Chủ nhật, 29/10/2017, 13:01 PM
  • Click để copy

Nhìn lại phần thi ứng xử 'ngô nghê' và đầy hài hước của Top 5 Hoa hậu Đại dương 2017

Câu trả lời nếu trở thành Hoa hậu Đại dương 2017, "em xe đi vòng vòng xóm em dạy mấy đứa nhỏ cách nhặt rác thế nào..." của Ngọc Lụa khiến không ít người bật cười.

Tối 28/10 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM, 30 thí sinh "Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017" đã trải qua một đêm chung kết vô cùng ấn tượng.

Chung kết diễn ra với 3 phần trình diễn: áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Kết thúc phần thi áo dài và áo tắm, 15 gương mặt được công bố đi tiếp vào phần thi dạ hội. Sau đó, chỉ có 5 cái tên còn lại tham gia vào phần thi ứng xử.

10
5 cô gái xinh đẹp nhất được chọn vào vòng thi Ứng xử, gồm Võ Ngọc Lụa, Nguyễn Thị Diệu Thuỳ, Nguyễn Thị Huyền Trang, Lê Âu Ngân Anh, Đặng Thanh Ngân.

Top 5 sau đó được lựa chọn lọt vào vòng ứng xử gồm có: Lê Âu Ngân Anh (SBD 410), Nguyễn Thị Diệu Thùy (SBD 411), Đặng Thanh Ngân (SBD 390), Nguyễn Thị Huyền Trang (SBD 421), Võ Ngọc Lụa (SBD 373). Điều đáng chú ý, top 5 thí sinh xuất sắc nhất đã khiến người xem "ngã ngửa" với những câu trả lời trong phần thi ứng xử của mình.

Cũng từ đây, vừa ứng xử ngô nghê vừa cười rất hồn nhiên, Võ Ngọc Lụa nhanh chóng trở thành người đẹp gây chú ý nhất đêm chung kết "Hoa hậu Đại dương 2017".

Thí sinh đầu tiên tham gia thi và cũng là người trả lời lưu loát tự tin nhất là Diệu Thùy. Người đẹp nhận được câu hỏi: "Cảm nhận của cô thế nào nếu không được là người đăng quang ngày hôm nay?".

Cô trả lời khá tự tin: "Em cảm thấy rất hối tiếc nhưng trong cuộc thi em học được nhiều thứ, vượt qua được nhiều thử thách và cũng vượt qua được chính bản thân của mình.

Từ cuộc thi, em đã biết yêu bản thân mình hơn, cũng như biết yêu mọi người hơn, có ý thức bảo vệ cộng đồng, môi trường, và biển đảo Việt Nam. Em cũng được làm quen với nhiều thí sinh, những người bạn cùng trang lứa - những điều mà không dễ gì có được trong cuộc sống. Nếu có thua cuộc em vẫn hạnh phúc vì mình đã được ở đây để trả lời ứng xử và mong ban giám khảo hãy công tâm cho kết quả cuối cùng".

10Là gương mặt sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017, việc Nguyễn Thị Diệu Thùy không đăng quang đã làm nhiều người tiếc nuối.

Thí sinh thứ hai nhận câu hỏi là người đẹp Lê Âu Ngân Anh. Hoa hậu Lan Khuê dành cho cô câu hỏi: "Đối với em, tiếng Anh có tầm quan trọng như thế nào? Em có thể giới thiệu bằng tiếng Anh một bãi biển em đã đi qua?".

Đối mặt với giám khảo và khán giả, Ngân Anh liên tục vấp trong khi trả lời. Người đẹp phải dừng tới 4 lần vì căng thẳng mới hoàn thành được phần trả lời của mình: "Đối với em, ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng rất quan trọng, là lợi thế lớn vì nó là tiếng nói chung của nhân loại, kết nối nhiều dân tộc và văn hóa trên thế giới".

Sau đó, người đẹp này giới thiệu bãi biển Mỹ Khê bằng tiếng Anh một cách ấp úng, thậm chí là sai ngữ pháp nhiều lần trong đoạn diễn thuyết ngắn.

6
Ngân Anh nói tiếng Anh ấp úng vẫn đoạt danh hiệu Hoa hậu.

Hai thí sinh tiếp theo của cuộc thi là Thanh Ngân và Huyền Trang cũng không có được phần thi xuất sắc hơn dù luôn được khán giả vỗ tay động viên.

