Thứ hai, 07/10/2019, 18:55 PM
  • Click để copy

Nữ trưởng phòng Tỉnh ủy mượn bằng thăng tiến: Cán bộ quản lý các thời kỳ nói gì?

Liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) - Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã mượn bằng cấp 3 của chị gái mình để đi học và được thăng tiến trong công việc, một số cán bộ quản lý nữ trưởng phòng qua các thời kỳ đã có trao đổi về vụ việc.

Nữ Trưởng phòng đánh tráo thân phận đã xin thôi việc.
Nữ Trưởng phòng đánh tráo thân phận đã xin thôi việc.

Sáng 7/10, trao đổi với phóng viên, ông  Trần Phú - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy giai đoạn 2004-2010 (hiện đã nghỉ hưu) cho biết, vào năm 2004 Nhà khách Tỉnh ủy đang xây dựng lại và thiếu nhân sự nên Văn phòng Tỉnh ủy đã cho Phòng Quản trị (lúc này do ông Trần Xuân Bảy là trưởng phòng - hiện là Giám đốc Nhà khách Tỉnh ủy) và lãnh đạo của nhà khách bổ sung nhân sự làm việc.

Cũng theo ông Phú, có thể các anh em có mối quan hệ với chồng chị Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) nên đã nhận vào làm việc.

Năm 2013, giai đoạn bà Thảo được kết nạp Đảng và được bổ nhiệm Phó Phòng Quản trị. Thời kỳ này, ông Bùi Văn Bang (hiện là Phó chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk) đảm nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. Tuy nhiên, qua trao đổi ông Bang đề nghị PV làm việc cùng Văn phòng Tỉnh ủy về vụ việc.

Giai đoạn năm 2016, bà Sa được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Quản trị, thời điểm này ông Bạch Văn Mạnh giữ chức Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk (nay giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ). Ông Mạnh cho rằng, thời điểm bổ nhiệm, bà Sa đã được kết nạp Đảng kiêm Phó phòng Quản trị nên không thể có việc nâng đỡ.

nu-truong-phong-tinh-uy-muon-bang-thang-tien-can-bo-quan-ly-cac-thoi-ky-noi-gi
Sau khi có đơn tố cáo, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) đã làm tờ trình xin thôi việc.

Cũng trong ngày 7/10, ông Nguyễn Thượng Hải – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ký công văn về việc phối hợp thông tin xử lý vi phạm đối với cán bộ, đảng viên.

Theo đó, Văn phòng cung cấp các thông tin liên quan đến bà Trần Thị Ngọc Ái Sa – Trưởng phòng Quản trị (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo). Cụ thể, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được Đơn tố cáo nặc danh tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975), chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của chị ruột (hiện đang công tác tại một bệnh viện thuộc tỉnh Lâm Đồng – PV) để đi học Trung cấp, học liên thông lên Đại học và hiện nay đã học đến Thạc sỹ; đồng thời, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã chỉ đạo, giải quyết. Qua đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận nội dung đơn tố cáo là đúng sự thật.

Đối với việc kiểm tra, rà soát, xác định trách nhiệm, sai phạm của các cán bộ, đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo); để bảo đảm tính khách quan, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy sớm tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Tổ kiểm tra để xem xét, kết luận.

“Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy là sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước”, Văn phòng Tỉnh ủy nhấn mạnh.