Thứ tư, 24/01/2018, 13:00 PM
  • Click để copy

‘Nữ hoàng chửi thề’ Trịnh Thảo: Vụt sáng sau hơn 5 năm chuyên đóng vai quần chúng

Sau 5 năm đóng vai quần chúng, quyết định không thi đại học để theo đuổi nghệ thuật thì cuối cùng Trịnh Thảo cũng có một vai diễn đáng nhớ trong bộ phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ.

nu-hoang-chui-the-trinh-thao-vut-sang-sau-hon-5-nam-chuyen-dong-vai-quan-chung 

Sinh năm 1997, Trịnh Thảo là một nữ diễn viên trẻ đam mê và nghiêm túc với nghề. Sở hữu gương mặt ngây thơ và thân hình nhỏ nhắn nhưng Trịnh Thảo hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng khán giả với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Tháng năm rực rỡ. Cùng trò chuyện của nữ diễn viên trẻ để hiểu hơn về con đường nghệ thuật của cô và vai diễn trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Như chia sẻ từ trước, Trịnh Thảo quyết định không thi đại học để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Động lực nào khiến bạn đưa ra lựa chọn táo bạo đó?

Trước đây em từng tham gia nhiều vai diễn quần chúng nên khi tiếp xúc môi trường nghệ thuật, em nhận ra nó rất thú vị. Thế nhưng lúc đó em cũng chưa có mong muốn theo đuổi nghệ thuật. Khi em chuẩn bị thi đại học thì bản thân đã suy nghĩ rất nhiều và sau một khoảng thời gian dài suy nghĩ, đồng thời tham khảo lời khuyên của ba mẹ, em thấy môi trường làm việc văn phòng thực sự không phù hợp với bản thân em. Em chỉ phù hợp với môi trường thoải mái, năng động và đã nghĩ ngay đến diễn xuất.

Bạn bắt đầu đóng những vai quần chúng từ bao giờ và đã tham gia khoảng bao nhiêu vai diễn?

Nhiều lắm, không đếm hết được đâu. Đếm hết ngón tay, ngón chân cũng không đủ (cười). Em bắt đầu tham gia những vai diễn quần chúng từ năm lớp 10, cho đến thời điểm hiện tại chắc cũng hơn 5 năm rồi đó.

nu-hoang-chui-the-trinh-thao-vut-sang-sau-hon-5-nam-chuyen-dong-vai-quan-chung

Cơ duyên nào thôi thúc bạn đến casting thử vai trong bộ phim Tháng năm rực rỡ?

Khi đó có một người chị bên phía HK Film gọi em đến casting vì nghĩ vai diễn trong phim phù hợp với em. Trước khi em đến casting thì lại gặp chuyện không vui, khóc rất nhiều, mặt sưng lên nên tự nhủ “thôi không đi casting nữa”. Em có nhắn cho chị đó là không đi casting nữa thì bị chị mắng. Sau nhiều lần đắn đo thì em cũng quyết định lên thử vai và may mắn thì đậu. Nếu như hôm đó mà không đi thì sẽ rất là tiếc.

Trịnh Thảo có thể chia sẻ lại kỉ niệm về buổi casting hôm đó được chứ?

Trước giờ em đi casting cũng nhiều rồi mà lần nào cũng rớt hết nên quan điểm em đi casting để đậu vai là không có. Em chỉ đi casting để có profile với các đạo diễn thôi. Với lại đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là một đạo diễn lớn nên em không nghĩ là mình sẽ đậu được vai diễn trong phim.

Em hồi hộp lắm vì cũng biết được vai diễn trong phim là vai chửi thề. Lúc vô casting, đạo diễn nói là em nắm được sườn rồi thì cứ diễn đi. Nhưng em có biết chữ gì đâu, nên cứ chửi đại như con nít. Hồi nhỏ chửi nhau ra sao thì giờ chửi đại thế thôi.

Anh Dũng cười, rồi hỏi han em nhiều thứ lắm nên tự dưng lúc đó cũng nghĩ là có khi mình sẽ đậu được vai. Thế là mong từng giây, từng giây. Ngày nào cũng chờ cuộc gọi từ bên HK Film, lúc nào cũng ôm điện thoại hoài. Chờ khoảng 2 tuần thì có kết quả đậu.

nu-hoang-chui-the-trinh-thao-vut-sang-sau-hon-5-nam-chuyen-dong-vai-quan-chung

Từ xuất phát điểm là những vai quần chúng, Trịnh Thảo nhận được vai nữ chính trong bộ phim Tháng năm rực rỡ. Bạn có choáng ngợp không?

Trước đây em tham gia vai quần chúng, cũng đã có rất nhiều người tán dương rồi (vì mọi người không biết em đóng vai gì, vai gì, chỉ biết là em đóng phim thôi). Khi mà trải qua một quá trình tham gia vai quần chúng, phim ngắn, vai nhỏ, vai phụ, đùng một cái em nhận được vai này thì thực sự bất ngờ và vỡ òa. Đó là sự cố gắng và nỗ lực của em và em đã đạt được điều đó rồi.

