Thứ ba, 09/10/2018, 07:53 AM
  • Click để copy

Những bậc thang hiểm trở nhất thế giới không dành cho người yếu tim

Những bậc thang hiểm trở nhất thế giới này nằm trong khuôn viên của những địa danh nổi tiếng khi phía trên là cánh cửa 'thiên đàng', phía dưới là vực sâu 'địa ngục'. Đây thực sự là nơi không dành cho người yếu tim

nhung-bac-thang-hiem-tro-nhat-the-gioi-khong-danh-cho-nguoi-yeu-tim
Cầu thang đến pháo đài Kalavantin Durg (Ấn Độ) xứng đáng là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới với những bậc thang được đẽo thẳng vào vách núi dựng đứng. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để leo đến đỉnh, khi xuống sẽ mất nhiều thời gian hơn vì nó trơn trượt và ướt đẫm sương mù. Cầu thang này không có lan can, vì thế các du khách phải sử dụng công cụ hỗ trợ khi leo.l
Khu vực này có tên gọi là El Peñón de Guatapé (Colombia) với chiếc cầu thang hình zic zac như một sợi chỉ khâu, trước đây là một căn cứ để quan sát quân địch. Ngày nay nó trở thành một địa điểm du lịch thú vị được nhiều người tìm đến.
Cầu thang ở những ngọn đồi Hawaii có rất nhiều đoạn dốc thẳng đứng, là nơi dành cho những người muốn tìm kiếm những cảm giác mới lạ. Từ năm 1987, cầu thang Ha'ikū  cầu thang Haʻikū đã trở thành một tuyến đường "dân sự" dành cho khách du lịch mong muốn vượt qua tất cả 3.922 bậc thang để đến đỉnh Ko'olau.
nhung-bac-thang-hiem-tro-nhat-the-gioi-khong-danh-cho-nguoi-yeu-tim
Đây là ngọn núi Moses huyền thoại nằm ở phía Nam bán đảo Sinai (Ai Cập). Theo truyền thuyết, tại nơi này, nhà tiên tri Moses nhận được các viên đá với 10 điều răn. Để leo lên đỉnh của núi Moses, người ta phải vượt qua các bậc đá là "các bước của sự chuộc tội".
Một chiếc cầu thang xoắn ốc cao gần 100m dẫn lên đỉnh núi Taihang (Trung Quốc), tương đương với chiều cao của một tòa nhà 30 tầng. Những người khi tham gia leo cầu thang cần phải ký vào một giấy cam kêt, và những người trên 60 tuổi không được phép leo lên ở độ cao này.
"Cánh cổng trời" ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) được nhiều du khách đổ xô tìm đến bởi người ta tin rằng sau khi vượt qua 999 bậc cầu thang sẽ có thể chạm tay vào bầu trời và đạt được hạnh phúc vĩnh cữu. Muốn chinh phục địa điểm này, bạn cần đi cáp treo trước, sau đó vượt qua 7 dặm (khoảng 11,2km) bằng xe trên một con đường dài và quanh co và cuối cùng là leo bộ.
nhung-bac-thang-hiem-tro-nhat-the-gioi-khong-danh-cho-nguoi-yeu-tim
Con đường dẫn đến đỉnh núi Hua (Trung Quốc) được gọi là "Con đường lên thiên đàng". Những chiếc cầu thang thô sơ gắn vào đá bằng những dây xích đóng vai trò như một rào chắn rất mỏng manh. Trước đây, chỉ những người hành hương mới leo lên ngọn núi này vì đó là một trong 5 ngọn núi thiêng liêng của Đạo giáo ở Trung Quốc. Ngày nay, "con đường lên thiên đàng" này cũng đã mở cửa cho khách du lịch.

Những người muốn lên đỉnh sẽ phải leo cao hơn 2km. Cầu thang dốc đôi khi biến thành những con đường bằng gỗ hẹp cheo leo trên vực thẳm. Đây thực sự là thử thách không dễ dàng, và cũng chẳng dành cho những người yếu tim.

Đỉnh Adam (Sri Lanka) là nơi tuyệt vời để ngắm mặt trời mọc. Du khách thường bắt đầu hành trình vào ban đêm để tránh nóng và cảm nhận được không khí mát mẻ, yên tĩnh. Trên quãng đường leo đến đỉnh thậm chí có cả đèn lồng treo dọc theo cầu thang.
nhung-bac-thang-hiem-tro-nhat-the-gioi-khong-danh-cho-nguoi-yeu-tim
Để lên đến đỉnh núi ở Vườn quốc gia Yosemite (California, Mỹ), du khách sẽ phải vượt qua một thử thách là đi dọc theo một con đường gần như thẳng đứng, bám theo vách núi dài 6 dặm (khoảng 9,5km), chỉ có một số đoạn đường được dựng các dây treo để bám. Chỉ 300 người được tham quan địa điểm này mỗi ngày và du khách cũng phải đáp ứng được yêu cầu thể chất phù hợp.
Để đi qua thác nước được gọi là "Vạc Quỷ" (Pailon del Diablo, Ecuador), du khách phải đi lên một cầu thang bằng đá cổ. Nó rất gần với một hẻm núi, nơi dòng nước chảy mạnh, rất nguy hiểm.

Cuộc thi Ảnh Trái đất: Ruộng bậc thang của Việt Nam lọt top những bức ảnh ấn tượng nhất

Với 1280 bức ảnh gửi về cuộc thi ảnh “Earth Photo” (Ảnh Trái đất), các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới đã mang đến vô vàn góc nhìn khác nhau về Trái đất. Trong đó, bức ảnh về ruộng bậc thang của Việt Nam vinh dự được lọt top những bức ảnh ấn tượng nhất.

Khám phá ngôi nhà có mái hình ruộng bậc thang độc đáo

Ngôi nhà có mái hình ruộng bậc thang được tạo thành từ 9 bậc thang bằng bê tông, mỗi bậc đều được phủ cây xanh, tạo không gian tươi mát cho ngôi nhà.