Thứ tư, 06/11/2019, 11:51 AM
  • Click để copy

Tòa phúc thẩm bác kháng cáo, bị cáo Nguyễn Hữu Linh vẫn một mực kêu oan

Tòa phúc thẩm đã không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) trong vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy, đồng thời giữ nguyên bản án 18 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lãnh 18 tháng tù. (Ảnh: Tuổi Trẻ).
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lãnh 18 tháng tù. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Ngày 6/11, sau hơn 2 tiếng đồng hồ xử kín, Tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án 18 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Đến tòa hôm nay, ông Nguyễn Hữu Linh cùng luật sư đi trên chiếc ô tô màu trắng. Hai nhân viên bảo vệ tòa và luật sư che chắn cho ông đi vào hầm, sau đó lên phòng xử bằng lối đi nội bộ.

Sau khi Tòa phúc thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Linh phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, y án 18 tháng tù, Nguyễn Hữu Linh rời tòa bằng ô tô, chưa bị bắt giam sau phiên xử.

Theo Dân Trí, trước đó vào ngày 23/8, TAND quận 4 (TP HCM) mở phiên tòa xét xử kín. Tại phiên tòa này, Viện Kiểm sát cho rằng, căn cứ vào chuỗi hành vi khách quan của Linh là đủ cơ sở truy tố.

Hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi; ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội.

Luật sư gỡ tội cho Nguyễn Hữu Linh thì cho rằng, cáo trạng chỉ mô tả hành vi của ông Linh là "hôn vào má", không xác định "dùng tay sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm" của bị hại. Do đó, chưa đủ cơ sở để khẳng định hành vi của Nguyễn Hữu Linh là dâm ô.

HĐXX cho rằng có đủ căn cứ buộc tội Nguyễn Hữu Linh và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Ngay sau khi tòa tuyên ít phút thì Nguyễn Hữu Linh nộp đơn kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Hữu Linh vẫn một mực kêu oan và cho rằng hành vi của mình không cấu thành tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Đại diện Viện KSND TPHCM cho rằng căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào chuỗi hành vi của bị cáo đã cấu thành tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Từ đó, đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án sơ thẩm.

Hành vi của Nguyễn Hữu Linh với bé gái bị camera ghi lại. (Ảnh: Cắt từ clip).
Hành vi của Nguyễn Hữu Linh với bé gái bị camera ghi lại. (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo Vnexpress: Nội dung vụ án thể hiện, tối 1/4, Linh đi nhậu rồi về nhà con trai ở chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4.

Đi chung thang máy với ông ta là bé gái 7 tuổi. Cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng ôm ghì, hôn cô bé nhiều lần làm nạn nhân sợ hãi. Khi cửa thang máy mở, bé gái bỏ chạy suýt ngã. Sự việc được camera trong thang máy ghi lại.

Làm việc với ban quản lý, Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND do Công an tỉnh Quảng Nam cấp. Hai hôm sau, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện, khai nhận có ôm hôn bé gái 3 lần vì thấy dễ thương "chứ không có ý định xâm hại".

Cháu bé nói với cơ quan điều tra "không bị thương tích nhưng rất bực bội. Cháu không đồng ý cho ông ý làm như vậy, vì cháu và ông ấy có quen biết gì đâu". Gia đình bị hại có đơn yêu cầu không xử lý hình sự Linh. Tuy nhiên, một tháng sau, ông ta bị khởi tố.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/toa-phuc-tham-bac-khang-cao-bi-cao-nguyen-huu-linh-van-mot-muc-keu-oan-140890.html