Thứ tư, 06/11/2019, 07:08 AM
  • Click để copy

Nhìn lại phát ngôn 'dậy sóng' của Tổng giám đốc nước sạch Sông Đà vừa bị 'mất chức'

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà vừa bị miễn nhiệm từng có phát ngôn khiến dư luận "dậy sóng" trong vụ việc nước sạch Sông Đà nhiễm dầu thải.

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà vừa bị miễn nhiệm, từng có nhiều phát ngôn dậy sóng tại buổi họp báo Thành ủy Hà Nội về sự cố nước sạch nhiễm dầu. (Ảnh: IT).
Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà vừa bị miễn nhiệm, từng có nhiều phát ngôn dậy sóng tại buổi họp báo Thành ủy Hà Nội về sự cố nước sạch nhiễm dầu. (Ảnh: IT).

Vừa qua, HĐQT Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã ra quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện pháp luật đối với ông Nguyễn Văn Tốn.

Bên cạnh đó, bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quý giữ chức danh Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty thay ông Tốn từ ngày 4/11.

Ông Nguyễn Văn Tốn là một trong những cá nhân thuộc Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà được dư luận chú ý nhiều sau những phát ngôn tại cuộc họp báo chí Thành ủy chiều 15/10 về sự cố ô nhiễm dầu thải.

Còn nhớ sau khi người dân Hà Nội phát hiện nước sạch có mùi khét, trả lời trên báo chí ông Tốn nhiều lần khẳng định chất lượng nước vẫn đảm bảo.

Đến buổi tiếp xúc cử tri ngày 15/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới thông tin “dầu thải đã chảy vào nước ăn của người dân”. Theo đó, dầu thải đổ từ con suối đầu nguồn nước trên Hòa Bình chảy vào hồ Đầm Bài cung cấp nước cho Nhà máy nước sạch sông Đà. Do nhà máy không kiểm soát tốt nên dầu chảy vào hệ thống lọc nước của nhà máy.

Trả lời tại buổi họp giao ban báo chí, ông Nguyễn Văn Tốn khi đó là Tổng Giám đốc nhà máy nước sạch Sông Đà cho biết, bản thân ông cũng là "Tổng giám đốc làm thuê".

Về lý do tại sao công ty không dừng cấp nước, ông Tốn khi đó chia sẻ: "Thực ra lúc bấy giờ với thâm tâm của tôi 80% là dừng cấp nước. Tại vì, tôi nghĩ có thể chất lượng nước có vấn đề. Thực ra nếu mất nước sẽ ảnh hưởng đến người dân rất nhiều. Người dân mất nước mà không biết vì sao thì không được. Tôi cũng tham khảo ý kiến chuyên gia nến mới tiếp tục cấp nước".

Trả lời một số chất vấn về trách nhiệm cá nhân, ông Tốn cho rằng, công ty sẽ họp rút kinh nghiệm, nếu sai sẽ chịu trách nhiệm.

“Tôi là tổng giám đốc làm thuê thôi. Mọi chuyện chỉ xuất phát từ cái tâm duy nhất là phục vụ người dân, vì người dân, không vì cái gì hết”, ông Tốn nói thêm.

Trong buổi giải trình trước HĐND TP ngày 4/11, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ rõ, trách nhiệm của Công ty nước sạch sông Đà là đã giấu giếm sự việc. "Họ biết từ đầu và đã chỉ đạo công nhân cho rất nhiều Clo vào để xử lý dầu thải", ông Chung nói.