Thứ năm, 18/10/2018, 09:52 AM
  • Click để copy

Những hình ảnh chứng minh không có gì là không thể ở trên đời

Thế giới luôn tràn ngập những điều kỳ lạ, rất nhiều thứ mà chúng ta nghĩ rằng chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng. Tuy nhiên, những hình ảnh dưới đây sẽ chứng minh không có gì là không thể trên đời này.

1
Cô mèo có tên Yana đến từ Belarus thuộc giống mèo hai mặt (Chimera) đặc biệt. Nhờ khuôn mặt đặc trưng và nét đáng yêu, Yana đã thu hút tới hơn 30.000 người theo dõi trên Instagram.
3
Dấu chân của nhà sư Hua Chi (Trung Quốc) in đậm rõ nét trên sàn gỗ của một đền thờ do cầu nguyện nhiều lần hàng ngày liên tục trong suốt 20 năm.
13
Quả trứng này có hơn 20.000 lỗ được khắc trên nó bởi nghệ sĩ điêu khắc 76 tuổi người Slovenia, Franc Grom.
4
Hồ băng ở vùng Xibia của nước Nga. Mặt hồ chằng chịt những vết nứt ngang dọc như tấm kính vỡ, đẹp như bức tranh nghệ thuật trong mùa đông.
5
Bảo tàng dưới Cancun (Cancun Museum Water) thuộc vùng biển xung quanh Cancun, Isla Mujeres và Punta Nizuc ở Mexico. Các nhà khoa học đã tình cờ phát hiện ra tàn tích tại nơi đây. Tuy nhiên, cho đến nay người ta vẫn không thể xác định được nguồn gốc của nó, một số ý kiến cho rằng đó là dấu vết của một thành phố cổ bị nhấn chìm dưới nước.
6
Khung cảnh ấn tượng nhìn từ trên cao về cuộc di cư vĩ đại của những chú hồng hạc. 
7
Cá Pacu, hay còn được gọi là "cá cắn bi" hay "cá cắn hạt" sinh sống chủ yếu ở khu vực Nam Mỹ. Loài cá này có hàm răng rất giống với răng người, chúng có khả năng cắn đứt bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nam giới.
8
 Đây là hồ Retba (Senegal). Màu hồng đậm của nước trong hồ này là do nồng độ muối tăng lên bất thường.
10
Salar de Uyuni thuộc tỉnh Daniel Campos (Bolivia) ở độ cao khoảng 3.656 m gần dãy Andes là đồng muối lớn nhất thế giới với diện tích khoảng 10.582 km2. Mùa mưa, nơi này gây ấn tượng với các nhiếp ảnh gia và du khách bởi mặt hồ biến thành tấm gương khổng lồ trong veo.
11
Sau một trận lũ kéo dài và khủng khiếp, mạng nhện bất ngờ phủ kín các cây cối tại một ngôi làng tại Pakistan tạo nên một cảnh tượng dị thường.
14
Đám mây có hình dạng giống một chiếc đĩa bay.
12
Cổng Địa ngục là tên gọi của một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Cách đây hơn 40 năm, các nhà địa chất Liên Xô đã khoan vào một túi khí. Mặt đất bên dưới giàn khoan bị đổ sụp tạo thành một hố lớn. Để tránh khí rò rỉ gây ngộ độc, người ta quyết định đốt nó nhưng do khí dưới hố quá nhiều nên đến ngày nay, lửa nơi đây vẫn cháy.
9
Sa thạch The Wave, Arizona (Mỹ) đầy màu sắc được tạo nên từ các cồn cát xếp chồng lên nhau cùng sự lắng đọng của muối canxi, tạo nên những đường cong, uốn lượn độc đáo và quyến rũ.
2
 Năm 2011, Nhật Bản đối mặt với thảm họa động đất 9 độ richters, kéo theo cơn sóng thần cao chót vót nhấn chìm hàng loạt khu dân cư dọc bờ biển phía Đông Bắc đất nước khiến 19.000 người chết và mất tích. Hai dải đường bị xé toạc làm đôi. Trong ảnh, chúng ta có thể thấy rằng chất lượng của nhựa đường Nhật Bản cực kỳ tốt khi chúng không hề bị nứt hay vỡ.
 

Giải thưởng Ciwem 2018: Những hình ảnh khắc họa chân thực nhất về môi trường sống hiện nay

Những bức ảnh đoạt giải thưởng Ciwem 2018 (Nhiếp ảnh gia Môi trường 2018) đã khắc họa một cách chân thực tình trạng môi trường đáng báo động trên thế giới.

 

Nghệ thuật sắp xếp tài tình qua những hình ảnh trên không

Kiến trúc sư đồng thời là nhiếp ảnh gia Tugo Cheng đã thực hiện loạt ảnh "City Patterns" (Mẫu hình thành phố), chụp Hồng Kông từ trên cao. Ông tập trung vào những địa điểm mà qua đó cho thấy nghệ thuật sắp xếp tài tình của kiến trúc nơi đây.