Chủ nhật, 29/10/2017, 21:59 PM
  • Click để copy

Những bộ phim kinh dị ghê rợn nhất mọi thời đại không nên bỏ qua trong đêm Halloween

Mỗi năm cứ tới mùa Halloween, những bộ phim kinh dị khiến khán giả sợ "dựng tóc gáy" lại là đối tượng bị truy lùng gắt gao.

Halloween thường được người ta nhớ đến là lễ hội ma quỷ, vào ngày này sẽ thật thiếu thú vị nếu bạn không có một trải nghiệm nhỏ của sự sợ hãi. Dưới đây là 8 bộ phim kinh dị đáng để xem vào ngày Halloween.

The Descent

Bộ phim của đạo diễn Neil Marshall đã nhốt khán giả vào một hang động tăm tối cùng sáu nhân vật chính, nơi có những con quái vật ăn thịt người rình rập. Vừa rùng rợn, vừa căng thẳng hồi hộp, The Descent không dành cho những người yếu tim.

thedescent1

Bộ phim thực sự khiến người xem sợ hãi, đặc biệt là khi nhìn thấy điều hãi hùng nhất: những con quái vật. Trong suốt 45 phút đầu tiên, khán giả sẽ thấy nghẹt thở với bóng tối, sự cầm tù và những nguy hiểm đang rình rập. Khoảnh khắc kinh dị nhất là khi Sarah bị kẹt trong một ngõ hẹp dẫn tới một cái hang, và bất thình lình cái hang bị sập xuống mà không rõ nguyên nhân.

Nỗi lo sợ trở nên khủng khiếp khi họ đối mặt một nguy hiểm đang rình rập, đó là một loài sinh vật ma quái sống trong bóng tối, và họ có nguy cơ trở thành những con mồi của chúng. Trước tình thế này, bản năng sinh tồn trỗi dậy, họ buộc phải chiến đấu để tìm cho mình con đường sống sót.

The Witch

Bộ phim kinh dị siêu nhiên có mức đầu tư chỉ 4 triệu USD tái hiện đầy chân thực cuộc sống khắc nghiệt tại New England (Mỹ) trong thế kỷ 17. Bị đẩy ra khỏi cộng đồng, một gia đình nông dân phải dọn đến rìa một khu rừng để sinh sống, không biết rằng tại đó ma quỷ đang rình rập và đe dọa họ.

thewitch

"The Witch" không mặc định nỗi sợ của khán giả bằng những pha dọa dẫm khiến họ giật mình, cũng không khẳng định đẳng cấp của nó thông qua những câu thoại bí ẩn. Chìa khóa thành công của phim chính là tạo ra được cảm giác ngột ngạt khi đặt mọi mắt xích của câu chuyện đến tận cùng mức khả kháng của nó.

Đứa con biến mất vì Giáo hội nhưng cả gia đình vẫn cố duy trì niềm tin vào Chúa, như một thảm kịch ngang trái nhất của kẻ sùng đạo. Cả nhà bị cô lập ở khu rừng hoang vắng trong những ngày đông lạnh lẽo, bị đe dọa trước những thế lực bị ẩn và có nguy cơ chết đói vì mùa ngô thất thu. Mọi thứ ngày càng tồi tệ hơn với những tình tiết bất ngờ chồng chéo vào nhau.

Child's Play - Chucky

Nếu như những năm gần đây búp bê Annabelle liên tục gây sốt phòng vé và trở thành một nhân vật gây ám ảnh cao độ, thì hẳn không ít khán giả vẫn còn nhớ, đây không phải nhân vật búp bê bị ma ám đầu tiên trong điện ảnh. Ra đời năm 1988, "Child's Play" có thể được coi là một trong những loạt phim kinh dị "cao tuổi" nhất tính đến nay khi đã trải qua gần 30 năm rồi mà mới chỉ ra tới phần thứ 7.

4

Chucky là một cậu bé búp bê bình thường, cho tới khi những điều bất thường xảy ra, Chucky dần dần biết đi lại, biết nói là ghê rợn nhất là trở thành một tay giết người hàng loạt.

Không chỉ thế, nhân vật này dường như còn có khả năng "bất tử" khi năm lần bảy lượt bị giết (ném xuống sông, cho vào lò vi sóng...) nhưng vẫn "sống nhăn". "Child's Play" không được coi là dạng phim quá ám ảnh, nhưng nếu ai đã lỡ xem bộ phim này rồi thì chắc hẳn mỗi khi nhìn vào một con búp bê cũng sẽ cảm thấy... dè chừng.

28 Days Later

dayslater

Tác phẩm của đạo diễn Danny Boyle được đánh giá là "tái định nghĩa" dòng phim kinh dị xác sống (zombie). Kịch bản phim không mới (một người đàn ông tỉnh dậy trong bệnh viện, phát hiện thế giới đã bị đại dịch xác sống tàn phá), nhưng "28 Days Later" cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn nhờ chỉ đạo của Boyle và diễn xuất ấn tượng của Cillian Murphy, Naomi Harris, Brendan Gleeson…

The Shining

Đây là tác phẩm kinh dị của đạo diễn bậc thầy Stanley Kubrick dựa theo tiểu thuyết của Stephen King. Tuy nhiên, bản thân Stephen King ban đầu rất ác cảm với "The Shining" do bộ phim mang đến thông điệp và câu chuyện rất khác so với cốt truyện gốc.

