Thứ năm, 11/10/2018, 05:28 AM
  • Click để copy

Nữ sinh Thái Bình bị hiểu nhầm là nạn nhân vụ dâm ô tập thể khi chụp hình cùng 'bố nuôi'

Chỉ vì bức ảnh chụp chung với bị can trong vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị dâm ô tập thể, mà một nữ sinh Thái Bình bị hiểu lầm là nạn nhân trong vụ việc này.

4-ke-dam-o-nu-sinh-thai-binh-doi-dien-an-phat-nao
Khách sạn nơi nữ sinh lớp 9 Thái Bình nghi bị dâm ô tập thể.

Tin tức về vụ việc Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình vừa qua khởi tố bắt giam với 4 nghi phạm liên quan vụ việc một nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình nghi bị dâm ô tập thể, gây xôn xao dư luận.

Mới đây, gia đình một nữ sinh ở Thái Bình hết sức bức xúc khi trên một số diễn đàn mạng xã hội Facebook đã liên tục đăng tải hình ảnh nữ sinh chụp chung cùng bị can trong vụ việc, gây hiểu lầm là nạn nhân.

Cụ thể: Nữ sinh bị đăng tấm ảnh ngồi sau chiếc xe máy do bị can Phạm Như Hiển (tức Kiểm, một trong 4 bị can bị khởi tố đồng thời là bố nuôi của nữ sinh lớp 9 nghi bị dâm ô tập thể - PV) điều khiển. Thậm chí, một số diễn đàn còn tag tên Facebook của nữ sinh vào nhằm ám chỉ xấu.

Ngay sau khi bức hình được đăng tải trên mạng, trang cá nhân của nữ sinh này nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ trong đó có cả sự cảm thông khi bị hiểu nhầm là nạn nhân vụ nghi dâm ô tập thể nhưng cũng có những ý kiến tiêu cực, chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Qua tìm hiểu được biết, nữ sinh bị đăng ảnh tên là V.N.T.B. hiện cũng đang học lớp 9. Tuy nhiên, V.N.T.B. không phải nạn nhân vụ nghi vấn dâm ô tập thể. 

Chia sẻ với chúng tôi, ông Võ Thu Ng. bố nữ sinh V.N.T.B. bức xúc vì hình con gái bị lan truyền trên mạng xã hội. Ông Ng. khẳng định con gái mình không phải là nạn nhân của vụ án trên và cũng không liên quan gì đến vụ án này.

Theo ông Ng. những ngày qua, gia đình ông rất bức xúc khi tự nhiên hình ảnh con gái mình cùng bị can Kiểm tràn lan trên các trang mạng xã hội. Các trang mạng, cùng người dùng mạng xã hội đưa thông tin ác ý với các nội dung ám chỉ con gái ông là nạn nhân trong vụ xâm hại tập thể.
 
“Con gái tôi cũng đang học lớp 9, nhưng không phải là nạn nhân trong vụ việc. Nạn nhân trong vụ việc này là cháu tên T.M.”, ông Ng. nói.

Nói về bức hình con gái chụp cùng với bị can Kiểm, bà Nguyễn Thị D.T. (mẹ của nữ sinh V.N.T.B.) cho biết: “Gia đình tôi cùng anh Kiểm cùng 2 gia đình khác ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình có tổ chức chơi hụi, chơi phường với nhau. Các gia đình thường xuyên tổ chức ăn uống, quan hệ rất thân thiết. Kiểm cũng hay đến nhà tôi chơi và con gái tôi thường xưng hô chú, cháu với Kiểm.

Về bức hình con gái tôi chụp chung với Kiểm, đó là một buổi chiều tháng 5/2018, Kiểm có đi xe mô tô phân khối lớn cùng tôi và con gái đi tới công viên Kỳ Bá. Chính tôi là người đã chụp bức hình con gái ngồi phía sau xe Kiểm”.
 
Bà T. cho biết thêm: “Các hình ảnh này, Kiểm đã đăng lên trang Facebook cá nhân. Tôi không thể ngờ rằng, sau khi Kiểm cùng các bị can khác bị khởi tố, bắt giam vì hành vi xâm hại tình dục nữ sinh T.M, hình ảnh con gái tôi chụp cùng Kiểm đã bị các trang mạng, người dùng mạng xã hội sử dụng để bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của con gái tôi, gia đình tôi!”.
 
Trước những thông tin, hình ảnh sai sự thật đang được lan truyền trên mạng xã hội, gia đình bà T. đã cố gắng động viên con gái giữ vững tinh thần để tiếp tục học tập vì năm nay là năm cuối của bậc học THCS. 
 
Về mối quan hệ của con gái và nữ sinh T.M. (nạn nhân vụ việc), bà T. cho biết, T.B. có quen biết nhưng không chơi cùng nữ sinh T.M., con gái bà T. chỉ học cùng khối lớp 6 trường THCS với nữ sinh T.M. 1 năm, sau đó T.M. chuyển đến học trường khác, con gái bà vẫn học trường THCS đến thời điểm hiện tại.
 
Ông Nguyễn Văn Bái – Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết: Nhận được thông tin sự việc, Sở đã có chỉ đạo cụ thể đến phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
 
“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, sở đã có chỉ đạo phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em thuộc sở đã có các cuộc làm việc với UBND TP. Thái Bình, phòng LĐTB&XH TP. Thái Bình và UBND phường Trần Lãm nơi xảy ra sự việc để đề nghị xác minh làm rõ. Cơ quan công an đã đề nghị các ngành chức năng bình tĩnh trong xử lý vấn đề, để cho các đơn vị nghiệp vụ công an tổ chức điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Văn Bái cho biết.
 
Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, những người thân trong gia đình nữ sinh bị xâm hại đều công tác trong các cơ quan nhà nước nên họ hiểu vấn đề này phải giải quyết thế nào, và họ cũng tin tưởng sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý các đối tượng đã có hành vi đồi bại với nữ sinh.
 
Bà Nguyễn Thuận Hải, Trưởng phòng Dịch vụ tư vấn (Tổng đài 111, Cục Trẻ em – Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội) cho biết: Theo địa phương báo cáo lại, từ khi sự việc được phát hiện đến ngày 9/10, cán bộ trợ giúp trẻ em cùng một số ban, ngành địa phương đã tìm tới gia đình nạn nhân 5 lần nhưng nhà đều đóng cửa, không yêu cầu trợ giúp nên không thể tiến hành được việc tiếp cận nạn nhân để đánh giá, lên kế hoạch hỗ trợ. Trong khi đó, phường cũng tư vấn đề nghị hỗ trợ pháp lý cho cháu bé những gia đình từ chối.
 

4 nghi phạm dâm ô nữ sinh Thái Bình đối diện án phạt rất nặng?

Trong vụ việc nữ sinh Thái Bình nghi bị dâm ô tập thể các nghi phạm đều là những người có học thức, địa vị. Luật sư cho rằng, cần phải xử lý nghiêm minh, các nghi phạm sẽ phải đối diện với mức án rất nặng.

 

Khởi tố nguyên Phó phòng Kinh tế Công an Thái Bình liên quan đến nghi án nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm

Nguyên phó phòng Kinh tế Công an Thái Bình vừa bị khởi tố liên quan đến vụ việc nghi án nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm.

 

Vụ nữ sinh Thái Bình nghi bị nhiều người dâm ô: Khởi tố, bắt giam hai bị can

Công an Thái Bình vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng trong vụ việc nữ sinh Thái Bình nghi bị nhiều người dâm ô.