Thứ hai, 06/11/2017, 13:47 PM
  • Click để copy

Những ứng dụng làm quen dành cho giới gay bị 'biến tướng'

Bên cạnh một số ít những ứng dụng hẹn hò dành cho Gay thực sự hữu ích và tích cực, thị trường ứng dụng vẫn còn tồn tại một phần lớn những ứng dụng bị biến tướng và không còn đáng tin cậy nữa.

Anh1
Những ứng dụng dành cho Gay đã bị biến tướng.

Nhắc đến ứng dụng dành cho Gay, người ta có thể nghĩ tới Scruff, Hornet hay Distinc.tt. Đây là những ứng dụng tìm kiếm bạn dành cho Gay và cộng đồng LGBT được đánh giá cao với số lượng lớn người sử dụng, dễ tương tác. Quan trọng hơn, đó là những ứng dụng thực sự tích cực, “sạch sẽ” với đúng mục đích hỗ trợ cộng đồng Gay trên thế giới.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số ứng dụng “biến tướng” vẫn đang còn tồn tại. Sau một thời gian hoạt động, một số ứng dụng dành cho Gay đã không còn giữ được vai trò hỗ trợ cộng đồng một cách chân chính, mà gần như, đã trở thành những nơi để “lạm dụng” lẫn nhau. Sau đây là một số những ứng dụng biến tướng trong cộng đồng Gay mà tốt hơn hết, bạn nên hạn chế sử dụng:

1. Ứng dụng Zalo

Có thể nói, trong các ứng dụng chat, ứng dụng mạng xã hội nói chung, Zalo là một cái tên đã quá quen thuộc, không chỉ với cộng đồng LGBT mà còn với đa số người Việt Nam. Tuy nhiên, theo thời gian, đây đã không còn là ứng dụng kết bạn thực sự tích cực dành cho Gay mà gần như, đã trở thành một nơi tìm kiếm đối tượng để thỏa mãn các nhu cầu cá nhân.

Anh2
Zalo ‘nhắn gửi yêu thương’ giờ đây đã không còn nhắn gửi yêu thương thực sự.

Bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng Zalo để tìm cho mình những người bạn thực sự ý nghĩa và phù hợp. Nhưng, hãy nâng cao cảnh giác hơn cũng như cân nhắc kỹ hơn với những xem xét của bạn.

2. Ứng dụng Jack’d

Jack’d cũng là một trong những ứng dụng dành cho Gay khá được ưa chuộng trên thế giới và tại Việt Nam nói riêng. Jack’d hội tụ đủ những nhóm người như đồng tính nam, lưỡng tính, người chuyển giới. Ban đầu, nó vốn là một ứng dụng khá hữu ích để kết nối, trò chuyện, chia sẻ và hơn hết là gặp được người bạn ưng ý. Tuy nhiên, với việc làm nổi bật các thông tin ngoại hình cũng như ý thức người dùng không cao, Jack’d dần trở thành một ứng dụng “biến tướng” dành cho gay.

Anh3
Ứng dụng Jack’d

Ngoài việc thiếu trong sạch, Jack’d còn thường xuyên bị phản ánh về tình trạng “Spam” tin nhắn hoặc làm mất dữ liệu chat của người dùng. Điều này cho thấy, Jack’d thực sự không còn là một ứng dụng đáng tin cậy để cộng đồng sử dụng.

3. Ứng dụng Grindr

Được tạo lập năm 2009, Grindr dần trở thành một ứng dụng dành cho Gay tương đối phổ biến trên thế giới, với hơn 6 triệu người sử dụng và hơn 10.000 người đăng ký tài khoản trên Grindr mỗi ngày. Sở hữu đầy đủ những tính năng như tìm kiếm những người gần vị trí của bạn, trò chuyện, vv… nhưng Grindr đã không giữ được sự “chân chính” cần có của mình. Nói cách khác, người dùng trên thế giới sử dụng Grindr, để kết bạn thật sự thì ít, nhưng để tìm “đối tác” cho mục đích không trong sáng thì nhiều hơn.

Anh4
Một hình quảng cáo của ứng dụng Grindr.

Sở dĩ như vậy, không chỉ do ý thức người dùng mà còn một phần do nhà phát triển ứng dụng. Họ đã không chú trọng vào việc hỗ trợ cộng đồng này kết bạn và hoạt động một cách tích cực. Thay vào đó, họ tập trung làm nổi bật những tiêu chí như: Sự quyến rũ, “sexy”, sự nóng bỏng, vv.. của người dùng để kết nối họ. Đó là lí do vì sao, bạn muốn chân chính với Grindr cũng khó lòng được như ý.

4. Ứng dụng Blued

Blued là một ứng dụng mạng xã hội dành cho Gay, với số lượng người dùng trên khắp thế giới lên tới 27 triệu. Ứng dụng này nổi lên tại Việt Nam từ năm 2016 và vẫn đang thu hút rất nhiều người sử dụng, để giúp kết nối, trò chuyện giữa những người trong giới đồng tính nam.

Anh5
Ứng dụng Blued đã từng bị cấm tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, thay vì phát triển hơn thì ứng dụng này đang ngày càng xuống cấp. Người sử dụng Blued phần lớn đang coi ứng dụng này như một nơi để “thả thính” và tìm kiếm bạn tình chớp nhoáng và thể hiện sự phóng túng, hơn tương tác một cách tích cực đúng nghĩa. Đã có những cặp đôi nên duyên nhờ Blued, nhưng cũng có vô vàn những người gặp nhau rồi phải “block” nhau.

5. Ứng dụng Guy Spy

Guy Spy cũng là một cái tên không “sạch” chút nào trong những ứng dụng dành cho Gay. Nhìn chung, ứng dụng này giống như nhiều ứng dụng tìm kiếm bạn bè khác. Nó cũng sử dụng hệ thống định vị, bộ lọc để tìm kiếm những người xung quanh và người phù hợp với bạn. Tuy nhiên, Guy Spy mạnh hơn về tính năng chat bằng video cũng như tìm kiếm cuộc hẹn.

Anh6
Guy Spy không phải một ứng dụng phù hợp với Gay chân chính.

Ứng dụng này dành cho cả người đồng tính nam, “trai thẳng” và lưỡng tính. Tuy nhiên, tiêu chí của ứng dụng này không lành mạnh. Những tiêu chí của nhà phát triển ứng dụng đưa ra hầu như tập trung vào ngoại hình, sự nóng bỏng, tìm kiếm thú vui tình dục và sự hiếu kỳ. Chính điều này đang làm cho Guy Spy trở thành một ứng dụng biến tướng, đồng thời cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng cũng như không có tinh thần ủng hộ cộng đồng LGBT một cách tích cực của nhà phát triển.

 

Những ứng dụng dành cho Gay chân chính kết bạn bốn phương

Nhằm phục vụ cho việc kết bạn, hẹn hò của những người đồng tính trên toàn thế giới, nhiều ứng dụng smartphone đã ra đời. Hãy quên Zalo đi bởi những ứng dụng hẹn hò dành cho gay này ‘chân chính’ hơn nhiều.