Thứ bảy, 18/11/2017, 14:07 PM
  • Click để copy

Học sinh trường Lương Thế Vinh gấp 28.000 hạc giấy tưởng nhớ thầy giáo Văn Như Cương

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, học sinh trường Lương Thế Vinh đã làm triển lãm Dấu Ấn để tri ân về cuộc đời thầy Văn Như Cương.

IMG_7607
Sáng nay (18/11), Trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Tp Hà Nội) đã tổ chức buổi Lễ tri ân mang tên “Dấu ấn”.
IMG_7756
Đây là ngày 20/11 đầu tiên trong 27 năm qua, trường không còn sự xuất hiện của thầy giáo Văn Như Cương. Để tưởng nhớ thầy và thể hiện tấm lòng yêu thương của mình, các em học sinh đã tự tổ chức buổi triển lãm mang tên "Dấu Ấn" về cuộc đời thầy Văn Như Cương.
IMG_7729
Buổi lễ là dịp để thế hệ học sinh Trường Lương Thế Vinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các thế hệ thầy cô giáo, thể hiện tinh thần "tôn sư trọng đạo” và ghi nhớ công ơn của thầy Văn Như Cương.
IMG_7712
Nhà giáo Văn Như Cương được biết đến là người tiên phong mở ra ngôi trường dân lập đầu tiên trên cả nước với đầy rẫy những khó khăn vào cuối những năm 80.
IMG_7699
Là giáo viên dạy Toán nhưng một trong những "đặc sản" của nhà giáo Văn Như Cương chính là những bài thơ giản dị, nhân văn...
IMG_7732
...khiến bao thế hệ khó có ai quên được những câu nói thẳng thắn, tâm huyết và nhiều khi gây "bão" dư luận của thầy Văn Như Cương.
IMG_7791
Các học sinh Lương Thế Vinh đang truyền tay nhau những bức ảnh ghi lại trong quãng đời sống và học tập của nhà trường để ghép thành một bức tranh chân dung nhà giáo Văn Như Cương.
IMG_7811
Hàng trăm bức ảnh được ghép vào với nhau để tạo thành bức chân dung người thầy hiệu trưởng mà các bạn hằng yêu mến.
IMG_7698
Điều đặc biệt của triển lãm khi có sự xuất hiện nghệ thuật sắp đặt 28.000 con hạc giấy do chính các em học sinh gấp nên, được sắp xếp khéo léo để tạo thành logo của trường Lương Thế Vinh.
IMG_7685
Phút mặc niệm của đông đảo thầy cô và học sinh trường Lương Thế Vinh tưởng nhớ về thầy Văn Như Cương.
IMG_7738
Cảm xúc tuôn trào khi nhắc đến những câu chuyện về thầy Văn Như Cương tại buổi Tri Ân.
IMG_7817
Cô Đào Kim Oanh (vợ của thầy Văn Như Cương) xúc động khi nhìn lại những thước phim được phát lại về người chồng, nhà giáo đầy tôn kính.
IMG_7623
Sau 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thu gan, thầy Văn Như Cương đã qua đời vào sáng ngày 9/10 vừa qua trong sự tiếc thương của hàng vạn thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh.
 

TS Lê Thống Nhất làm thơ nhớ thầy Văn Như Cương

"Trò phía Nam tìm đến/ Trò phía Bắc chạy về..." những dòng thơ trong bài thơ: "Cần điều phi thường" của TS Lê Thống Nhất chất chứa tình cảm yêu thương của học trò PGS Văn Như Cương khắp mọi miền đất nước.