Trả lời Hoa khôi Lan Khuê về phẩm chất được coi là cao quý nhất của người đẹp Việt Nam, Thanh Ngân trình bày không rõ ý. Cô khá run nhưng cũng trả lời trọn vẹn câu hỏi: "Theo em, nhắc người phụ nữ Việt Nam thì người ta thường ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp: công - ngôn - dung - hạnh. Ngoài ra, người phụ nữ Việt Nam hiện đại còn phải luôn tìm tòi học hỏi, trau dồi tri thức, sự tự trọng và biết vươn lên để khẳng định chính mình". Câu trả lời của cô khá ngắn gọn khiến người nghe có phần hụt hẫng.

12
Thanh Ngân trong phần thi ứng xử.

Thí sinh thứ tư Huyền Trang có câu trả lời "thảm họa" đến mức khiến MC Đức Bảo phải giúp cô tổng kết lại ý tứ của chính mình.

Nguyễn Thị Huyền Trang bốc trúng thăm của trưởng ban giám khảo Đường Thu Hương: "Theo em giữa ý thức và tri thức thì cái nào quan trọng hơn?". Cô đã trả lời một cách vòng vo: "Theo em, cả hai đều quan trọng và cần thiết cho mỗi người. Nhưng em thấy quan trọng hơn cả là ý thức. Khi ta ý thức bản thân cần làm gì và làm được những gì sẽ trở thành người tốt. Một người có ý thức thì có thể vươn lên trí thức được, làm những điều có ích cho xã hội". MC Đức Bảo đã phải giúp cô diễn đạt lại câu trả lời.

11
Huyền Trang liên tục nhầm lẫn và không thể đưa ra được luận điểm rõ ràng.

Người đẹp cuối cùng trong top 5 là Ngọc Lụa. Cô nhận câu hỏi từ Hoa hậu Ngô Phương Lan: "Nếu đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, em sẽ làm gì để truyền đi thông điệp về bảo vệ biển?".

Đây có thể coi là câu hỏi tương đối căn bản của cuộc thi nhưng Ngọc Lụa vẫn không trả lời được hoàn thiện:

"Nếu hôm nay em may mắn trở thành Tân Hoa hậu Đại dương 2017 thì đầu tiên em sẽ trở về nhà ôm cha mẹ mình một cái. 

Việc tiếp theo là em sẽ đi vòng vòng xóm của em dạy mấy đứa nhỏ cách nhặt rác thế nào, dạy những đứa bé đó cách bảo vệ môi trường không được xả rác bừa bãi. Em cũng sẽ kêu các bạn đồng trang lứa chung tay bảo vệ môi trường".

13
Ngọc Lụa khiến khán giả bật cười trong phần thi ứng xử.

Câu trả lời của Ngọc Lụa bị cư dân mạng cho là chưa đủ tầm vóc kiến thức của một đại diện tầm quốc gia truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường biển.

Có thể thấy, câu trả lời ứng xử của Ngọc Lụa khá non nớt về nội dung, hồn nhiên và hài hước. Chứng kiến cảnh người đẹp vừa nói vừa cười rất vô tư trên sân khấu, nhiều khán giả cũng phải bật cười theo.

1
Người đẹp còn bật những tràng cười sảng khoái trước micro.

Kết quả chung cuộc, người được đánh giá cao nhất và giành vương miện "Hoa hậu Đại dương 2017" là thí sinh Lê Âu Ngân Anh. Tuy trả lời vấp váp và kém tự tin nhưng người đẹp sinh năm 1995 vẫn đăng quang ngôi Hoa hậu.

images2039156_Thuy7
Kết quả Hoa hậu Đại Dương thuộc về thí sinh Lê Âu Ngân Anh, Á hậu 1: Diệu Thùy và Á hậu 2 là Đặng Thanh Ngân.

Ngay lập tức, dân mạng xôn xao phản ứng về kết quả của cuộc thi và trình độ chung của các thí sinh top 5 Hoa hậu Đại dương năm nay.

Phần trả lời ứng xử gây cười của thí sinh Võ Ngọc Lụa.