Nguyên nhân nước sạch 'cứu khát' cho cư dân Linh Đàm có mùi tanh: Là do xe bồn bẩn
Nguyên nhân nước sạch "cứu khát" cho cư dân HH Linh Đàm có mùi tanh là do chiếc xe bồn không được vệ sinh, nhiều cặn đen bên trong.
Liên quan đến vụ việc cư dân HH Linh Đàm bức xúc vì lấy phải nước sạch "cứu khát" có mùi tanh, đục sau vụ việc nước sạch từ nhà máy nước sông Đà nhiễm dầu thải.
Tối 16/10, đại diện khu chung cư HH1C Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đã cùng với Giám đốc Nhà máy nước sạch Pháp Vân lập biên bản, tìm ra nguyên nhân.
Bước đầu xác định, sáng 16/10, lãnh đạo Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm có vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho cư dan bằng xe stec 29C-129.81.
Sau khi nhận được thông tin từ người dân về chất lượng nước, đại diện Nhà máy nước Pháp Vân cùng ban quản lý tòa nhà kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.
Phía Nhà máy nước Pháp Vân đã yêu cầu lái xe phải thau rửa vệ sinh bồn xe chở nước sạch. Sau khi thau rửa xong, bảo đảm vệ sinh thì mới được phép cấp nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.
Đến 17h10 cùng ngày, sau khi thau rửa xong, xe đã được cấp nước mới, quay trở lại khu chung cư trên. Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hết mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước.
Biên bản làm việc đi đến kết luận, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do xe stec của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa bảo đảm vệ sinh nên làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp cho người dân.
Đại diện Ban quản lý HH1C cùng nhiều người dân qua trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước sạch Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân sinh hoạt.
Qua sự việc, lãnh đạo Nhà máy nước sạch Pháp Vân đề nghị tập thể cá nhân có nhu cầu lấy nước sạch phải bảo đảm các phương tiện, dụng cụ lấy nước sạch sẽ, vệ sinh, nhằm bảo đảm chất lượng nước ăn uống cấp đến cho người dân.