Nhân viên Vietjet xé vé máy bay của khách: Cục Hàng không yêu cầu kỷ luật nghiêm, Vietjet vẫn chưa có động tĩnh

09:07 12/11/2017

Dù Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) đã yêu cầu công ty Cổ phần Hàng không Vietjet phải kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp nhưng đến nay, Vietjet vẫn chưa công khai hình thức kỷ luật.

huy chuyen bay 3
Ảnh minh họa

Thông tin mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) về việc nữ nhân viên xé vé của hành khách, CAAV cho biết: “Thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách trong chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh ngày 5/11/2017 của công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (VietJet)”.

Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Để hạn chế tối đa những vụ việc tương tự xảy ra, CAAV đã có văn bản yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách; tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn” của ngành giao thông vận tải, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với hành khách.

Đồng thời, CAAV cũng có văn bản yêu cầu công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, cục Hàng không Việt Nam phải tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc ngày 5/11/2017.

Trước đó, chiều ngày 5/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cự cãi giữa nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet air với một khách hàng nam.Trong đoạn clip, nữ nhân viên cho rằng hành khách đã tới muộn giờ ra cửa máy bay vì vậy không được phép lên máy bay nữa, đồng thời mời hành khách làm lại thủ tục sang chuyến sau. Tuy nhiên, hành khách này không đồng ý.

Nữ nhân viên xé bỏ chiếc vé máy bay của nam hành khách. Ảnh cắt từ clip.

Sau hồi tranh luận gay gắt, nữ nhân viên Vietjet đã xé thẻ lên tàu bay của nam hành khách này.

Tiếp đó, hãng hàng không Vietjet Air đã có thông tin phản hồi xung quanh vụ việc. Theo đó, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh ngày 5/11 khởi hành lúc 17h50 và giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35.

Trước thời điểm đóng cửa khởi hành, nhân viên làm thủ tục sân bay phát hiện còn một nam hành khách đã check-in tại số ghế 29A nhưng chưa thực hiện thủ tục tại cửa ra máy bay. Nhân viên đã thực hiện tìm kiếm hành khách, nhưng đến 17h41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra máy bay.

Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ và theo quy định, nhân viên làm thủ tục sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Tuy nhiên, thái độ phục vụ của nhân viên làm thủ tục đối với hành khách khi bị trễ chuyến và việc huỷ thẻ lên tàu bay như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Vietjet Air cũng thông tin đã tổ chức họp và xử lý kỷ luật, đồng thời yêu cầu nhân viên này tham gia lại chương trình đào tạo về phục vụ khách hàng của hãng. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, phía hãng này vẫn chưa công khai hình thức phạt đối với nữ nhân viên kia.

 

Nhân viên Vietjet xé vé của khách hàng: Có thể tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự

“Trường hợp tài sản bị hư hỏng từ 2 triệu đồng trở lên có thể tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự”, luật sư Nguyễn Hồng Thái, giám đốc công ty luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp cho biết.

 

Khách hàng bức xúc vì bị nhân viên Vietjet Air xé vé máy bay trước chuyến bay

Một hành khách đi chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh đã cho rằng, sau khi nghe loa gọi tên ở cửa vào, anh giơ vé lên và nói "tôi đây", nhưng vẫn bị hủy vé, thậm chí còn bị nhân viên Vietjet Air xé vé.

Tin khác