Mặc cho điều đó, "The Shining" vẫn sừng sững trong lịch sử điện ảnh như một trong những tác phẩm có sức ảnh hưởng lớn nhất trong văn hoá đại chúng. Đặc biệt, đạo diễn Martin Scorsese xếp "The Shining" vào một trong những phim kinh dị vĩ đại nhất.

canh-quay-noi-tieng-trong-the-shining-1509089301703

"The Shinning" kể câu chuyện về một nhà văn bị chứng nghiện rượu đi cùng vợ và con trai đến sống trong một khách sạn hẻo lánh tại vùng núi tuyết trong mùa vắng khách.

Sự cô lập bởi tuyết, và những bóng ma vô hình đã khiến tay nhà văn do nam diễn viên Jack Nicholson thủ vai trở nên điên loạn và có rất nhiều hành động bất thường như đánh máy hàng trăm trang giấy với cùng một dòng chữ, gặp những bóng ma trong các phòng khách sạn… 

"The Shining" không chứa đựng nhiều yếu tố hù doạ vốn là đặc sản của dòng phim kinh dị, thay vào đó, bộ phim là sự khủng hoảng tâm lý, khủng hoảng nhân diện con người của Torrance đã gây ra những hành động điên loạn ngoài tầm kiểm soát.

Let the right one in

Từ thời của Nosferatu (1922), Ma cà rồng đã được điện ảnh khai thác triệt để dưới nhiều cách biểu hiện khác nhau. Nhưng phải đến "Let the right one in" của đạo diễn Thuỵ Điển Tomas Alfredson, khán giả mới chứng kiến điều gì đó khác biệt, đẹp và buồn bã trong thể loại kinh dị về quái nhân hút máu người để sống.

moi-quan-he-tinh-cam-cua-hai-dua-tre-trong-let-the-right-one-in-1509088830871

"Let the right one in" do đó vừa chứa đựng những yếu tố cơ bản của phim kinh dị như khơi gợi nỗi sợ hãi của khán giả, vùa là câu chuyện tình yêu rất nên thơ của hai đứa trẻ đang tìm cách giữ gìn tình yêu đầy bi kịch của mình.

Hai đứa trẻ, một cô bé ma cà rồng và một cậu bé người thường, chúng đều cô độc, chúng tìm thấy nhau và cảm mến nhau, rồi bảo vệ nhau và thấu hiểu cho nhau. 

Bộ phim không chỉ đẹp về mặt câu chuyện mà còn đẹp trong cái lạnh lẽo của xứ Bắc Âu với tuyết trắng hoà lẫn máu đỏ của con người. "Let the right one in" chính là tác phẩm xuất sắc nhất ở thể loại ma cà rồng của thế kỉ 21 tính cho đến năm 2017.

The Exorcist

Không chỉ từng đoạt giải Oscar cho Kịch bản phim xuất sắc, "The Exorcist" còn là một trong những phim kinh điển mẫu mực của thể loại phim kinh dị. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên và lấy cảm hứng từ những lễ trừ tà diễn ra rất nhiều tại Mỹ trong những năm thập niên 40, "The Exocist" đã khiến không biết bao nhiêu người tin vào câu chuyện ma quỷ này bởi những cảnh quay ám ảnh.

2

Được đánh giá cao bởi nội dung và diễn xuất của các diễn viên, "The Exorcist" còn khiến khán giả phải khiếp sợ bởi tạo hình quá ghê rợn của nhân vật Regan - cô bé 13 tuổi bị quỷ ám. Những cảnh quay gây ám ảnh đó nhiều năm qua vẫn luôn được coi là mẫu mực của nghệ thuật tạo hình nhân vật kinh dị và "The Exorcistvẫn luôn là một thách thức nếu như bạn chưa từng xem qua bộ phim.

Ringu

Cách đây hơn 10 năm, bộ phim "The Ring" đã gây cơn sốt không hề nhẹ trong cộng đồng fan yêu phim kinh dị với hình tượng ma nữ tóc dài, váy trắng, leo từ dưới giếng lên và bò ra khỏi màn hình tivi. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhiều người cũng đã tìm ra bộ phim gốc của Nhật Bản, và sự thật là nó ghê rợn hơn bản phim Hollywood rất nhiều lần.

3

Cùng là câu chuyện về cuốn băng ma quỷ có thể giết chết bất cứ người nào lỡ xem phải và cùng có tạo hình ma nữ váy trắng, tuy nhiên phiên bản Nhật được đánh giá là gây ám ảnh hơn nhiều. Từ bối cảnh cho tới những yếu tố tâm linh - vốn là đặc sản của phim kinh dị Châu Á, "Ringu" khiến nhiều người tin vào câu chuyện hơn và không khỏi lạnh gáy khi nhìn vào màn hình tivi sau khi xem phim này.