Thứ sáu, 13/09/2019, 16:24 PM
  • Click để copy

‘Nổ’ quen biết với lãnh đạo cấp cao, người đàn ông chiếm đoạt 12 tỷ đồng của trùm cát xứ Huế

Thường xuyên “nổ” về việc có các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật, người đàn ông ở Huế đã nhiều lần được vợ chồng trùm cát xứ Huế đưa trên 12 tỷ đồng để “chạy án”.

no-quen-biet-voi-lanh-dao-cap-cao-nguoi-dan-ong-chiem-doat-12-ty-dong-cua-trum-cat-xu-hue
Đọc lệnh bắt giam Hải (áo trắng).

Chiều ngày 13/9, Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam một người đàn ông về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, đó là Phạm Hồng Hải (49 tuổi, trú tại 81 đường Sóng Hồng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế).

Trước đó, Công an Thừa Thiên Huế đã phá thành công chuyên án mua bán hóa đơn, nhằm hợp thức hóa khối lượng lớn cát do khai thác, mua bán trái phép của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát (số 217, đường Phan Bội Châu, TP Huế). 

no-quen-biet-voi-lanh-dao-cap-cao-nguoi-dan-ong-chiem-doat-12-ty-dong-cua-trum-cat-xu-hue
Hải tại cơ quan công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thanh Liêm và 8 bị can liên quan  mua bán trái phép nhiều hóa đơn, chứng từ cho các công ty, doanh nghiệp… trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Lợi dụng việc này và các mối quan hệ quen biết từ trước với bị can Nguyễn Thanh Liêm, Phạm Hồng Hải thường xuyên “nổ” về việc có các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Bằng thủ đoạn này, Hải đã nhiều lần được vợ chồng Tuyết Liêm tin tưởng đưa cho tổng số tiền trên 12 tỷ đồng.

no-quen-biet-voi-lanh-dao-cap-cao-nguoi-dan-ong-chiem-doat-12-ty-dong-cua-trum-cat-xu-hue
Hải có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong đó, trước khi bị bắt, Liêm đưa cho Hải 3,5 tỷ đồng; sau khi Liêm bị bắt, bà Tuyết vợ Liêm tiếp tục đưa cho Hải số tiền 5,6 tỷ đồng và 130 nghìn USD. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Hải đưa vào ngân hàng gửi.

Hiện cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên Huế đã thu giữ hơn 11 tỷ đồng, đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Vụ dân đóng cọc tre trên sông Bồ chống ‘cát tặc’: Cải tạo phục hồi môi trường gặp nhiều khó khăn

Công ty TNHH một thành viên Xây dựng giao thông Tuấn Hải đã nộp phạt 1,6 tỷ đồng và đang khắc phục hiện trạng.

 

Đấu tranh quyết liệt với ‘cát tặc’, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân

Sau nhiều ngày đêm điều tra trên các tuyến sông, lực lượng chức năng đã làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong chuyên án, mang lại bình yên cho người dân.

 

Vụ dân đóng cọc tre trên sông ngăn cát tặc: Hàng rào đã được tháo bỏ

Liên quan đến vụ việc người dân ở Thừa Thiên Huế góp tiền mua tre đóng trên dòng sông ngăn chặn cát tặc, đến nay, hàng rào này đã được tháo gỡ.