Thứ tư, 30/10/2019, 10:19 AM
  • Click để copy

Chung cư Platium Residences: Bị cắt nước, cư dân nghi ngờ việc đấu thầu chọn Vietbuilding quản lý

Nhiều cư dân ở chung cư Platium Residences (số 6 Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đang rất bức xúc vì bất ngờ bị cắt nước. Những cư dân này nghi ngờ có sự khuất tất trong việc đấu thầu chọn Vietbuilding làm đơn vị quản lý tòa nhà.

Chung cư Platium Residences số 6 Nguyễn Công Hoan đang xảy ra tình trạng nhiều cư dân bị cắt nước và nghi ngờ việc đấu thầu chọn lựa Vietbuilding quản lý tòa nhà.
Chung cư Platium Residences số 6 Nguyễn Công Hoan đang xảy ra tình trạng nhiều cư dân bị cắt nước và nghi ngờ việc đấu thầu chọn lựa Vietbuilding quản lý tòa nhà. (Ảnh: Nhất Nam).

Cư dân bức xúc vì bị cắt nước

Ngày 28/10, một số hộ dân sinh sống tại chung cư Platium Residences (số 6 Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ phát hiện gia đình bị Ban quản lý tòa nhà cắt nước nên người dân đã bức xúc phản ánh đến chính quyền sở tại.

Việc cắt nước diễn ra không riêng gì một căn hộ mà xảy ra ở rất nhiều căn hộ tại các tầng khác nhau thuộc tòa nhà.

Đến sáng 29/10, ghi nhận cho thấy một số gia đình đã được cấp nước trở lại nhưng bản thân cư dân vẫn hết sức bức xúc trước việc làm của Ban quản lý.

Phản ánh đến chúng tôi, một số cư dân khẳng định họ đã đóng tiền nước rồi nhưng vẫn bị cắt. Trong khi đó, một số cư dân cho biết, nguồn gốc sâu xa của sự việc bắt nguồn từ khi Công ty TNHH quản lý Tòa nhà Việt (Vietbuilding) được Ban quản trị tòa nhà ký hợp đồng vào quản lý tòa nhà.

Hình ảnh bảo vệ Platium Residences ngủ quên trong khi trực được cư dân chụp lại đưa lên mạng.
Hình ảnh bảo vệ Platium Residences ngủ quên trong khi trực được cư dân chụp lại đưa lên mạng.

Do việc đấu thầu quản lý này bị nhiều cư dân nghi ngờ có khuất tất cùng với đó là các dịch vụ bảo vệ, dọn vệ sinh của đơn vị quản lý tòa nhà bị nhiều người đánh giá yếu kém.

Từ đó nảy sinh việc người dân bức xúc không đồng ý đóng tiền dịch vụ mà chỉ đóng tiền nước và xảy ra việc người dân đóng tiền nhưng vẫn bị cắt nước.

Anh T. một cư dân ở tầng 12 chung cư phản ánh: "Câu chuyện là ở đây có 2 loại phí, 1 là phí dịch vụ, 2 là phí về tiền nước. Chất lượng dịch vụ ở đây rất là kém... vì lý do đấy chúng tôi đóng số tiền nước theo căn cứ thực tế (không đóng dịch vụ - PV). Thế là sáng 28/10, họ đã cắt nước của trên 20 hộ dân". 

Cũng theo anh T. sau khi phường, quận vào cuộc thì Ban quản lý đã cấp nước lại cho dân. Tuy nhiên, người dân vẫn lo lắng không biết khi nào lại bị cắt nước tiếp. "Họ vòng phí dịch vụ và tiền nước vào với nhau, không đóng tiền dịch vụ thì họ cắt cả tiền nước", anh T. chia sẻ.

Dân nghi ngờ chọn doanh nghiệp quản lý mờ ám, tố dịch vụ của Vietbuilding kém

Trong cuộc trao đổi với PV, anh T. cho biết, anh cùng nhiều người dân ở đây đang nghi ngờ có sự khuất tất không minh bạch trong việc ký hợp đồng quản lý của Ban quản trị tòa nhà với đơn Công ty TNHH quản lý Tòa nhà Việt (Vietbuilding).

Theo anh T. cùng một số cư dân, quá trình đấu thầu, lựa chọn doanh nghiệp để hợp đồng quản lý cung cấp dịch vụ không có sự tham vấn của cư dân mà chỉ dự trên quan điểm cá nhân của Trưởng Ban quản trị.

Cùng với đó là việc nhiều cư dân phát hiện việc vệ sinh tòa nhà không đảm bảo, nhân viên bảo vệ của Vietbuilding ngủ trong giờ làm việc, ứng xử không văn hóa nên nhiều người dân đã không đồng tình.

Các hình ảnh được cư dân chụp lại đăng tải lên mạng xã hội nhận được nhiều quan tâm.

Nhiều cư dân Platium Residences từ đó mong muốn sớm chấm dứt hợp đồng với Vietbuilding, đồng thời tổ chức bầu lại Ban quản trị. 

Để có thông tin khách quan PV đã liên lạc qua số điện thoại của lãnh đạo Ban quản lý tòa nhà Platium Residences. Tuy nhiên, vị này từ chối trả lời và yêu cầu phải có công văn đến công ty mới cung cấp thông tin.

Cư dân Platium Residences tố dịch vụ vệ sinh không sạch.
Cư dân Platium Residences tố dịch vụ vệ sinh không sạch.

Trong khi đó, ông Trần Hoài Nam trưởng Ban quản trị lại cho rằng, những cư dân bị cắt điện nước là những cư dân không đóng tiền điện nước 3 tháng. Đồng thời khẳng định Ban quản lý không hề yếu kém như phản ánh của một số cư dân phản ánh dù rằng chưa đạt như yêu cầu.

"Ban quản lý này mới làm được 3 tháng, đang trong giai đoạn thử thách nên không có gì là yếu kém cả. Đương nhiên ban quản lý này làm chưa đạt được như yêu cầu của cư dân, mình phải phê và tự phê, chưa đạt yêu cầu nhưng không đến mức như cư dân nói và họ dừng đóng tiền là sai pháp luật.

Có 1 nhóm người đang ăn bổng lộc, đứng ra kích động không đóng tiền. Chúng tôi 195 cư dân không để mấy chục hộ làm ảnh hưởng, việc cắt nước chỉ là cảnh cáo...". Bên cạnh đó, vị này cũng quay lại tố chủ đầu tư tòa nhà là đơn vị quản lý tòa nhà trước đây có nhiều tiêu cực. 

Để làm rõ vấn đề này PV đã liên lạc với lãnh đạo UBND phường Ngọc Khánh tuy nhiên phường này cáo bận chưa cung cấp thông tin.