Thứ bảy, 18/11/2017, 21:44 PM
  • Click để copy

Nguyễn Hoàng và những vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả

Sau 20 năm gắn bó với nghề điện ảnh, Nguyễn Hoàng đã từng ghi dấu ấn qua nhiều vai phản diện đặc sắc của mình.

Nam diễn viên Nguyễn Hoàng vừa qua đời ở tuổi 50 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Sự ra đi của anh đã để lại nhiều tiếc thương, đau xót cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu mến những vai diễn của anh. Người ta không khỏi nhớ lại tiểu sử về diễn viên Nguyễn Hoàng, người đàn ông đã dành cả tuổi thanh xuân cho nền điện ảnh nước nhà.

4
Nam diễn viên Nguyễn Hoàng vừa qua đời ở tuổi 50.

Nguyễn Hoàng xuất thân là một phóng viên thể thao của báo Long An trước khi anh "bén duyên" với nghiệp diễn, Nguyễn Hoàng được nhiều đạo diễn đánh giá là diễn viên đa năng, biến hóa tốt trên màn ảnh, anh giành được nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ qua các vai diễn ấn tượng.

Suốt 20 năm "ăn cơm nghệ thuật", Nguyễn Hoàng đặc biệt có duyên với những vai phản diện. Lý do anh thường được "đo ni đóng giày" cho các vai diễn ác bởi nam diễn viên sở hữu nụ cười nhếch mép bí ẩn, cặp chân mày xếch cùng đôi mắt sâu thẳm.

3

Vai diễn ấn tượng đầu tiên phải kể đến của Nguyễn Hoàng chính là công tử ăn chơi, đàn đúm trong "Đời có tên tụi mình". Bộ phim còn có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng như: Công Hậu, Thái San, Quyền Linh…

Sự nghiệp diễn xuất của anh đạt được nhiều thành công với hàng loạt vai diễn phản diện lẫn chính diện đặc sắc.

Đại úy tình báo trong bộ phim "Bông hồng trà"

1
Vai diễn trong "Bông hồng trà" của Nguyễn Hoàng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Có thể nói rằng vai diễn Đại úy tình báo trong phim "Bông hồng trà" là vai diễn thành công nhất của Nguyễn Hoàng, không những vậy nó còn có ý nghĩa quan trọng khi đã đem đến cho Nguyễn Hoàng những trải nghiệm mới về nghề diễn khi đó.

Hóa thân xuất sắc trong vai diễn này, nam diễn viên đã khẳng định được tài năng và sự đa dạng trong diễn xuất của mình và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Bộ phim này đã làm nên tên tuổi của Nguyễn Hoàng và là vai diễn chính diện hiếm hoi trong bộ sưu tập hầu hết là vai phản diện của nam diễn viên. Vì vậy, mỗi khi nhắc đến "Bông hồng trà" thì mọi người sẽ nhớ đến ngay Nguyễn Hoàng với vai diễn ấn tượng trong phim của anh trong phim.

Cử Hùng trong phim "Nợ đời"

2

Năm 2004, trong phim "Nợ đời" của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, Nguyễn Hoàng được khán giả chú ý và yêu thích nhiều hơn. Trong phim, anh vào vai phản diện Hai Hùng gây ấn tượng mạnh bên cạnh Hai Phục của diễn viên Việt Trinh.

"Nợ đời" miêu tả cuộc sống với phong cảnh cổ xưa vào thời kỳ những năm 20-30 thế kỷ trước. Dù đóng vai nhỏ trong phim, nhưng hóa thân của Nguyễn Hoàng đã giúp khắc họa rõ nét lối sinh hoạt chậm rãi, khoan thai của người dân ở thời kì đó, khác với nhịp sống tấp nập ngày nay.

Võ Văn Kiệt trong phim "Bản hùng ca"

Trong bộ phim "Bản hùng ca", Nguyễn Hoàng đóng vai Võ Văn Kiệt - một nhà chính trị có vai trò to lớn trong công cuộc Đổi mới và cải cách chính sách ở Việt Nam. Có thể nói đây là bộ phim quan trọng của anh với vai chính diện.

Lý do mà đạo diễn Lê Văn Duy chọn Nguyễn Hoàng là bởi anh vừa có dáng bề ngoài hơi giống nhân vật, vừa có nhân thân tốt. Vì vậy, để vào vai Võ Văn Kiệt, anh đã phải nhịn ăn để giảm 5kg, đồng thời phải tìm hiểu nhân vật qua tư liệu và chăm chỉ học thuộc lời thoại dài đến cả trang giấy.

5

Bác sĩ Tâm trong "Vũ điệu tử thần"

Bác sĩ Tâm trong phim "Vũ điệu tử thần" là một vai diễn mà Nguyễn Hoàng đã bộc lộ được hết khả năng với nghề diễn của mình.

Anh đã phải đi tìm hiểu công việc của bác sĩ ở bệnh viên tâm thần TP. HCM để có thể vào vai bác sĩ chăm sóc cho những bệnh nhân bất ổn về tâm lý ở trong phim một cách chân thực, chính xác nhất. Bởi vậy, công việc của bác sĩ Tâm và trên hết là vai diễn của Nguyễn Hoàng trong phim không hề đơn giản.

6

Công tử Albert Tú trong phim "Đất và lửa"

Năm 2009, Nguyễn Hoàng tham gia "Đất và lửa" - phim lịch sử về phong trào khởi nghĩa ở xã Ninh Thạnh Lợi (Bạc Liêu).

Nam diễn viên thủ vai Albert Tú, con trai một điền chủ giàu có, đem lòng yêu con gái một pháp sư bất chấp cô đã yêu người khác. Chuyện tình tay ba được đặt trong bối cảnh cuộc chiến hào hùng của nhân dân để xây dựng Ninh Thanh Lợi thành căn cứ chống Pháp.

Nữ diễn viên Hồ Xuân Đào chia sẻ, đã gắn bó với bạn diễn Nguyễn Hoàng 17 năm trong nghề nhưng đây là vai diễn ấn tượng nhất. Khi hay tin Nguyễn Hoàng bệnh nặng vào thời điểm trước, cô cũng gửi lời thăm hỏi và giúp đỡ anh về vật chất.

7
Nguyễn Hoàng và Hồ Xuân Đào trong phim "Đất và lửa".

Trong suốt 20 năm gắn bó với nghề điện ảnh, Nguyễn Hoàng đã có dịp hóa thân thành những kiểu nhân vật khác nhau. Dù hình ảnh của anh cũng như những vai diễn tuy nhỏ nhưng được đánh giá cao và vẫn còn in đậm mãi trong lòng khán giả Việt.

Nguyễn Hoàng sinh năm 1967 quê gốc Tân An, Long An. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế phổ thông, anh đã là gương mặt nổi bật ở lĩnh vực thể thao và sau này là điện ảnh.

Trước khi đóng phim, Nguyễn Hoàng là phóng viên mảng Thể thao ở báo Long An. Anh bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn xuất năm 24 tuổi, sau một lần thử đi đóng phim vì bạn bè động viên. Anh có ngoại hình tốt và gương mặt sáng, ăn ảnh.

Anh gây ấn tượng với khán giả qua hàng loạt vai diễn như đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường trong phim "Bông hồng trà", vai Tâm ở phim "Vũ điệu tử thần", Cử Hùng trong "Nợ đời", hay kỹ sư cơ khí Năm Nhơn ở phim "Nàng Hương"…