Nhiều hiệu thuốc kêu gọi nhau đồng loạt không nhập, không bán khẩu trang
Nhiều hiệu thuốc đồng loạt nghỉ bán khẩu trang, nước rửa tay, trên mạng xã hội, tình trạng này đang trở thành một "phong trào" khi nhiều người hưởng ứng.

Nhiều hiệu thuốc treo biển hết hàng, không bán khẩu trang, nước rửa tay khô.
Sau khi Bộ Y tế thông báo về người Việt Nam nhiễm vi rút nCoV đầu tiên được phát hiện và cách ly, chỉ ít giờ sau đó người dân đã đổ ra các hiệu thuốc mua khẩu trang và các loại dung dịch vệ sinh.
Trong một ngày sau đó, giá trị của những mặt hàng trên đều tăng cao nhanh chóng, gấp 6-7 lần khiến cho nhiều người bức xúc.
Ngày 31/1 Đội quản lý thị trường số 1 đã phát hiện và quyết định xử phạt 5 quầy thuốc bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá, tăng giá khẩu trang từ 17.000 đồng/hộp lên cao gấp hàng chục lần.
Trong cuộc họp trực tuyến sáng nay 1/2 với các địa phương về phòng chống dịch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu rút ngay giấy phép nếu hiệu thuốc tăng giá khẩu trang. Nhiều nơi tiến hành phát khẩu trang miễn phí cũng khiến cho nhu cầu về loại khẩu trang y tế dùng một lần "hạ nhiệt".
Thế nhưng, trong khi vi rút nCoV vẫn đang phát hiện thêm ca mắc thứ 8 tại Việt Nam, nhiều người thêm lo lắng thì một dòng trạng thái trong nhóm những người buôn bán thuốc tại chợ thuốc Hapulico chia sẻ về việc dừng bán khẩu trang và nước rửa tay.

Dòng trạng thái gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội

Người này cho rằng, việc bán khẩu trang cho người dân đã có nhà nước lo: "Dân tự đi mua hay xếp hàng nhận được 2 cái khẩu trang free thì kệ họ, việc của chúng ta là bán thuốc. Sân bay nó bán 350 nghìn/4 cái khẩu trang y tế 4 lớp mà không Quản lý thị trường nào vào cuôc, cứ nhà thuốc nhỏ lẻ thì vào cuộc. Vậy nên chúng ta chung sức không nhập, không bán nhé...".
Dòng trạng thái trên đã nhận được hàng nghìn lượt tiếp cận với nhiều ý kiến phản bác, tuy nhiên cũng nhiều người lại "đồng tình".

Cùng với đó, trên thực tế tại chợ thuốc Hapulico nhiều cửa hàng đồng loạt treo biển không bán khẩu trang, nước rửa tay khô, mặc dù mới 2 ngày trước cũng tại chính nơi đây, tình trạng mua bán khẩu trang sôi động, giá trị sản phẩm bình dân được đội lên đến mức không tưởng.
TIN LIÊN QUAN

Sôi động “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội
30/09/2025, 10:33
Trung tâm Y tế Vân Đồn vượt bão cấp cứu thành công bệnh nhân nguy kịch
29/09/2025, 14:57
Ô nhiễm nhựa: Thách thức lớn của phát triển bền vững
22/09/2025, 10:10
Sức khỏe nhân dân là vốn quý của dân tộc
18/09/2025, 09:23
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, Hưng Yên ghi nhận 7 ổ dịch
31/07/2025, 14:27
Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện 2025
30/07/2025, 19:01
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng
15/07/2025, 16:25Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu
Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.
Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.
Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.
Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6
Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6
Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.
KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo
Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.