Nở rộ tour du lịch Myanmar – Cổ vũ đội tuyển Việt Nam

06:11 19/11/2018

Với chi vi phí dao động từ 10 – 13 triệu đồng, không ít người Việt quyết định chi hầu bao cho truyến du lịch đến Myanmar để cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.

no-ro-tour-du-lich-myanmar-co-vu-doi-tuyen-viet-nam
Với chi vi phí dao động từ 10 – 13 triệu đồng, không ít người Việt quyết định chi hầu bao cho truyến du lịch đến Myanmar để cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018. 

Công ty CPDV và Du lịch Vietsense (Đống Đa – Hà Nội) vừa đưa tour du lịch với chủ đề “Khám phá Myanmar - Cổ vũ đội tuyển Việt Nam”. Theo hành trình được lữ hành du lịch này đưa ra chuyến đi kéo dài 5 ngày 4 đếm.

Theo lịch trình chuyến bay khởi hành chiều từ Hà Nội đi Yangon (Myanmar) bằng chuyến bay của Vietjet Air. Trong khi chờ xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội tuyển Myanmar tại AFF Suzuki Cup 2018, hànhkhách được tham quan Bago, Tu Viện Kyat Kha Wine.

Thăm chùa Phật nằm Shwethalyaung một trong những ngôi chùa có niên đại cổ nhất của vùng Bago. Chùa Hòn Đá Vàng (Golden Rock) hay còn gọi là Chùa Kyaikhtiyo, thăm hùa Lawka Chathar với bức tượng Phật bằng đá cẩm thạch lớn nhất thế giới;

Tới thăm Voi Trắng - linh vật của Myanmar;Thăm chùa Kaba-Aye – Chùa hòa bình thế giới, được xây dựng ngay sau khi Hội nghị phật giáo thế giới lần thứ 6 được tổ chức tại hang Mahapasana Hlainggu ở gần đó. Đặc biệt thăm Chùa Vàng Shwedagon - biểu tượng của Myanmar và là một trong những kỳ quan của thế giới (2500 tuổi, với chiều cao hơn 100m so với mực nước biển và được dát 60 tấn vàng) – Nơi lưu giữ 4 bảo vật vô giá của đất nước Myanmar nói riêng và Phật Giáo nói chung.

no-ro-tour-du-lich-myanmar-co-vu-doi-tuyen-viet-nam
Thăm Chùa Vàng Shwedagon

Theo Vietsense chi phí cho chuyến du lịch này khoảng 10,9 triệu đồng. Chi phí này theo hãng lữ hành không bao gồm chi phí ký gửi hàng hóa, thuế VAT, tiền tip cho hướng dẫn viên…

Cũng với hành trình tương tự Công ty Cổ phần Việt Nam Booking tổ chức tour du lịch khởi hành từ chiều ngày 19/11 tại Hà Nội với mức chi phí cao hơn đứng ở mức 12,9 triệu đồng.

Ngoài tour du lịch do các hãng tổ chức, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể đến Myanmar cổ vũ bóng đá cho đội tuyển Việt Nam với chi phí thấp hơn nhiều.

Theo đó chi phí vé bay khứ hồi Hà Nội – Yangon khoảng 3,6 triệu đồng. Nếu thực hiện chuyến bay từ chiều ngày chủ nhất 18/11 hoặc ngày 19/11 và bay về Hà Nội ngày 21/11 cộng với việc chung phòng ở ghép khách sạn ở Yangon thì chi phí cho chuyến đi cổ vũ đội tuyển Việt Nam chỉ ở mức 7 triệu đồng.

no-ro-tour-du-lich-myanmar-co-vu-doi-tuyen-viet-nam
Sân vận động Thuwunna

Được biết giá vé xem trận đấu Việt Nam vs Myanmar diễn ra ngày 20/11 khá thấp. Theo thông báo được đặt trước cửa Thuwunna Stadium – SVĐ quốc gia Myanmar, mức giá vé tại đây rất phải chăng, phù hợp với nhu cầu của người hâm mộ.

Cụ thể, chỉ có 2 mức giá vé là 3.000 kyat và 5.000 kyat (đơn vị tiền tệ Myanmar) – tương đương 45.000 và 75.000 VNĐ. Mỗi người sẽ được mua 2 vé và phải mang theo CMT.

Thậm chí, nếu người dân Việt Nam tới đây mua vé, mức giá sẽ đắt hơn nhưng chỉ lên tới 8.000 kyat, vào khoảng 120.000 VNĐ. Để so sánh, mức giá này rẻ hơn gấp 3-4 lần so với giá niêm yết của trận Việt Nam vs Malaysia tuần trước, và chỉ bằng 1/10 nếu so với giá chợ đen.   

 

Máy bay quay đầu, hạ cánh sân bay khác vì áp thấp nhiệt đới

Nhiều chuyến bay đến và đi từ Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt, Buôn Mê Thuột phải hạ cánh ở sân bay khác hoặc quay đầu trở lại sân bay cất cánh vì áp thấp nhiệt đới.

 

Dịch vụ Giao hàng tiết kiệm: Thêm nhiều trường hợp khách hàng là 'nạn nhân'

Sau vụ việc chị N.T.G (Hà Nội) "tố" Giao hàng tiết kiệm (GHTK) làm vỡ, hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển và né tránh trách nhiệm, tòa soạn tiếp tục nhận được những thông tin phản hồi từ những "nạn nhân" tương tự.

 

Coca Cola & Pepsi trong cuộc đua chiếm thị phần, 'phớt lờ' những cảnh báo về tác hại của nước ngọt có gas đối với người dùng

Coca-Cola và Pepsi vẫn luôn được biết đến như một cặp “đối thủ truyền kiếp”. Mặc cho những cảnh báo về sự nguy hại của nước ngọt có gas liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng, CocaCola và Pepsi vẫn “rượt đuổi” nhau không ngừng nghỉ trong cuộc đua tiếp cận khách hàng ở mọi nơi, từ quán xá, nhà hàng, siêu thị, sân vận động cho đến các vùng lãnh thổ, quốc gia...



Tin khác