Ô tô bị vò nát túi khí vẫn ‘nguyên đai nguyên kiện’

13:00 22/03/2018

Liên quan tới loạt ô tô nhãn hiệu Toyota gặp tai nạn, đầu xe bị vò nát bét song túi khí vẫn "nguyên đai nguyên kiện" khiến người dùng hoang mang, Toyota Việt Nam đã chính thức thừa nhận lỗi túi khí.

Ô tô bị vò nát túi khí vẫn ‘nguyên đai nguyên kiện’

Chiếc Toyota bị tông nát bét đầu, túi khí vẫn không bung.

Chiều 21/3, Toyota Việt Nam chính thức thông báo triệu hồi hàng nghìn xe liên quan đến lỗi túi khí Takata và lỗi cảm biến khiến túi khí không bung.

Hãng sản xuất này thừa nhận do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Ngoài thừa nhận lỗi túi khí và lỗi cảm biến khiến túi khí không bung, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi trên 3.526 xe Toyota và Lexus. Trong đó, có 2.043 ô tô Corolla Altis sản xuất từ 29/6/2015 đến 16/12/2015; 1.182 chiếc Toyota Hilux sản xuất từ 1/7/2015 đến 30/11/2015; một chiếc Toyota Prius nhập khẩu. Còn lại là 46 chiếc Lexus NX 200t và 254 chiếc Lexus RX350.

Các xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí hư hỏng. Thời gian triệu hồi xe bắt đầu từ ngày 22/3.

Như vậy, kể từ năm 2015 đây là lần thứ 4 Toyota Việt Nam phải triệu hồi các mẫu xe bị lỗi túi khí Takata.

Trước đó, trên các diễn đàn mạng xã hội liên tục chia sẻ nhiều vụ việc ô tô Toyota gặp tai nạn bị vò nát đầu song túi khí vẫn “nguyên đai nguyên kiện” khiến nhiều người dùng ô tô hoang mang.

Mới đây nhất là bài chia sẻ của chủ tài khoản có tên Đ.S trên một diễn đàn mạng xã hội facebook hôm 5/2 với nội dung: chiếc ô tô nhãn hiệu Fortuner Toyota gặp tai nạn, nguyên phần đầu xe bị vò nát, song túi khí vẫn còn “nguyên đai nguyên kiện”.  

Ô tô bị vò nát túi khí vẫn ‘nguyên đai nguyên kiện’
Ô tô bị vò nát đầu túi khí vẫn ‘nguyên đai nguyên kiện’.

Trước đó, nhiều vụ việc liên quan tới mẫu xe Fotuner của hãng Toyota gặp tai nạn song túi khí không bung được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng.

Chẳng hạn, vụ tai nạn của xe Toyota Fortuner 2017 va chạm với xe tải xảy ra tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên) ngày 28/3/2017; vụ tai nạn xảy ra ngày 25/5/2017, xe Toyota Fortuner đâm vào cột điện ven đường ở Bắc Giang; xe Toyota Fortuner mất lái đâm đổ lan can dải phân cách, sau đó đâm vào cột điện tại quận Tân Bình (TP.HCM) khiến tài xế bị thương nhẹ…

Hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, xe bị vò nát đầu, đuôi…song túi khí vẫn “nguyên đai nguyên kiện” khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: “Toyota Việt Nam che giấu hàng vạn xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật?” hay  nghi vấn: “Đã đến lúc Toyota Việt Nam thật thà hơn trong việc túi khí không bung”…

 

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 17.000 chiếc Corolla Altis vì lỗi túi khí

Lỗi ở cụm bơm túi khí trên mẫu Corolla Altis lắp ráp trong nước đã khiến Toyota phải thực hiện đợt triệu hồi liên quan đến gần 17.000 xe tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng cũng tiến hành một đợt triệu hồi khác, liên quan đến các mẫu xe mang thương hiệu Lexus và Toyota để thay thế cảm biến túi khí.

Tài trợ


Tin khác