Thứ năm, 03/01/2019, 10:11 AM
  • Click để copy

Tài xế container tông hàng loạt xe máy ở Long An dương tính với ma túy

Một số nguồn tin cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, tài xế container tông hàng loạt xe máy tại Long An vào chiều 2/1 dương tính với heroin trong nước tiểu.

tai-xe-container-tong-hang-loat-xe-may-o-long-an-duong-tinh-voi-ma-tuy
Hiện trường vụ tai nạn container tông hàng loạt xe máy ở Long An. (Ảnh: Báo Long An).

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn xe container tông hàng loạt xe máy tại Bến Lưc (Long An) vào chiều 2/1, làm 4 người chết và 18 người bị thương. Theo báo điện tử Long An, qua 2 lần xét nghiệm thì tài xế container Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) dương tính với ma túy.

Cụ thể, khoảng 22h30 tối 2/1, tài xế Hiếu ra trình diện tại Công an. Đến 23h cùng ngày Hiếu được đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An làm thủ tục xét nghiệm. Kết quả cho thấy, tài xế Phạm Thành Hiếu dương tính với heroin trong nước tiểu và trong máu có nồng độ cồn.

Đến hơn 2h sáng ngày 3/01, tài xế Hiếu tiếp tục được đưa đi xét nghiệm lần 2. Kết quả lần 2 cũng cho thấy tài xế Hiếu dương tính với heroin. Đồng thời, trong lần này, cơ quan chức năng cũng cho tài xế Hiếu xét nghiệm một số chất ma túy khác. Tuy nhiên, tài xế Hiếu chỉ dương tính với heroin.

Trao đổi với PV về thông tin trên, đại diện Sở GTVT TP HCM cho biết, kết quả này chưa được cơ quan chức năng báo cáo.

Hiện tại lãnh đạo Sở GTVT cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đang đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn.

tai-xe-container-tong-hang-loat-xe-may-o-long-an-duong-tinh-voi-ma-tuy
Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia – Khuất Việt Hùng hỏi thăm sức khỏe, động viên các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 3/1, Hiếu lái xe đầu kéo chở hai thùng container gạo (loại 20 feet mỗi thùng) từ Long An về TP HCM. Đến ngã tư Bình Nhựt trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Bến Lức, xe lách qua một xe tải phía trước rồi lao vào làn xe hai bánh tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ.

Hiếu đã có bằng lái FC do sở GTVT TPHCM cấp ngày 29/9/2015 và có giá trị đến ngày 6/10/2020. Phương tiện đầu kéo và rơ moóc được đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm ngày 30/3/2018 có giá trị đến ngày 29/3/2019.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát xe hoạt động bình thường. Tốc độ trích xuất thời điểm xảy ra tai nạn giao động từ 54km/h xuống 45km/h. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức.

Tại buổi họp khẩn đêm qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: “Qua theo dõi, hình ảnh, clip trên báo, trang mạng thì có đến 90% nguyên nhân do lỗi của người điều khiển phương tiện. Cơ quan chức năng tại Long An phải làm rõ việc tài xế xe container trước khi điều khiển phương tiện làm gì, ở đâu để sớm công bố nguyên nhân vụ việc; kiểm tra gấp doanh nghiệp vận tải để xem xét quá trình kinh doanh có chấp hành theo đúng pháp luật hay không”.

 

Vụ tai nạn ở Bến Lức container đâm hàng loạt xe máy: Lời kể người chứng kiến

Nhiều nạn nhân và người chứng kiến vụ tai nạn ở Bến Lức khi container tông 21 xe máy dừng đèn đỏ đều tỏ ra bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tai họa ập đến bất ngờ.

 

Tai nạn giao thông ở Bến Lức: Tài xế container đã ra trình diện khai gì?

Sau nhiều giờ xảy ra tai nạn nạn giao thông ở Bến Lức làm 4 người chết, 18 người bị thương, tài xế container đã ra trình diện tại Công an.

 

Danh tính các nạn nhân trong vụ container tông hàng loạt xe máy ở Long An

Cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được các nạn nhân trong vụ tai nạn container tông hàng loạt xe máy ở Long An làm 4 người chết và 18 người bị thương.