Thứ ba, 26/06/2018, 08:09 AM
  • Click để copy

Ô tô chở 23 công nhân Việt gặp tai nạn ở Lào, hai người tử vong

Chiếc xe ô tô chở 23 lao động Việt Nam trên đường từ huyện Mường Phìn về bến xe thị trấn Sê Nô, tỉnh Savannakhet (Lào) đã gặp tai nạn làm 2 người tử vong và 5 người bị thương.

o-to-cho-23-cong-nhan-viet-gap-tai-nan-o-lao-hai-nguoi-tu-vong
Ảnh minh họa một vụ tai nạn ở Lào - (Ảnh Vientiane Times).

Theo thông tin của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet  (Lào), khoảng 20h45 tối 21/6, tại địa phận huyện Pha Lan (tỉnh Savannakhet - Lào), một ô tô chở 23 lao động người Việt Nam trên đường từ huyện Mường Phìn về bến xe thị trấn Sê Nô đã gặp tai nạn.

Vụ tai nạn đã làm 2 người tử nạn là: Phạm Văn Bình (sinh 1987) và Nguyễn Văn Thọ (sinh 1994) đều thường trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, tai nạn khiến 5 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Savannakhet.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do xe chở lao động va chạm với xe tải chở đá bột đi cùng chiều.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet (Lào) đã cử cán bộ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Savannakhet thăm hỏi, động viên người bị thương, phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào hỗ trợ bố trí 2 xe cứu thương đưa toàn bộ số người bị thương về bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Đối với 2 nạn nhân tử vong, Tổng Lãnh sự quán Việt Nan tại Savannakhet (Lào) đã phối hợp với các cơ quan chức năng Lào tiến hành các thủ tục cần thiết để hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa thi thể về an táng tại địa phương ngày 22/6.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet (Lào) tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng sở tại điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của các nạn nhân.

 

Chủ Hàn Quốc bỏ về nước, nữ công nhân Việt mua một gói mỳ tôm để ăn cả ngày

TGĐ người Hàn Quốc của Cty KL Texwell Vina đã bỏ về nước không chi trả lương dịp Tết, chị Sinh chỉ còn 200.000 đồng, phải ăn mì gói cầm cự qua ngày.

 

6 công nhân Việt bị mắc kẹt trong vụ cháy ở Đài Loan

Theo tờ Taiwan News, khoảng 2h sáng ngày 14/12 (giờ địa phương), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy ở Lô Trúc (Luzhu), huyện Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc). Hiện có 6 công nhân Việt Nam đang bị mắc kẹt trong đám cháy.