Thứ ba, 05/12/2017, 15:01 PM
  • Click để copy

'Hiện tượng thơ' Nguyễn Phong Việt xuất bản tập thơ mới với con số kỷ lục

Tập thơ mới nhất của hiện tượng thơ Nguyễn Phong Việt mang tựa đề “Sao phải đau đến như vậy” mang nhiều dấu ấn quan trọng với chính tác giả. Ngoài ra, anh cũng đã có 120.000 bản thơ được tiêu thụ trên thị trường với 6 tập thơ đặc sắc.

Sao phai dau den nhu vay 4
Nguyễn Phong Việt ra mắt tập thơ mới, đánh dấu một sự trưởng thành của chính anh.

Nguyễn Phong Việt là cái tên quen thuộc với những độc giả yêu thơ trong nhiều năm qua. Thơ của anh mang một sự dung dị, giàu cảm xúc, mỗi bài thơ giống như một câu chuyện, chất chứa những day dứt, những suy niệm về tình yêu và cuộc sống. Tập thơ “Sao phải đau đến như vậy” cũng nằm trong dòng cảm xúc đó.

Bìa tập thơ “Sao phải đau đến như vậy” được khoác lên gam màu nóng, đánh dấu sự ấn tượng hơn so với những tông màu nhẹ nhàng của 5 tập thơ trước. Một điều khác biệt nữa thuộc về khâu trình bày. Không chỉ đọc thơ mà độc giả còn cảm nhận riêng về hình ảnh cũng như những nét vẽ trong cuốn sách đến từ Nhiếp ảnh Nicolas Phạm và các họa sĩ trình bày của Kim Nam Design.

Thế nhưng điều khác biệt quan trọng nhất ở tập thơ chính là dấu ấn về sự chín chắn cũng như sự trưởng thành ở Nguyễn Phong Việt, giúp anh tìm thấy được câu trả lời cho câu hỏi: “Sao phải đau đến như vậy?”.

Tac gia Nguyen Phong Viet
Nguyễn Phong Việt là cái tên quen thuộc với những độc giả yêu thơ trong nhiều năm qua. Thơ của anh mang một sự dung dị, giàu cảm xúc. 

Nguyễn Phong Việt bật mí: “Tôi nghĩ đọc tập thơ mọi người sẽ nhìn thấy được những trải nghiệm sống rất khác biệt mà tôi đã đưa vào. Ai rồi cũng sẽ đến một lúc cần phải trưởng thành. Và tập thơ này là một dấu mốc về sự trưởng thành của tôi về cuộc sống. Và tôi tin bạn đọc ít nhiều cũng sẽ tìm thấy được điều đó”.

Đúng như chia sẻ của Nguyễn Phong Việt, đọc tập thơ “Sao phải đau đến như vậy”, độc giả dễ dàng nhận ra dấu ấn năm tháng, sự từng trải và trưởng thành được anh bộc bạch qua những bài thơ. Ở đó, Việt mang đến một cái nhìn nội tâm, quay về với sự tĩnh lặng để quán chiếu lấy mình, khai mở những tình thương ở một chiều kích khác.

Với tập thơ lần này, Việt có sự soi chiếu, quay nhìn vào bản thân mình sau thời gian “đi qua thương nhớ”, sau những thương tổn, cô đơn và đổ vỡ. Đó là một cái nhìn nhân bản, để nhắc nhớ bản thân phải biết thương mình hơn. Bởi lẽ, một khi biết thương mình thì khi đó mình cũng sẽ biết thương những người xung quanh. Và có lẽ đó là nguyên cớ để Nguyễn Phong Việt nói lời cảm ơn với chính mình.

Sao phai dau den nhu vay 1
Đọc tập thơ “Sao phải đau đến như vậy”, độc giả dễ dàng nhận ra dấu ấn năm tháng, sự từng trải và trưởng thành được tác giả bộc bạch qua những bài thơ.

“Hiện tượng thơ” của làng xuất bản chia sẻ: “Câu chuyện ở đây là con người sẽ không ai có thể tránh khỏi nỗi đau, vậy thì khi bắt gặp một nỗi đau, thay vì đắm chìm trong nó, chúng ta có thể cảm nhận nó, đi xuyên qua nó và cuối cùng là cần có nó để tạo nên sức mạnh cho bản thân.

Không cần phải đau đến mức bất chấp tất cả, hãy đau bởi vì đó là điều cần thiết. Nhưng hãy biết để nỗi đau đó làm mình tự tin hơn chứ không phải làm mình yếu đuối hơn. Chính vì thế mà tựa cuốn sách có thể xem như là một câu trả lời luôn rồi, nên tôi không muốn đặt thêm dấu hỏi ở cuối câu”.

Với 5.000 bản in cho đợt đầu của “Sao phải đau đến như vậy”, Nguyễn Phong Việt đã có 120.000 bản thơ được tiêu thụ trên thị trường. Cụ thể, Đi qua thương nhớ với 55.000 bản, Từ yêu đến thương với 20.000 bản, Sinh ra để cô đơn với 15.000 bản, Sống một cuộc đời bình thường với 15.000 bản và Về đâu những vết thương với 10.000 bản.

Sao phai dau den nhu vay 2
Với 5.000 bản in cho đợt đầu của “Sao phải đau đến như vậy”, Nguyễn Phong Việt đã có 120.000 bản thơ được tiêu thụ trên thị trường.

Nhân dịp ra mắt tập thơ “Sao phải đau đến như vậy”, tác giả Nguyễn Phong Việt sẽ có buổi giao lưu với độc giả vào lúc 9 giờ thứ Bảy ngày 09/12/2017 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Đây là dịp để Nguyễn Phong Việt có cơ hội giao lưu, trò chuyện và gửi lời cám ơn đến độc giả, những người đã luôn đồng hành cùng anh trong suốt 6 năm qua.