Thứ hai, 19/03/2018, 19:32 PM
  • Click để copy

Ông chú Thanh Hóa phân trần việc giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi

“Do không nhận thức hết được sự nguy hiểm, tôi cho cháu lái một đoạn đường khoảng 100m thì bị phản ứng của người đi đường”, anh Cao Duy Thiệu, người giao tay lái cho cháu C. phân trần.

Ông chú ở Thanh Hóa phân trần việc giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi
Anh Cao Duy Thiệu.

Trao đổi với VietNamNet, anh Cao Duy Thiệu (SN 1984), sống tại khu phố Long Sơn, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn thừa nhận đã giao tay lái cho cháu C. (10 tuổi) điều khiển xe tải.

Anh Thiệu cho biết, từ khi đoạn clip được người nào đó đưa lên mạng xã hội, anh đã được Công an TP Sầm Sơn mời lên làm việc. Bản thân anh thấy rất xấu hổ về việc này. 

Vào khoảng 13h ngày 17/3, anh Thiệu đánh chiếc xe tải mang BKS 36M-3224 đi chở ván gỗ. 

Ông chú ở Thanh Hóa phân trần việc giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi
Hình ảnh anh Thiệu giao tay lái xe tải cho cháu C. 

Đi được một đoạn thì anh gặp cháu C. (cháu họ) xin đi cùng. Lên xe, cháu xin được lái thử. 

“Lúc này đường vắng, thấy cháu xin như vậy nên tôi đã cho cháu cầm vô lăng mà không suy nghĩ gì. Lúc đầu tôi cho cháu ngồi trong lòng, rồi dần dần tôi ngồi sang bên để cháu tự lái.

Đi được một đoạn, có người đi đường nói tôi không được làm như thế, nguy hiểm nên tôi không cho cháu lái nữa. Lúc đó đã đi được khoảng 100m”, anh Thiệu kể lại. 

Anh Thiệu cũng cho biết, trong quá trình cho cháu C. cầm vô lăng điều khiển xe, do chân của cháu ngắn không tới ga và phanh nên anh Thiệu vẫn phải dùng chân điều kiển, cháu chỉ cầm vô lăng.

“Ô tô mà cháu C. lái là loại xe tải 1,25 tấn. Trên xe lúc đó không có hàng hóa. Rất may không xảy ra điều gì đáng tiếc. Giờ nghĩ lại tôi quá hối hận”, tài xế Thiệu nói thêm.

Hiện chiếc xe tải của anh Thiệu đang bị Công an TP Sầm Sơn tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Sơn La: Va chạm với xe tải 14 người trên xe du lịch thương vong

Khi đang trên đường di chuyển về khách sạn, chiếc xe du lịch đã bất ngờ va chạm với một chiếc xe tải. Sự việc khiến 14 người trên xe du lịch thương vong.