 PM

Đây là tên chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa.

'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam'

'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam'

Kế hoạch phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" - VB số 1749/KH-BVHTTDL được ban hành với mục đích kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Văn bản đề ra các nhiệm vụ chính là đẩy mạnh hoạt động truyền thông: Quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch và xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” theo Kế hoạch này tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác; thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực.

Bộ cũng có trách nhiệm phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Các tỉnh có nhiệm vụ: 

+ Tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn.

+ Thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

+ Có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

- Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

- Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng theo Kế hoạch này.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch ở các địa phương:

- Hưởng ứng tham gia và chủ động có kế hoạch triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

- Khuyến khích các doanh nghiệp thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch tham gia chương trình sẽ xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đồng thời cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách.

Ngoài ra, các đơn vị du lịch cần xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch.

Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa; Thực hiện và tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn cho hành khách.

Thời gian thực hiện kế hoạch kích cầu du lịch này là từ ngày 01 tháng 6 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Bài liên quan