Thứ hai, 28/01/2019, 17:07 PM
  • Click để copy

Nóng: Container tông vào nhóm công nhân duy tu đường cao tốc, một người tử vong

Nhóm công nhân đang thực hiện công tác duy tu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã bị chiếc container lao tới đâm. Hai người né ra được còn một người bị container đâm tử vong.

nguyen-nhan-ban-dau-vu-tai-nan-giao-thong-o-ben-luc-do-container-mat-phanh
Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn container đâm vào hàng chục xe máy dừng chờ đèn đỏ ở Bến Lức (Long An).

Chiều 28/1, trao đổi qua điện thoại với PV, Thượng tá Trần Minh Thu - Đội trưởng Đội tuần tra cao tốc số 7 (Cục CSGT) cho biết, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thuộc địa bàn huyện Thường Tín (TP Hà Nội) vừa xảy ra vụ tai nạn container tông vào nhóm công nhân duy tu đường cao tốc, một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm đầu giờ chiều nay, một chiếc xe container lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hướng Hà Nội đi Hà Nam. Khi xe container đi tới km 199 cao tốc, do tránh 2 chiếc xe khách nên đã đâm vào nhóm công nhân thuộc Công ty 236 (đơn vị thi công mặt đường) đang thực hiện nhiệm vụ duy tu đường trên cao tốc.

"Hai công nhân đã nhảy ra né kịp thời còn một người tử vong tại chỗ", Thượng tá Trần Minh Thu thông tin.

Vụ va chạm khiến cao tốc Pháp Vân ùn tắc, các phương tiện di chuyển chậm. Đơn vị đã huy động tổ công tác bảo vệ hiện trường, phân luồng phương tiện và phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường.

"Chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với tài xế", thượng tá Trần Minh Thu nói.

Trước đó liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến container và xe tải để lại hậu quả nghiêm trọng. Tiêu biểu như vụ container đâm hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ ở Bến Lức (Long An) làm 4 người chết, 18 người bị thương. Mới đây là vụ xe tải đâm vào đoàn người đi bộ trên Quốc lộ 5 Hải Dương làm 8 người tử nạn.

Đáng báo động là trong cả 2 vụ tai nạn nói trên, các tài xế đều dương tính với ma túy, khiến nhiều người không khỏi lo lắng mỗi khi ra đường.

 

Hai mẹ con thoát chết thần kỳ khi bị xe container cuốn vào gầm, kéo lê

Sau va chạm chị Huệ cùng con trai bị xe đầu kéo cuốn vào gầm kéo lê một đoạn. Cả hai bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

Cục CSGT lên tiếng về thông tin nhiều tài xế container sử dụng ma túy

Theo lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an), dữ liệu từ đầu năm 2018 đến nay, có 2 vụ tai nạn giao thông liên quan đến ma tuý trong đó có vụ xe container đâm hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ ở Long An.

 

Vụ tai nạn giao thông ở Bến Lức: Tài xế container dương tính với ma túy đối diện hình phạt nào?

Theo các luật sư, tài xế container trong vụ tai nạn giao thông ở Bến Lức làm 4 người chết, 18 người bị thương có thể bị phạt tù 15 năm và việc bồi thường cho các nạn nhân thuộc về chủ xe.