Bạn đã nhắm trước vào vai diễn Thùy Linh trong phim – một cô gái được mệnh danh là “nữ hoàng chửi thề”. Nhân vật trong phim có giống với bạn ở ngoài đời không để bạn quyết định chọn thử casting vai đó?

Với vai này thì em không phải cố gắng diễn. Bản chất em thì thỉnh thoảng vui vui cũng có chửi thề với bạn bè, đồng thời lứa tuổi trong vai diễn là 16 cũng ngang ngang tuổi em nên em vẫn có thể thể hiện được. Cũng nói thật là hồi trước đi học em cũng quậy lắm chứ không phải hiền lành, ngoan ngoãn gì nên là những cảnh quậy, chửi thề, đánh nhau... quá là đơn giản với em.

Đóng vai quần chúng chỉ dừng lại ở một mức độ nhưng khi đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh thì chắc chắn áp lực sẽ rất lớn, nhất là khi đóng chung cùng rất nhiều diễn viên nổi tiếng và gạo cội. Chia sẻ những áp lực mà Trịnh Thảo phải đối mặt nhé?

Khi em đến đọc kịch bản hôm đầu tiên và gặp dàn diễn viên chính, em tự thấy mình nhỏ bé vì tất cả mọi người đều đóng phim từ lâu rồi, đều là những người kì cựu nữa. Rất là sợ, không dám nói chuyện với ai. Em tự biết mình không là gì cả. Nhưng các chị rất dễ thương, chủ động nói chuyện với em và giúp em xua đi một phần áp lực.

Khoảng thời gian mà em nhận được kịch bản cho tới khi bấm máy thì gần 1 tháng nên áp lực càng ngày càng tăng khi em cứ chờ đợi đến ngày bấm máy trên Đà Lạt. Đó cũng là lần đầu tiên em đi lên Đà Lạt một mình. Các chị thì có kinh nghiệm rồi, em thì chưa có gì hết nên càng sợ hơn. Thế nhưng khi đứng trước máy quay thì em lại không còn sợ nữa.

nu-hoang-chui-the-trinh-thao-vut-sang-sau-hon-5-nam-chuyen-dong-vai-quan-chung

Bạn có sợ vai diễn của mình sẽ nhạt nhòa hơn so với các vai diễn khác không?

Khi xem kịch bản gốc thì em cũng có thấy vai diễn không có nhiều đất diễn nhưng khi đọc kịch bản của Tháng năm rực rỡ thì đã sửa lại rất nhiều, thêm cho em nhiều đất diễn hơn. Em vui lắm, mình được thêm đất diễn nghĩa là đạo diễn thấy được vai của mình có cái gì đó hay. Và em cảm thấy vai diễn của mình không hề nhạt. Em cố gắng diễn sao cho thật và đặc sắc vì vai diễn này là chửi thề, cơ bản là cũng đã có nền tảng sẵn rồi.

Trong tất cả các vai diễn, Trịnh Thảo ấn tượng nhất với ai?

Mỗi người có một ấn tượng khác nhau nhưng vai diễn em ấn tượng nhất là Mỹ Dung do chị Thanh Hằng và chị Hoàng Oanh đóng. Em thấy hai chị có sự liên kết nào đó, thần thái giống nhau làm cho bộ phim có được dòng cảm xúc liền mạch.

Bạn mong muốn điều gì về vai diễn trong phim Tháng năm rực rỡ và cho tương lai diễn xuất của mình?

Em mong muốn bộ phim sẽ thành công và em có nhiều “đất” thể hiện bản thân mình hơn. Thực sự đến thời gian này, em đang rất rất nghiêm túc với con đường mà em chọn nên em mong muốn em sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào nhiều bộ phim nữa. Em rất thích những vai tâm lý nên hi vọng có cơ hội diễn vai cực kỳ tâm lý để trải nghiệm bản thân mình.

Cảm ơn Trịnh Thảo đã dành thời gian chia sẻ!

nu-hoang-chui-the-trinh-thao-vut-sang-sau-hon-5-nam-chuyen-dong-vai-quan-chung
nu-hoang-chui-the-trinh-thao-vut-sang-sau-hon-5-nam-chuyen-dong-vai-quan-chung
 

Hoàng Yến Chibi hóa thân thành ‘đồ nhà quê, hâm quá đà’ trong phim Tháng năm rực rỡ

“Tháng năm rực rỡ” là bộ phim đầu tiên Hoàng Yến Chibi đảm nhận vai chính, và Hiểu Phương (thời trẻ) là vai diễn mà nữ diễn viên được thoải mái “bung” hết thế mạnh của mình trên phim trường.

 

Cô trò Mỹ Tâm - Đức Phúc cùng hát nhạc phim ‘Tháng năm rực rỡ’

Nếu như “họa mi tóc nâu” thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới của nhạc sĩ Đức Trí, thì cậu học trò Đức Phúc sẽ mang đến một bản nhạc xưa nổi tiếng của thập niên 70.