Thứ ba, 17/12/2019, 16:19 PM
  • Click để copy

Ông Nguyễn Bắc Son lại thừa nhận cầm 3 triệu USD nhưng không đưa cho con gái

Tại toà chiều 17/12, Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bất ngờ thay đổi lời khai so với buổi sáng khi thừa nhận đã cầm 3 triệu USD từ bị cáo Phạm Nhật Vũ. Tuy nhiên, bị cáo nói rằng không đưa cho con gái.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thay đổi lời khai.
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thay đổi lời khai về số tiền 3 triệu USD. (Ảnh: Dân Trí).

Phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG chiều 17/12, xảy ra tình huống mới khi cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bất ngờ thay đổi lời khai so với buổi sáng khi thừa nhận đã cầm 3 triệu USD từ bị cáo Phạm Nhật Vũ.

Trước đó vào phiên tòa buổi sáng, ông Nguyễn Bắc Son phủ nhận lời khai tại cơ quan điều tra về việc cầm 3 triệu USD sau thương vụ AVG.

Ông Son cho biết: Những ngày qua, sức khỏe ông yếu, tâm trạng rất căng thẳng, thần kinh hoảng loạn nên buổi sáng cùng ngày (17/12), ông đã có những lời khai chưa chính xác.

“Tôi xin thu hồi những lời khai buổi sáng, giữ nguyên lời khai cơ quan điều tra. Tôi cũng xin thay đổi nội dung khai trước đó, số tiền 3 triệu USD nhận từ bị cáo Vũ tôi không đưa con gái mà chi tiêu cá nhân, tôi sẽ cố gắng khắc phục.” - ông Son nói.

Ngoài ra, ông Son cũng thừa nhận đã nhận tiền của ông Lê Nam Trà và Cao Duy Hải như khai nhận tại cơ quan điều tra.

HĐXX truy hỏi số tiền 3 triệu USD đó dùng vào việc gì? bị cáo đáp: "Đến giờ tôi cũng không nghĩ ra. Tôi sẽ cố gắng thu xếp để hoàn lại tiền đã hưởng lợi bất chính". HĐXX hỏi: Bị cáo thấy cáo trạng VKSND Tối cao truy tố là đúng hay sai? bị cáo lí nhí đáp: "Đúng"

Tờ Người Lao Động dẫn cáo trạng vụ việc cho hay: Bị cáo Phạm Nhật Vũ khai đã đưa cho: Nguyễn Bắc Son số tiền 3 triệu USD, Lê Nam Trà 2,5 triệu USD, Cao Duy Hải 500.000 USD, Trương Minh Tuấn 200.000 USD. Các bị can nhận thức được hành vi sai phạm, biết rõ việc nhận tiền trên của Phạm Nhật Vũ là do đã chỉ đạo, quyết định việc MobiFone mua cổ phần của AVG, nên số tiền nhận được là từ việc mua bán AVG.

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Bắc Son thành khẩn khai báo, nhận thức rõ hành vi phạm tội và nhận trách nhiệm trước pháp luật với vai trò chủ mưu, chỉ đạo thực hiện Dự án. Tuy nhiên, trong giai đoạn truy tố, bị can Nguyễn Bắc Son chỉ nhận trách nhiệm là người đứng đầu Bộ TT-TT; không thừa nhận vai trò chủ mưu, chỉ đạo MobiFone thực hiện dự án như kết luận của Cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, VKSND Tối cao khẳng định có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Bắc Son là người chỉ đạo, quyết định và thúc đẩy việc mua cổ phần của AVG, quyết liệt trong phân công chỉ đạo cấp dưới thực hiện. Do vậy, Nguyễn Bắc Son là người chịu trách nhiệm cao nhất, đứng đầu các bị can đã được phát hiện, khởi tố và truy tố.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Bắc Son khai sau khi nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ, đã đưa cho Nguyễn Thị Thu Huyền (con gái Nguyễn Bắc Son) tại nhà riêng của Son, mỗi lần đưa từ 300.000 USD đến 400.000 USD. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thu Huyền không thừa nhận việc nhận 3 triệu USD từ Nguyễn Bắc Son.

Căn cứ kết quả điều tra, đến nay chưa đủ cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự đối với Thu Huyền. VKS khẳng định hành vi của Nguyễn Thị Thu Huyền tiếp tục được điều tra làm rõ qua kết quả xét hỏi tại phiên tòa.

 

‘Quan quận’ đến đại gia ngang nhiên xây dựng công trình sai phép ở TP HCM

Từ quận huyện vùng ven đến trung tâm TP HCM mỗi ngày có 5 vụ xây dựng trái phép, trong đó có cả công trình của Phó chủ tịch HĐND quận.

 

Ngân hàng tiếp tục phát mãi căn hộ ở chung cư The Era Town để thu hồi nợ

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Gia Định vừa thông báo về việc bán phát mãi 26 căn hộ tại chung cư Kỷ Nguyên (tên thương mại là The Era Town), địa chỉ số 15B Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM. 

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/ong-nguyen-bac-son-lai-thua-nhan-cam-3-trieu-usd-nhung-khong-dua-cho-con-gai-146153.html