Thứ ba, 19/03/2019, 08:19 AM
  • Click để copy

Vụ nữ sinh bị cưỡng hôn trong thang máy: 'Chỉ cần bỏ 200 nghìn muốn sàm sỡ ai cũng được sao?'

Nữ sinh bị cưỡng hôn trong thang máy chung cư bày tỏ sự thất vọng với hình phạt dành cho "kẻ biến thái" khi cho rằng: "Nếu phạt như thế thì chỉ cần bỏ ra 200 nghìn đồng là muốn làm gì ai cũng được sao?".

ha-noi-nu-sinh-dai-hoc-bi-ke-la-mat-sam-so-trong-thang-may-chung-cu
Hình ảnh "kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm.

Liên quan đến vụ việc kẻ biến thái sàm sỡ nữ sinh bị sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy ở chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị phạt 200 nghìn đồng, khiến dư luận "dậy sóng".

Trao đổi với báo chí sau sự việc, nữ sinh P.T.V (20 tuổi, nạn nhân) cho biết: Cô cảm thấy rất bức xúc và thất vọng với mức phạt dành cho kẻ đã sàm sỡ mình trong thang máy.

Nữ sinh này nói: "Phạt như vậy hoàn toàn chưa đủ sức răn đe cho anh ta và những người khác. Chẳng nhẽ chỉ cần bỏ ra 200 nghìn đồng thì ra đường muốn làm gì ai, sàm sỡ ai cũng được sao?" Cô gái đặt câu hỏi và cho biết chỉ mong không có ai là nạn nhân kế tiếp của những hành vi như trên.

Cùng quan điểm với nữ sinh, trên diễn đàn mạng xã hội nhiều độc giả cũng bày tỏ sự thất vọng với mức phạt mà cơ quan chức năng giành cho Đỗ Mạnh H. (người sàm sỡ nữ sinh V. trong thang máy chung cư Golden Palm).

"Phạt như thế tôi e sẽ thành tiền lệ để những hành vi xấu tương tự trong xã hội bùng phát", chị Lý một độc giả chia sẻ.

ke-bien-thai-sam-so-nu-sinh-trong-thang-may-chi-bi-phat-200-nghin-dong
Đỗ Mạnh H.

Còn Phương Thảo một độc giả nữ thì cho rằng: "Sau vụ việc này chị em và các bạn nữ xinh đẹp không còn dám đi đâu bởi chỉ cần 200 nghìn là họ có thể bị sàm sỡ và cưỡng hôn bất cứ lúc nào".

Trao đổi với PV luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, với các trường hợp bị quấy rối tình dục, nếu người bị sàm sỡ là trẻ em (dưới 16 tuổi) thì có thể xem xét hành vi của đối tượng sàm sỡ về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Tuy nhiên, nếu hành vi của đối tượng không xâm hại đến vùng kín của nạn nhân thì không thỏa mãn dấu hiệu cấu thành của tội này. Khi đó, người có hành vi sàm sỡ chỉ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng theo Nghị định 167.

Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Việc xử phạt 200 nghìn đồng với "kẻ biến thái" là đúng luật. Tuy nhiên, theo luật sư Tú đây là một bất cập của luật và nó cho thấy câu nói "luật pháp ở trên trời còn cuộc đời dưới đất" đúng hơn bao giờ hết.

Trong khi hành vi tiểu tiện bậy, không đúng nơi quy định thì bị phạt đến 3 triệu đồng, hành vi xả rác thải bừa bãi thì bị phạt 7 triệu đồng.... còn hành vi sàm sỡ phụ nữ, làm bậy trong thang máy chung cư như thế mà chỉ bị phạt có 200 nghìn đồng.

 

'Kẻ biến thái' sàm sỡ nữ sinh trong thang máy bị phạt 200 nghìn đồng: Nạn nhân thất vọng

Khi biết tin kẻ "biến thái" sàm sỡ mình trong thang máy bị phạt tiền 200.000 đồng, nạn nhân tỏ ra thất vọng vì cho rằng mức phạt chưa đủ sức răn đe.

 

Tướng Đỗ Hữu Ca khẳng định 'kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy' không phải cháu mình

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng khẳng định không có quan hệ họ hàng với kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy ở Hà Nội.

 

'Kẻ biến thái' sàm sỡ nữ sinh trong thang máy không đến xin lỗi công khai

"Kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm đã không xuất hiện để xin lỗi công khai như lịch hẹn khiến nữ sinh bức xúc mong cơ quan Công an xử lý theo pháp luật.