Chủ nhật, 22/04/2018, 09:02 AM
  • Click để copy

Nguyễn Thanh Việt được bầu vào viện hàn lâm Mỹ cùng cựu Tổng thống Obama

Nhà văn gốc Việt Nguyễn Thanh Việt đã được bầu vào Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật (AAAS) danh giá của Mỹ.

Nguyễn Thanh Việt được bầu vào viện hàn lâm Mỹ cùng cựu Tổng thống Obama

Theo danh sách 213 cá nhân xuất sắc trở thành viện sĩ khóa 2018 của AAAS, nhà văn Nguyễn Thanh Việt được xướng tên cùng những nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Barack Obama, thẩm phán Tòa án tối cao Sonia Sotomayor hay nam tài tử Tom Hanks...

Được thành lập năm 1780, AAAS là nơi tôn vinh những học giả, nhà lãnh đạo, nghệ sĩ, nhà phát minh có đóng góp lớn trong việc chia sẻ kiến thức và giải quyết các thách thức mà thế giới đối mặt.

Chia sẻ trên Twitter sau vinh dự này, ông Việt viết: “Hơi nổi gai ốc khi thấy tên tôi kế bên Barack Obama trong thông báo của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật Mỹ”.

Hiện tại, ông Việt là giáo sư tại Trường đại học Nam California. Năm 2016, ông tạo được tiếng vang lớn khi nhận giải Pulitzer cho thể loại hư cấu với cuốn tiểu thuyết The Sympathizer ( Cảm tình viên). Cuối năm 2017, tập truyện ngắn Người tị nạn của ông đã được xuất bản tại Việt Nam.

 

Người Nhật xử lý rác khác người Việt như thế nào

Người dân Nhật phải tự phân loại rác theo 3 loại vào các túi nilon, đến ngày đổ rác thì tự để vào chỗ quy định. 

 

Người Việt trẻ ở Warszawa khởi xướng hoạt động từ thiện vì cộng đồng Ba Lan

Hiện nay, những bạn trẻ gốc Việt thế hệ thứ 2, thứ 3 sinh ra và lớn lên tại nước ngoài luôn được thế hệ đi trước động viên, khuyến khích tham gia các hoạt động cộng đồng, để từ đó tạo nên những sợi dây gắn kết vô hình, hướng các em về với quê hương, nguồn cội.