Nhân Sushi Kim Mã: Khách 'tố' đi ăn sushi 7 triệu, riêng tiền trà 1 triệu

Chủ nhật, 09/06/2019, 08:03 AM

Nhà hàng Nhân Sushi tại Kim Mã, Hà Nội vừa bị khách hàng phàn nàn vì nhập nhèm trong cách tính tiền khi riên tiền trà khách uống lên đến 1 triệu đồng.

nhan-sushi-kim-ma-khach-to-di-an-sushi-7-trieu-rieng-tien-tra-1-trieu
Mặc dù hài lòng về chất lượng đồ ăn tại nhà hàng Nhân Sushi Kim Mã, song thực khách không khỏi "choáng" khi nhận hóa đơn với hơn 700.000 đồng cho món trà gạo. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, nhà hàng Nhân Sushi tại Kim Mã, Hà Nội bị phàn nàn về phong cách phục vụ và cách tính phí không rõ ràng, khiến thực khách hiểu nhầm và đội chi phí cho những khoản "không đâu".

Mới đây nhất, câu chuyện của khách hàng T.L phản ánh về nhà hàng Sushi này trên một Fanpage về ẩm thực nhận được sự quan tâm của dư luận, cũng như nhiều thực khách yêu mến đồ ăn Nhật Bản.

Cụ thể, T.L khẳng định cô đánh giá cao chất lượng các món ăn tại Nhân Sushi, cơ sở Kim Mã.

Tuy nhiên, điều vị khách này không hài lòng chính là vì nhân viên nhà hàng không giải thích rõ cho khách việc uống trà gạo rang có tính phí, khiến cho hóa đơn dùng bữa 12 triệu đồng tại nhà hàng hôm 31/5 vừa qua của T.L và nhóm bạn có tới gần 1 triệu đồng tiền trà.

"Đập vào mắt là 787.000 đồng tiền trà gạo rang cho 26 cốc trà. Thảng thốt check lại và nhớ cảnh các em nhân viên liên tục refill cốc không hỏi khách có cần uống thêm không thì em mới hiểu là thì ra trà gạo rang có tính tiền và bao nhiêu lần refill là từng đấy cốc. Nên 12 con người đã uống hết tận 26 cốc trà và cái giá cho trà đá quả thật đắt đỏ", T.L viết

Mặc dù hài lòng về chất lượng đồ ăn tại nhà hàng, song thực khách không khỏi "choáng" khi nhận hóa đơn với hơn 700.000 đồng cho món trà gạo.Theo vị khách này, thì việc bỏ ra số tiền không hề nhỏ để ngồi ăn ở nhà hàng là rất được vì chất lượng đồ ăn ngon, view đẹp, phòng riêng rất lịch sự. Tuy nhiên, việc nhân viên liên tục rót đầy cốc trà không hỏi ý khách và giá một cốc trà (30.000 đồng) là không thỏa đáng.

"Rất ấm ức vì cảm giác như bị ép uống, tự trách mình không hỏi rõ trà có tính tiền không vì bình thường vào quán Nhật nào cũng thường tự động nghĩ là được miễn phí trà", T.L viêt lại.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm với câu chuyện của vị khách "uống trà bất đắc dĩ" bởi hầu hết các nhà hàng Nhật Bản mà họ từng đến đều miễn phí đồ uống này.

"Các quán nhật thường miễn phí trà đá, trà nóng, quán này tính thế thì dễ mất nhiều khách hàng văn phòng rồi", tài khoản Nguyen My bình luận.

Không chỉ mình T.L mất tiền oan và trả thêm loại phí đắt đỏ cho món đồ uống, một số vị khách cũng từng hoảng hốt khi nhìn hóa đơn tính tiền vì nhân viên báo giá từng món không rõ ràng.

"Nhân viên lúc giới thiệu không nói giá sasimi bụng cá ngừ Nhật là 240.000 đồng/1 miếng. Lúc tính phí, riêng 4 miếng sasimi Nhật đã 1 triệu rồi. Bình thường mình ăn là 350.000 đồng/1set 4 miếng", khách hàng Thuy Nguyen lên tiếng.

Khách 'tố' đi ăn sushi 7 triệu, riêng tiền trà 1 triệu: Nhân Sushi Kim Mã phản ứng bất ngờ - 1Thực khách phàn nàn vì nhà hàng không nói rõ giá sasimi bụng cá ngừ Nhật tính theo miếng.Bên cạnh câu chuyện về phí, phong cách phục vụ của nhà hàng Sushi cũng khiến thực khách không hài lòng. Mục đánh giá trên Fanpage của Nhân Sushi, có ý kiến về việc nhân viên tại đây không niềm nở với khách hay một số cơ sở tính phí gửi xe của khách khá đắt đỏ.

Bên cạnh những ý kiến không đồng tình với cách phục vụ của nhà hàng, thì cũng có người cho rằng, cần nhìn nhận vấn đề từ cả 2 phía.

"Bạn gọi món và dùng bữa thì phải hỏi kỹ, lúc kiểm tra hóa đơn cũng nên nói rõ ngay với nhà hàng để giải quyết luôn mới đúng", Hoài Anh (một khách hàng) bày tỏ quan điểm.

Nhiều thực khách mong rằng qua câu chuyện trên, để giữ uy tín, các nhà hàng không nên để xảy ra tình huống tương tự, niêm yết giá rõ ràng và giải thích, tư vấn kỹ cho khách để bữa ăn thực sự ngon miệng và khách hàng có ý định quay lại dùng bữa nhiều lần.

Theo Điều 8, Luật Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá; được cung cấp hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

Khách hàng, lựa chọn hàng hoá, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thoả thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Khách hàng được góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hoá, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Trước chia sẻ của khách hàng, trả lời báo chí Thu Hương (quản lý tại Nhân Sushi) khẳng định, sự việc khách hàng phản ánh là chưa đúng bản chất sự việc. Nhà hàng không bao giờ có ý định đưa khách vào tình thế phải trả tiền nhiều cho việc uống trà như vậy.

Cụ thể, thực đơn của nhà hàng niêm yết rất rõ ràng giá đồ uống và các món sushi hay sashimi. Đơn cử như, trà đá là 25.000 đồng, trà xanh 35.000 đồng hay trà gạo là 35.000 đồng/cốc. Bình thường, nhân viên sẽ đưa khách menu để khách lựa chọn loại trà hoặc nói giá tiền đồ uống để khách quyết định.

Quản lý cho biết, ở đây có phần lỗi thuộc về việc quản lý cũng như nhân viên phục vụ đã làm sai quy trình đào tạo của nhà hàng. Và vì để xảy ra sự việc, nhân viên này đã chịu sự kỷ luật của công ty và nhà hàng đã liên hệ, xin lỗi khách hàng.

 

'1 lít xăng có đến hơn 5 Bộ ngành cùng quản lý'

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa cho rằng, với 1 lít xăng dầu có đến hơn 5 Bộ ngành cùng quản lý với những quy định khác nhau đã gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Cấm bay người đánh chảy máu đầu nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân

Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay một năm đối với ông Lê Văn Hùng, người hành hung nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).

 

Đề nghị Bộ Tài chính tạm ứng ngay 1.200 tỷ đồng hỗ trợ các vùng mắc dịch tả lợn châu Phi

Dự thảo Nghị quyết giao các nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ để xử lý công việc, trong đó đề nghị Bộ Tài chính làm thủ tục tạm ứng ngay khoảng 1.200 tỷ đồng cho các địa phương trong vùng để hỗ trợ dân có lợn bị dịch.